Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Xabi Alonso, Real sẽ quyết tâm giữ chân Casillas

Thứ Bảy 11/01/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cách đây vài hôm, ban lãnh đạo Real Madrid đã chính thức ký kết thành công với Xabi Alonso về một bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm. Đây được xem là một trong những kế hoạch lâu dài của đội bóng chủ sân Bernabeu nhằm nỗ lực giữ chân các trụ cột lớn tuổi. Và sau trường hợp của tiền vệ người Tây Ban Nha, Los Blancos đang tiếp tục chuẩn bị đàm phán với thủ thành Iker Casillas.

Iker Casillas.
Real sẽ sớm gia hạn hợp đồng với Iker Casillas

Cho tới thời điểm này, Iker Casillas vẫn đang phải ngồi dự bị cho thủ thành Diego Lopez tại sân Bernabeu. Mặc dù đã chơi tương đối tốt trong một số trận tại đấu trường Champions League, nhưng Casillas vẫn không được lựa chọn bắt chính tại La Liga. Chính điều này đã khiến đội trưởng của Real không ít lần “bóng gió” về khả năng sẽ sớm “chia tay” đội bóng Hoàng gia.

Tuy nhiên, đối với phần đông những người hâm mộ Real Madrid cũng như ban lãnh đạo, tất cả đều không muốn Casillas ra đi. Mới đây nhất, câu lạc bộ chủ sân Bernabeu đã gia hạn hợp đồng mới thành công với Xabi Alonso, người mà trước đó bị báo giới đồn thổi rằng sẽ sớm chuyển sang Anh thi đấu. Trong bản hợp đồng mới với cựu tiền vệ Liverpool, Real đã phá vỡ nguyên tắc chỉ gia hạn thêm 1 năm với những cầu thủ trên 30 tuổi bởi họ nhận thấy vai trò hết sức quan trọng của ngôi sao người Tây Ban Nha.

Gần như ngay lập tức, phía ban lãnh đạo Los Blancos cũng bày tỏ nguyện vọng sớm được đàm phán với Casillas về một bản hợp đồng lâu dài trong tương lai. Bất chấp việc Diego Lopez đang là thủ thành số một của Real, nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn khẳng định rằng Casillas luôn là chỗ dựa của toàn thể đội bóng và ông rất muốn tiếp tục được làm việc với thủ thành 32 tuổi này.

Phát biểu trước giới truyền thông, cựu chiến lược gia AC Milan cho biết: “Tôi đang có trong tay hai thủ thành thực sự xuất sắc. Có thể Lopez được ưu tiên bắt chính nhiều hơn nhưng không vì thế mà tôi bỏ quên Casillas. Xoay tua thủ môn có thể là điều không dễ dàng vì đây là một vị trí cần tới sự ổn định. Tuy nhiên, tôi hy vọng cả hai sẽ hiểu được điều này và nếu làm tốt nhiệm vụ của mình, họ sẽ mang lại lợi ích cho đội bóng”.

“Tôi luôn muốn giữ chân Casillas ở lại, giống như Xabi Alonso vậy. Cậu ấy là một thủ môn tài năng mà thế giới đã sản sinh ra, một nhà vô địch thực sự. Chúng tôi chắc chắn sẽ cần Casillas trong rất nhiều trận đấu quan trọng. Ở Champions League hay các giải đấu cúp, tôi vẫn luôn dành cho cậu ấy sự ưu tiên”.

Mùa giải năm nay, dù chưa được bắt chính bất cứ một trận nào tại La Liga nhưng Casillas đã ra sân trong tất cả 6 lần Real thi đấu ở Champions League. Và cho dù không thể hiện quá thuyết phục nhưng Casillas vẫn được xem như sự lựa chọn đáng tin tưởng nhất của đội bóng Hoàng gia mỗi khi bước ra “trời Âu”.

Xabi Alonso đã ở lại và được ký 2 năm hợp đồng nên việc ban lãnh đạo Real có thể tiếp tục “phá lệ” cho Casillas là rất dễ xảy ra. Dù sao, với những gì mà “thánh Iker” đã cống hiến cho đội bóng chủ sân Bernabeu, phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X