Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Saviola lập cú đúp giúp Barca giành chiến thắng

Thứ Năm 11/01/2007 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Javier Saviola đã trở thành “người hùng” của Barcelona khi ghi cả 2 bàn thắng trong hiệp hai giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua Alaves 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua đêm qua. Trong khi đó, Sevilla bị đội hạng nhì Rayo Vallecano cầm chân trong trận đấu không có bàn thắng.

Dù phải làm khách tại Mendirzorroza và tiếp tục thiếu vắng 2 trụ cột Ronaldinho cùng Deco nhưng nhà ĐKVĐ La Liga vẫn dễ dàng kiểm soát trận đấu. Ludovic Giuly và Ezquerro liên tục gây sóng gió trước khung thành đội chủ nhà bằng những pha lên bóng ở 2 cánh khá nguy hiểm nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các chân sút Barca do thiếu may mắn.


Chú thỏ Saviola mang thắng lợi về cho Barca


Trong hiệp 1, cơ hội ngon ăn nhất thuộc về Xavi khi anh có bóng trống trải ngay trong vòng cấm địa nhưng lại sút thẳng vào vị trí của thủ thành Nicolas Ardouin. Các cầu thủ Alaves hầu như không tạo được tình huống nào đáng kể ngoại trừ những cú sút “cầu may” của tiền đạo người Australia John Aloisi hay của tiền vệ Enrique De Lucas.

 

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua đêm qua

Rayo Vallecano 0-0 Sevilla

 

Valladolid 2-1 Villarreal
Losada 19', Etxarri 69' - Jose Mari 20'

 

Malaga 0-3 Zaragoza
Sergio Garcia 12', 49', Oscar 75'
 

 

Mallorca 1-2 Deportivo

Maxi Lopez 90' - Adrian 55', Taborda 62'
 

Getafe 1-1 Valencia
Paunovic 1' - Silva 90'
 

 

Alaves 0-2 Barcelona
Saviola 57', 80'
 

Tuy nhiên, thế bế tắc cuối cùng cũng được phá vỡ khi hiệp 2 diễn ra chưa đầy 15 phút. Sau pha phối hợp một chạm ăn ý với Giuly, Saviola đưa Barca vượt lên dẫn trước bằng một cú dứt điểm chính xác vào góc cao khung thành đội chủ nhà từ cự ly chỉ khoảng 10m.

 

Barcelona tiếp tục là đội chiếm ưu thế chủ động trên sân và trong khi Ezquerro liên tục bỏ lỡ cơ hội với những pha dứt điểm thiếu chính xác thì Saviola chứng tỏ anh hơn hẳn người đồng đội về tính hiệu quả. Phút 80, tiền đạo người Argentina

ấn định tỷ số 2-0 bằng một cú đệm bóng cận thành.

Chiến thắng này gần như đã đảm bảo cho Barcelona một suất vào vòng tứ kết Cúp Nhà vua bởi trong trận lượt về diễn ra sau đây một tuần, các học trò của Frank Rijkaard sẽ được thi đấu trên sân nhà Nou Camp.

 

Cũng trong đêm qua, đội đang dẫn đầu giải hạng nhì Valladollid đã gây bất ngờ khi đánh bại “tàu ngầm vàng” Villarreal 2-1 trên sân nhà. Roberto Losada mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 19 nhưng Villarreal nhanh chóng san bằng cách biệt chỉ 2 phút sau đó nhờ công của Jose Mari.

 

Tuy nhiên, đến phút 70, chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở giải hạng Nhì Joseba Llorente đã ấn định tỷ số 2-1 cho Valladollid bằng một cú dứt điểm cận thành chính xác.

 

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, đội bóng đang đứng thứ 2 tại Liga Sevilla bị cầm chân 0-0 trước đội hạng Nhì Rayo Vallecano. Valencia cũng may mắn tránh được một trận thua tại sân Coliseum của Getafe nhờ bàn thắng ghi ở những phút cuối của David Silva.

 

Trận đấu muộn nhất lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào đêm nay giữa Real Madrid và đội chủ nhà Real Betis, đội vô địch Cúp này năm 2005.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X