Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ có “El Clasico mới” tại Ligue 1?

Thứ Năm 09/10/2014 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước nguy cơ có thể bị đuổi khỏi La Liga sau khi xứ Catalonia chính thức tuyên bố độc lập, Barcelona đang tính đến phương án gia nhập giải VĐQG Pháp, Ligue 1. Do đó, người hâm mộ cũng rất có thể sẽ được chứng kiến một trận “El Clasio mới” giữa Barca và PSG.

Barca đã có một trận đấu tệ hại trên sân của PSG
Trong tương lai, Barca và PSG rất có thể sẽ chạm trán nhau tại Ligue 1?

Cách đây hơn một ngày, theo những thông tin từ người đại diện của Ủy ban tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha, ông Javier Tebas, thì trong khoảng thời gian sắp tới, nếu như xứ Catalonia giành được quyền tự chủ để trở thành một vùng lãnh thổ riêng biệt bên ngoài xứ sở Bò tót, cũng đồng nghĩa rằng Barca sẽ không còn đủ điều kiện để tiếp tục tham dự La Liga nữa.

Được biết, điều này có thể sẽ gây ra những tổn thất đáng kể đối với đội bóng chủ sân Nou Camp. Từ doanh thu bán vé, tiền tài trợ, bản quyền truyền hình cho đến thương hiệu, hình ảnh… tất cả sẽ giảm mạnh nếu như Barca phải trở về chơi bóng tại “ao làng” Catalonia. Do đó, trước tình hình trên, ban lãnh đạo Blaugrana cũng đang cân nhắc đến giải pháp xin gia nhập Ligue 1 để tiếp tục được thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao.

Theo những nguồn tin mới nhất từ tờ El Mundo Deportivo tiết lộ thì Barca đã gửi đề nghị lên Hiệp hội bóng đá chuyên Pháp (LFP) để trình bày về nguyện vọng của mình. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, bên phía LFP vẫn chưa hề đưa ra câu trả lời cuối cùng bởi rõ ràng, đây là một vấn đề hết sức phức tạp.

Cụ thể, trong quá khứ, trường hợp của AS Monaco chính là một bài học điển hình tại Ligue 1. Dù đã xuất hiện ở giải đấu lớn nhất nước Pháp từ rất lâu rồi nhưng phải mãi đến vài năm trở lại đây, đội bóng Công quốc mới bị “ép” thực hiện các quy định về mức thuế dành cho giới cầu thủ. Điều này hoàn toàn có thể lặp lại với trường hợp của Barca khi mà đội bóng xứ Catalonia đã quá quen với việc “thả lỏng” thuế má tại La Liga. Chưa kể, sự xuất hiện của một đội bóng lớn tại châu Âu cũng khiến cho quá trình phân chia tiền bản quyền truyền hình tại Ligue buộc phải cơ cấu lại, phức tạp hơn rất nhiều. Và chắc chắn rằng, đa số các đội bóng nhỏ tại giải VĐQG Pháp sẽ không hài lòng về vấn đề này.

Thêm một lý do nữa cũng có thể trở thành nguyên nhân ngăn cản quá trình “Pháp hóa” của Barca chính là tình hình tài chính. Được biết, đội bóng chủ sân Nou Camp đang phải chịu tổng số nợ lên đến hơn 280 triệu euro. Đối với La Liga, điều này có thể không gây ra cản trở gì. Tuy nhiên, tại Ligue 1, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Do các cơ quan kiểm soát tài chính ở Pháp làm việc rất minh bạch và rõ ràng, nhiều khả năng họ sẽ không thể chấp nhận cho một “con nợ” ra sân thi đấu.

Chính bởi những điều này, khả năng đội bóng xứ Catalonia có thể gia nhập Ligue 1 xem ra vẫn còn là một giả thiết tương đối bỏ ngỏ và viễn cảnh về một trận “El Clasico 2.0” giữa Barca và PSG vẫn là hết sức mơ hồ.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X