Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Schuster chính thức đảm nhận chiếc ghế HLV Real Madrid

Thứ Ba 10/07/2007 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng câu chuyện "tuyển chọn" HLV của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đi đến hồi kết. Và vào phút chót, không có bất ngờ nào diễn ra khi không ai khác ngoài "Thiên thần tóc vàng" Bernd Schuster là người ngồi vào vị trí HLV trưởng.

Thực ra, thông tin Schuster sẽ chuyển đến Real đã ầm ĩ lên từ vài tháng nay. Nhưng tất cả vẫn còn dùng dằng nhất là khi Fabio Capello mang về chức vô địch La Liga cho Real. Dù vậy, ban lãnh đạo đội bóng Tây Ban Nha vẫn quyết định "dứt tình" với vị thuyền trưởng người Italia để chuyển sang Schuster, người mà cả chủ tịch Calderon và giám đốc thể thao, Mijatovic "hâm mộ" từ lâu.

Schuster giới thiệu mào áo mới của mình

Đến ngày hôm qua, Real Madrid đã chính thức giới thiệu Schuster ra công chúng với vai trò HLV trưởng "Kền kền trắng". Cách đó vài ngày, thì mọi vấn đề liên quan đến bản hợp đồng với Getafe đã được giải quyết xong xuôi, mở đường cho Schuster đến Bernabeu. Phát biểu với báo giới, chủ tịch Calderon hồ hởi cho biết: "Hôm nay, chúng tôi đã bắt đầu mở ra một thời kỳ mới. Real sẽ không chỉ hướng vào tiếp tục giành lấy những danh hiệu cao quý mà sẽ trình diễn lối chơi khiến ai cũng phải trầm trồ thán phục. Ban lãnh đạo hoàn toàn tin tưởng vào Schuster sẽ tạo ra một đội hình chơi thứ bóng đá tuyệt diệu".

"Chúng tôi đã may mắn có được một con người sở hữu mọi phẩm chất cần thiết cho Real và có thể khiến những điều tôi và ban lãnh đạo mong muốn trở thành hiện thực. Tiếp theo thành công của mùa giải vừa rồi, đây là lần đầu tiên chúng tôi cho phép báo chí có mặt ở đây trong kỳ chuẩn bị cho mùa giải sau và nó sẽ đánh dấu cho sự khởi đầu của một thời kỳ mới sẽ mở ra với Real. Đây cũng là thời điểm thích hợp để ban giám đốc Real và tôi thể hiện quan điểm rõ ràng: Real sẽ không phải là một đội bóng chỉ biết hướng tới những danh hiệu bằng mọi giá. Chúng tôi muốn một đội hình gồm những con người chuyên nghiệp, mà có sự kết hợp của tinh thần chiến đấu, lòng đam mê, chơi thứ bóng đá tuyệt vời và dĩ nhiên giành kết quả tốt và những chiếc cúp. Những người mà tạo nên một đội bóng mang những giá trị như vậy luôn là đại diện cho hình ảnh của Real Madrid".

Và nhân tiện, Calderon cũng tung hô "Thiên thần tóc vàng" lên mây xanh: "Schuster từng là một cầu thủ lớn và bây giờ là một HLV có trình độ. Có thể tự hào mà tuyên bố rằng Schuster là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi bóng cho Real. Ông ấy không chỉ để lại dấu ấn của mình ở các CLB ông ấy chơi khi còn là cầu thủ mà cả những CLB Schuster từng dẫn dắt khi trở thành HLV từ Cologne, Xerez, Shakhtar, Levante cho đến Getafe. Ông ấy đã đưa Getafe đến ngôi Á quân cúp Nhà vua, thành tích lớn nhất trong lịch sử CLB Getafe".

Còn Schuster không giấu nổi sự sung sướng khi ước mơ được dẫn dắt một CLB khổng lồ như Real cuối cùng đã trở thành hiện thực. Vị HLV người Đức bày tỏ cảm xúc: "Đây là ngày hạnh phúc của tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đế tất cả những người đã trao cho tôi cơ hội được huấn luyện một CLB lớn như Real. Tôi hiểu CLB muốn gì và biết mình cần phải làm gì. Kể từ ngày đầu tiên làm HLV, tôi đã mơ đến một ngày được dẫn dắt một đội bóng lớn đến như thế này. Mọi thứ đã tiến triển tốt đẹp và tôi đã ở đây".

Một “canh bạc” lớn của Calderon

Tuy nhiên đằng sau những lời tuyên bố đó, sẽ là một áp lực vô cùng lớn với Schuster. Tài năng của ông mới chỉ được khẳng định ở những CLB nhỏ, hạng trung bình trong khi Real Madrid là một gã khổng lồ, là đội bóng thuộc diện hàng đầu thế giới với bảng thành tích không ái ở châu Âu sánh nổi. Việc giành được những chiếc cúp đã là một thử thách không hề nhỏ, chưa kể lại còn phải trình diễn một lối chơi đẹp làm hài lòng ban lãnh đạo. Mà điều "oái ăm" là Schuster đã biến Getafe thành một đội bóng chơi thực dụng và rắn mặt nhất La Liga chứ đâu có hấp dẫn chút nào. Có thể Calderon và cả Schuster đều cho là với lực lượng trung bình như của Getafe thì muốn chơi đẹp cũng khó. Vì thế, hãy để thời gian trả lời.

Còn chủ tịch Calderon đã chơi một canh bạc rất lớn khi đặt niềm tin vào một HLV còn ít tên tuổi. Nếu thành công, ông sẽ được "nở mày nở mặt" nhưng nếu thất bại, ông sẽ trở thành mục tiêu công kích của những đối thủ đang nhăm nhe cho chiếc ghế chủ tịch. Thậm chí, chính Calderon cũng khó mà giữ nổi vị trí của mình.

Việc đầu tiên mà Schuster cần làm sẽ là lên danh sách những cầu thủ mà Real cần bổ sung trong mùa hè này. Cái tên mà vị HLV người Đức thèm muốn nhất là tiền vệ tài năng Cesc Fabregas nhưng không dễ gì nhận được sự chấp thuận của Arsenal. Sau đó, Schuster sẽ phải tìm được cách lãnh đạo được một đội bóng gồm rất nhiều ngôi sao đẳng cấp, điều mà một loạt HLV dù đã có danh tiếng nhưng không thể làm được ở đội chủ sân Bernabeu. Liệu Schuster có mặc nổi chiếc áo quá rộng này không?

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X