Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Busquets: “Barca đủ sức giành cú ăn ba mỗi năm”

Chủ Nhật 21/06/2015 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phát biểu trước báo chí, tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets tin rằng với chiều sâu lực lượng thì Barcelona đủ sức giành cú ăn 3 mỗi năm.

Sergio Busquets Barca du suc gianh cu an ba moi nam hinh anh
Busquets tin rằng Barca sẽ giành cú ăn 3 mỗi năm.

Barcelona đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công khi giành cú ăn 3 lịch sử

. Đội bóng đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi liên tiếp hạ bệ những đối thủ sừng sỏ của châu Âu trên con đường chinh phục những danh hiệu cao quý. Rõ ràng, Barca đang dần trở lại với thời kỳ hoàng kim và đúng với tên gọi của đội bóng mạnh nhất thế giới.

Đối với mỗi đội bóng thì việc chinh phục được cú ăn ba như là một giấc mơ.  Ngay cả Barca, họ cũng phải mất tới 6 năm để có thể lần thứ hai hiện thực hóa được mục tiêu này, trước đó là vào mùa giải 2008/2009. Tuy nhiên, đối với Busquets thì việc Barca giành cú ăn ba mỗi năm đang hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Barca đã giành được cú ăn ba và đây là thành quả mà chúng tôi xứng đáng được nhận. Đội bóng đang sở hữu trong đội hình rất nhiều tài năng trẻ và những ngôi sao đang ở độ chín của sự nghiệp. Với lý do này, tôi tin rằng Barca sẽ giành được cú ăn 3 mỗi năm. Bất bại mãi mãi là điều không dễ nhưng Barca lại có tiềm năng rất lớn". Busquets tự tin phát biểu trước báo chí.

Trong chiến công của Barca, người ta không thể không nhắc tới vai trò của Sergio Busquet. Dù không ghi quá nhiều bàn thắng (1 bàn), cũng không kiến tạo quá nhiều (2 lần dọn cỗ cho đồng đội) nhưng Busquets đang đóng vai trò trở thành người hùng thầm lặng trong đội hình của Blaugrana. Cầu thủ sinh năm 1988 vẫn duy trì được phong độ thi đấu ổn định và tiếp tục ghi điểm trong mắt NHM bằng khả năng phòng ngự khôn khéo, kỹ thuật.

Nói theo cách của Busquets, Barca hoàn toàn có thể phá vỡ được lời nguyền Champions League và tin rằng đội bóng sẽ bảo vệ được thành công chức vô địch tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, cú ăn ba vẫn chưa phải là cái đích cuối cùng của thầy trò HLV Luis Enrique ở mùa giải 2014/2015.

Theo đó, trước mắt họ sẽ còn 3 danh hiệu cần chinh phục nữa gồm Siêu cup châu Âu, Siêu cup TBN và FIFA Club World Cup. Barca đang đứng trước cơ hội lần thứ hai giành cú ăn 6 như những gì mà đội bóng dưới triều đại của Pep Guardiola đã làm được ở mùa giải 2008/2009. Và với lực lượng hùng hậu, gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn có thể hiện thực hóa được mục tiêu trên.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X