Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergi Roberto đá tiền đạo và kế hoạch bị phá sản của Luis Enrique

Thứ Năm 05/11/2015 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải ngẫu nhiên mà Sergi Roberto được HLV Luis Enrique đẩy lên đá tiền đạo phải ở trận Barcelona 3-0 BATE Borisov. Rõ ràng, nhà cầm quân người TBN đang có phương án thử nghiệm để chuẩn bị hướng tới trận siêu kinh điển với Real nhưng chấn thương của Rakitic đã phá hỏng tất cả.

Các cule có lẽ sẽ trách móc HLV Luis Enrique rất nhiều vì ông đã mạo hiểm tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón đội bóng nhỏ bé BATE Borisov tại lượt trận thứ 4 bảng E Champions League 2015-2016 mới đây. Tuy nhiên, nhà cầm quân người TBN có cái lý lẽ riêng của mình và rất có thể đây sẽ chính là đội hình mà Barca sẽ sử dụng trong cuộc viếng thăm tới sân Bernbeu của Real vào cuối tháng này. Đáng chú ý, sự thử nghiệm của Enrique trước trận El Clasico đã khiến cho người hâm mộ bất ngờ nằm vị trí xuất phát của tài năng trẻ Sergi Roberto. Không phải thi đấu ở vai trò tiền vệ hay hậu vệ phải mà cầu thủ sinh năm 1992 lại xuất phát ở vị trí tiền đạo phải mà thiên tài Messi để lại.

Sergi Roberto da tien dao va ke hoach bi pha san cua Luis Enrique hinh anh
Luis Enrique đã thử nghiệm để Sergi Roberto đá tiền đạo.

Sở dĩ Enrique lại lựa chọn Roberto để thay thế vị trí của Messi bởi ông đã quá thất vọng về màn trình diễn của những Munir hay Sandro trong thời gian qua. Theo thống kê, Munir đã trải qua cơn khát bàn thắng lên tới 431 ngày. Trong khi đó, người đồng đội Sandro cũng đã 324 ngày chưa lập công ở những trận đấu chính thức của Barca. Nhìn chung, rõ ràng cả hai vẫn chỉ dạng tiềm năng và nếu muốn không bị tống cổ trở lại Barca B thì họ cần phải cải thiện phong độ cũng như không ngừng trau dồi kinh nghiệm. Còn trước mắt, Luis Enrique thật khó có thể tin dùng Munir hay Sandro trong trận đấu quan trọng bậc nhất của mùa giải với Real cuối tháng này

Do đó việc để Roberto đá tiền đạo trận Barcelona 3-0 BATE Borisov đã cho thấy rõ sự tính toán, chiêu bài thử nghiệm của HLV Luis Enrique. Trên thực tế, sự lựa chọn Roberto thế chỗ cho Messi không phải vô căn cứ. Cầu thủ sinh năm 1992 sở hữu lối chơi xông xáo, kỹ thuật khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt và đặc biệt anh đang có phong độ ổn định từ đầu mùa. Không ít lần Roberto đã thể hiện được giá trị của mình khi được bố trí đá vị trí hậu vệ phải trong bối cảnh Dani Alves chấn thương. Khi Roberto được đẩy lên đá tiền đạo, thì tuyến giữa với Iniesta, Busquets và Rakitic sẽ không bị xáo trộn.

HLV Enrique nói gì sau chiến thắng của Barca trước BATE Borisov?
(Bongda24h.vn) - Sau trận Barca 3-1 Bate Borisov tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Chamions League 2015/16, HLV Enrique hài lòng sau màn trình diễn của các học trò...

Kế hoạch được HLV Luis Enrique lập trình một cách khá chi tiết. Nhưng khổ nỗi, người tình không bằng trời tính, những gì diễn ra trên sân Nou Camp đã nằm ngoài dự đoán của nhà cầm quân người TBN. Tiền vệ Ivan Rakitic chỉ xuất hiện trên sân đúng 19 phút trước khi phải rời sân vì chấn thương để nhường chỗ cho tài năng trẻ Munir. Thế là Enrique buộc phải kéo sao trẻ Sergi Roberto trở lại thi đấu ở tiền vệ và nhường lại vị trí tiền đạo phải cho Munir.

Có thể nói rằng, tính toán trên đã khiến cho HLV Luis Enrique mất cả chì, lẫn chài. Theo giám định ban đầu, Rakitic bị một vết rách nhỏ ở bắp đùi chân phải và chắc chắn không thể góp mặt trong trận gặp Villarreal tại vòng 11 La Liga 2015-2016 cuối tuần này. Thậm chí, tờ Sport còn nhận định, ngôi sao người Croatia sẽ phải mất tới tận 1 tháng để điều trị dứt điểm chấn thương. Như vậy, kế hoạch dùng quân bài tẩy mang tên Sergi Roberto cho trận El Clasico sắp tới của HLV Luis Enrique đã hoàn toàn bị phá sản. Với chấn thương của Rakitic, Roberto sẽ lại phải sát cánh cùng với Iniesta và Busquets ở hàng tiền vệ và như thường lệ Munir hoặc Sandro được sắp xếp trên hàng công. Về lý thuyết, Luis Enrique vẫn còn có thể sử dụng Mascherano thay Rakitic nhưng nếu làm vậy mặt trận tấn công của Barca sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Mascherano thiên về phòng ngự.

Sergi Roberto da tien dao va ke hoach bi pha san cua Luis Enrique hinh anh 2
Nhưng kế hoạch đã bị phá sản vì Rakitic dính chấn thương.

Rõ ràng, Barcelona đã phải trả một cái giá cực đắt cho trận thắng trước BATE Borisov và nguyên nhân đến từ sự liều lĩnh của HLV Luis Enrique. Nhà cầm quân người TBN hoàn toàn có thể sử dụng đội hình hai ở trận đấu này thay vì mạo hiểm tung ra đội hình mạnh nhất. Rất may, đại diện của Belarus thi đấu khá “hiền” và nếu gặp phải đội bóng thi đấu rắn và không ngần ngại va chạm thì rất có thể ca chấn thương của Blaugrana trong trận này không chỉ dừng lại ở cái tên Ivan Rakitic. Xem ra, số phận của Barca trong trận El Clasico lại một phần nữa phó mặc vào màn thi đấu của song sát Su-Ne, hai cầu thủ vẫn duy trì được phong độ thi đấu ấn tượng kể từ khi siêu sao Lionel Messi vắng mặt vì chấn thương.

Xem thêm video Barcelona 3-0 BATE Borisov (Vòng bảng Champions League 2015-2016):

H.T

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X