Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Tiền đạo hàng hiệu

Thứ Tư 05/03/2008 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"El Kun" Aguero là cái tên xuất hiện nhiều nhất trên các báo thể thao Tây Ban Nha những ngày qua. Đó là cái tên của chàng trai 19 tuổi đã khiến những siêu sao của Barcelona hoảng loạn, một chàng trai "miệng còn hơi sữa" nhưng đã được coi là "hàng hiệu" của Liga.

Một "cái bóng" của Messi

Trên sân Vicente Catderon cuối tuần qua, trong khi Sergio Aguero khiến hàng thủ Barca hoảng loạn thì Lionel Messi ngồi lặng im trên băng ghế dự bị. Nhưng dù là thế, cái tên Messi vẫn được nhắc đến sau trận đấu, không chỉ trong những mổ xẻ thất bại của Barca mà còn trong cả những so sánh với Aguero.

Luôn có sự so sánh ngầm giữa Messi và Aguero

Đó là một thực tế mà dù muốn hay không những người yêu mến “El Kun" vẫn phải chấp nhận. Bất chấp "El Kun" có bùng nổ đến đâu, vẫn có một sự ngầm định rằng Lionel Messi là thước đo, là chuẩn mực để so sánh sự tiến bộ của Aguero. Sự ngầm định đó được đồng lõa không chỉ bởi báo chí, người hâm mộ mà cả ở những người tin, và muốn tin rằng, đây là 2 hậu duệ xứng đáng kế tục sự nghiệp của Diego Maradona trong sắc áo ĐT Argentina nhất.

Quả thật dù hơi bất công nhưng phải thừa nhận rằng có quá nhiều điểm giống nhau giữa Messi và Aguero và hiển nhiên, với tư cách một cầu thủ thành danh sớm hơn, Messi có những tiêu chuẩn để người khác nhìn vào đó khi thẩm định Aguero.

Đó cũng là điều từng diễn ra nhiều lần trong mùa bóng năm nay, nhất là giai đoạn đầu mùa bóng. Trận lượt đi trên sân Nou Camp giữa Barca và Atletico Madrid, báo chí ở thủ đô Madrid làm mọi cách "bơm" Aguero lên thật cao để làm một đối trọng với Messi khi đó đang chơi như lên đồng. Nhưng rồi, trận đấu ngày 6/10 tại Nou Camp là một kỷ niệm đáng quên với "El Kun" khi hoàn toàn lu mờ trước Messi và Atletico ra về với thất bại ê chề 0-3. Sau trận đấu, tượng đài một thời của Atletico, Paolo Futre đưa ra một nhận xét cay đắng trên mặt báo: "Aguero còn lâu mới vươn tới đẳng cấp của Messi". Khi đó, quả thực không nhiều người dám lên tiếng phản bác.

"Một bóng ma"

Aguero đã không nhụt chí sau lần so tài thất bại đó với Messi và vẫn nỗ lực hết mình ghi bàn đều đặn cho Atletico Madrid. Trước phong độ quá ấn tượng của Aguero, từ giữa tháng 1/2008, tờ Marca đã có hẳn một mục phân tích tỉ mỉ lối chơi của Aguero. "Một cầu thủ sành điệu', đó là cách mà báo chí gọi "El Kun". Sự sành điệu ở đây không nằm ở khía cạnh đời thường mà nằm ở cách chơi bóng của Aguero. Có 11 điểm đặc biệt ở Aguero (từ kỹ năng chơi đầu, khống chế bóng 1 chạm, chạy núp bóng đối phương, xoay hông để luồn qua hậu vệ, tiểu xảo bằng tay. . .) được các chuyên gia đề cập để rồi kết luận, đó là một trong những tiền đạo toàn diện nhất hiện nay ở La Liga.

Aguero - Hoàng tử mới của thành Madrid

Với chiều cao khiêm tốn 1 m72, Aguero giống với Maradona hay Messi là có trọng tâm thấp, yếu tố giúp tiền đạo này giữ thăng bằng tốt và gần như không thể bị đoạt bóng mỗi khi che chắn . Nhìn chung thì "El Kun" có hầu hết những phẩm chất mà bất kỳ tiền đạo Nam Mỹ nào cũng có: kỹ thuật, khéo léo và nhanh nhẹn.

Tuy nhiên, nếu chỉ có thế thì Aguero khó có thể bật hẳn lên trong so sánh với Messi. Điều khiến các đối thủ e ngại nhất ở "El Kun" là "cái đầu lạnh" và sự quá ranh ma so với tuổi 19. Guti, đội phó của Real Madrid, từng tức phát điên lên với Aguero trong trận derby Madrid lượt đi khi liên tục để xổng Aguero, chỉ hở ra một chút là bị mất bóng và rồi cuối cùng bị Aguero ghi bàn ngay trước mũi dù đã theo rất sát. Sau trận đấu, Guti gọi Aguero là "một bóng ma", biệt danh gợi nhớ đến tiền đạo quái dị một thời của Barca, Romario. Cho đến lúc này, có thể xem 2 cuộc đấu với Barca mùa giải này là 2 cột mốc cho sự trưởng thành của Aguero.

Nếu trận lượt đi là một thất bại cá nhân toàn diện trước Messi thì trận lượt về tại Vicente Calderon là một sự khẳng định tiến bộ. Đưa ra nhận định đó khi mà Messi đã không tranh tài trực diện với Aguero có lẽ hơi khập khiễng, nhưng chỉ cần nhìn vào sự hoảng loạn của Barca thì cũng có thể thấy giá trị của "El Kun” dù có đặt cạnh Messi hay không. "El Kun", biệt danh của Aguero, vốn được lấy từ một cuốn truyện tranh thiếu nhi Nhật Bản. Những người ác khẩu vẫn nói cái  biệt danh đó sẽ “vận” vào sự nghiệp của Aguero và "El Kun" sẽ mãi chỉ là một "thần đồng". Một lo ngại như thế có lẽ đã chấm dứt sau trận đấu tại Calderon vừa qua. Nói như "El Kun” thì "một giấc mơ thời thơ ấu đã trở thành hiện thực" và giờ là lúc hướng đến những mục tiêu cao hơn. Thể

(Theo Thể Thao và Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X