Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Busquets là tiền vệ hay nhất thế giới?

Chủ Nhật 15/01/2012 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân, anh chơi ở vị trí không được mấy người ưa thích, là "kẻ gánh nước", là "người quét dọn trong xưởng vẽ". Trên mặt báo, người ta cũng cố gắng xếp anh vào chỗ nào "kín đáo" nhất, bởi anh đơn giản không phải gương mặt để bán báo. Các CĐV cũng chẳng mấy khi gọi riêng anh để tung hô. Anh chưa bao giờ mon men được tới danh sách rút gọn của những cuộc đua cá nhân quan trọng. Ngay cả đội hình tiêu biểu của năm, vốn có tới 11 cái tên, cũng không có anh. Nhưng HLV xuất sắc nhất thế giới lại nói anh là tiền vệ xuất sắc nhất.

Chúng ta đang nói tới Sergio Busquets. Và người đã tuyến bố "Busquet chính là tiền vệ hay nhất thế giới" chính là Pep Guardiola, người vừa giành giải HLV xuất sắc nhất năm 2011 và đang dẫn dắt một trong những tập thể được đánh giá là hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. "Cậu ấy là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Tôi nghĩ thế. Vicente del Bosque cũng nghĩ thế", Guardiola khẳng định. "Nếu tôi được tái sinh, tôi sẽ tái sinh vào cậu ấy. Tôi thích sự điềm tĩnh, khiêm tốn của cậu ấy. Cậu ấy không xuất hiện trên báo nhiều như một số cầu thủ, nhưng tất cả đều biết cậu ấy là người không thể thiếu."

 

"Cậu ấy là vô giá. Cực kỳ quan trọng với chúng tôi", Guardiola nói tiếp, như thể sợ những ngôn từ đẹp đẽ trôi đi hết. "Tôi để cậu ấy ra mắt ở trận gặp Racing, và mọi chuyện thật dễ dàng vì tất cả đều khen ngợi cậu ấy. Cậu ấy cũng có lúc nghỉ ngơi, có lúc "im lặng", nhưng đã ra sân là luôn chơi tốt. Cậu ấy là người xuất sắc nhất thế giới. Barca thật may mắn khi được sở hữu một tài sản như thế". "Một cầu thủ tuyệt vời, một phát hiện. Busquets đã làm được những gì Puyol và Xavi đã làm. Đó là những cầu thủ luôn chơi hơi trong các trận đấu lớn. Hãy nhớ lại các trận chung kết mà xem".

Busquets hay đến thế nào, những người ở bên anh đã nói hết, và Guardiola không phải là người đầu tiên. Chắc không phải vô cớ mà Xavi, Iniesta lẫn Messi, những "ảo thuật gia" với bóng, đều khẳng định nếu xét tới những pha xử lý một chạm thì chẳng ai bằng được "Busi". Chắc không phải vô cớ mà HLV Del Bosque quyết giữ bằng được Busquets khi có nhiều ý kiến cho rằng TBN chỉ nên đá với 1 tiền vệ thủ, là Xabi Alonso, sau thất bại trước Thụy Sỹ ở World Cup 2010. Các chuyên gia cũng tin nếu không có sự đa năng của Busquets, người có thể chuyển đổi một cách "êm ái" tới mức chẳng ai kịp nhận ra giữa vị trí tiền vệ thủ và trung vệ, Barca khó có thể thay đổi giữa các đội hình 3 và 4 hậu vệ một cách linh hoạt đến vậy.

Nhưng dường như tới lúc này, mới chỉ có những người trong cuộc mới thực sự hiểu Busquets xuất sắc và quan trọng tới thế nào. Người ngoài hoặc là không để ý đến anh. Hoặc cho rằng anh là bộ mặt xấu xí của Barca. Từ sau vụ "hé mắt" trong trận bán kết Champions League 09-10 với Inter, đã hình thành một định kiến về Busquets rằng anh là một kẻ ăn vạ, và người ta thường chú ý xem anh... ăn vạ thế nào hơn là xuất sắc ra sao. Đó là điều cần phải thay đổi. Hi vọng sự thay đổi sẽ đến sớm hơn, sau những gì Pep nói...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X