Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Busquets: Diễn viên phụ xuất sắc nhất

Chủ Nhật 06/04/2014 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh là diễn viên phụ xuất sắc nhất trong tập thể Barcelona. Cả trên khía cạnh chuyên môn lẫn “đời thường”. Cả mặt tối và mặt sáng.

busquets
 

Một bức ảnh chụp sau trận El Clasico tố cáo Sergio Busquets rõ ràng giẫm chân lên mặt Pepe của Real Madrid. Nhưng anh vẫn chối. “Nếu tôi giẫm chân lên mặt anh ta, thì mặt anh ta phải có dấu giày cỡ 45 và những dấu đinh chứ”, Busquets thản nhiên lật lọng. Pepe tức điên người, bảo Busquets là đồ dối trá và vô đạo đức. Casillas khẳng định: Sẽ cho cậu ta một cái bạt tai, nếu gặp.

Hé mắt ăn vạ để Motta bị đuổi. Gọi Marcelo là “mono” (con khỉ) trong một trận El Clasico năm 2011. Sẵn sàng lăn ra bất cứ lúc nào để kiếm phạt đền. Sẵn sàng lao vào bất cứ ai dám đụng đến ngôi sao bé bỏng Messi. Đó là Sergio Busquets. Anh, người hiếm hoi cao trên 1m90 ở tập thể toàn người thấp bé, có một công việc vô hình, mà các đồng đội mặc định rằng dành cho anh: Bảo vệ quyền lợi cho họ. Kể cả bằng cách giẫm lên mặt ai đó, rồi chối bay chối biến. Anh không muốn nói về đóng kịch hay phân biệt chủng tộc. Anh không muốn nói về cuộc điều tra của FIFA về câu nói “mono” với Marcelo, hòng loại anh khỏi trận chung kết Champions League 2011. Anh không muốn nói về những lời trách cứ và những lời buộc tội. Anh chỉ đơn giản làm công việc của mình, những việc giản dị mà chẳng ai đoái hoài. Nhiều người có thể không thích anh, nhưng các nhà chuyên môn đặc biệt đánh giá cao anh.

Vicente del Bosque, HLV tuyển Tây Ban Nha: “Nếu tôi có thể là bất cứ cầu thủ nào trên thế giới, tôi muốn là Sergio Busquets”. Xavi Hernandez: “Busi nhìn thấy bạn rất nhanh, cậu ấy luôn chọn giải pháp đơn giản. Cậu ấy đọc trận đấu tốt và luân chuyển quả bóng rất chính xác, chỉ bằng vài chạm”. Johan Cruyff: “Cậu ấy là món quà cho bất cứ HLV nào”.

Ở đội Barcelona này, Daniel Alves ở bên sân đối phương nhiều hơn phòng ngự. Xavi Hernandez có thể bị tiền đạo đối phương đẩy bay chỉ bằng một cú đẩy vai. Lionel Messi luôn thất thế về thể lực. Iniesta dâng rất cao và không bị yêu cầu phòng ngự. Busi cáng đáng hết nhiệm vụ phía sau. Anh là một bức tường để Xavi, Iniesta đập bóng tí tách trước khi phát triển lên trên. Anh là một chiếc máy cắt chặn lại đường bóng nhanh nhất có thể, ngay khi vừa mất. Anh làm mọi nhiệm vụ mà tập thể ấy không làm, với vẻ nhẹ nhàng và thanh thoát, không cần quá lỳ lợm, nhưng đủ trầm lặng để chẳng thể đặt tên.

Ông Tata Martino không nói nhiều về Busi, cũng như Busi không nói nhiều về bản thân mình, nhưng đánh giá rất cao anh. Anh là cầu thủ hiếm hoi nằm ngoài quy luật xoay vòng của ông khi đã đá 27 trận mùa này, đá chính 25/32 trận, thi đấu tổng cộng 2161 phút trong mùa giải, chỉ ít hơn Valdes và Pique (2273 và 2221 phút).

Busquets đã có tổng cộng 2103 đường chuyền ở La Liga mùa này, cắt bóng thành công 50 lần và tắc bóng thành công 74. Riêng trận gặp Betis, Busi có tới 16 pha cắt bóng… Anh, con trai của một cựu thủ môn thế hệ "Dream team" và HLV hiện tại của Barca, tên Carles, hoàn thành khối lượng công việc lớn đến nhường ấy, vẫn không kể công, không kêu ca, không phàn nàn, không đòi hỏi. Các khán đài Camp Nou cũng đã lãng quên anh, cho đến khi hô vang “Busquets, Busquets” trận gặp Betis rạng sáng nay, vì không thể “cầm lòng” trước các pha cắt bóng của anh được nữa. Khi ấy, chúng ta mới sực nhớ đến anh.

Giống như trong một bộ phim, các diễn viên chính luôn được nhớ đến, còn Busi chỉ là một diễn viên phụ, nhưng đóng được nhiều vai, và vai nào cũng "để đời".

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X