Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 18 La Liga: Gã khổng lồ tỉnh giấc

Thứ Hai 12/01/2015 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 18 La Liga chứng kiến sự trở lại của hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid sau khi cùng nhau gây thất vọng ở vòng đấu trước. Bầy kền kền chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trong khi đó đại kình địch Barca đã đẩy lùi cuộc khủng hoảng nội bộ tồi tệ sau khi vượt khó trước Atletico tại Nou Camp.

Real Madrid 3-0 Espanyol

Sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp (tính cả trận giao hữu với AC.Milan tại Qatar) Real Madrid rất muốn giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón đối thủ yếu dưới cơ Espanyol. Điều đó được thể hiện khi đội chủ nhà nhập cuộc một cách đầy chủ động và liên tiếp dồn ép đối phương vào thế chân tường. Và những nỗ lực và quyết tâm của thầy trò HLV Ancelotti đã được đền đáp khi James, Bale và Nacho lần lượt lập công mang về chiến thắng ấn tượng 3-0 cho đội chủ sân Bernabeu.

Sau vòng 18 La Liga Gã khỏng lò tinh giac hinh anh
Real dễ dàng giành chiến thắng trước Espanyol.

Giành 3 điểm một cách thuyết phục, bầy “kền kền” vững vàng ngôi đầu bảng với 42 điểm, hơn đại kình địch Barca 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Hơn nữa, chiến thắng này còn giúp cho Real lấy lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc để qua đó hướng tới những mục tiêu trong năm 2015.

Barca 3-1 Atletico

Tâm điểm của vòng 18 La Liga là cuộc huyết chiến giữa hai đại kình địch Barca và Atletico trên sân Nou Camp. Nếu như Barca cần một chiến thắng để đập tan cuộc khủng hoảng nội bộ tồi tệ kéo dài cả tuần trời thì Atletico cũng đang rất quyết tâm giành 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 2 qua đó áp sát ngôi đầu với Real Madrid. Và trước trận đấu này diễn ra, giới chuyên gia nhận định đội chủ nhà sẽ phải đương đầu với một khó khăn thách thức rất lớn khi mà trong 6 lần đối đầu trước đây, đội bóng xứ Catalan không thể một lần giành chiến thắng trước đối thủ (hòa 5, thua 1) và người ta tin rằng ngày Enrique phải “cuốn gói” rời Nou Camp không còn xa.

Tuy nhiên, trong thế trận bị dồn vào chân tường, Barca đã có một trận đấu cống hiến. Ngay sau khi bóng lăn, đội chủ nhà đã chủ động dâng cao đội hình và khiến đối thủ không kịp trở tay. Và những nỗ lực của gã khổng lồ xứ Catalan đã được đền đáp bằng chiến thắng ngọt ngào 3-1 trong đó bộ ba tấn công Messi-Suarez-Neymar tiếp tục tỏa sáng. Đây là trận đấu liên tiếp thứ 2, ba cầu thủ này để lại dấu ấn đậm nét khi cùng nhau lập công mang về chiến thắng cho đội nhà.

Sau vòng 18 La Liga Gã khỏng lò tinh giac hinh anh 2
Barca giành chiến thắng ấn tượng trước Atletico.

Với kết quả này Barca đã áp sát ngôi đầu với đại kình địch Real khi lúc này khoảng cách giữa họ đã được thu hẹp xuống còn 1 điểm nhưng Barca thi đấu nhiều hơn 1 trận. Bên cạnh đó, thắng lợi này còn có tính chất quan trọng khi góp phần đẩy lùi cơn khủng hoảng nội bộ tại Nou Camp và giúp cho chiếc ghế nóng của HLV Luis Enrique được đảm bảo. Barca đã trở lại một cách đầy ấn tượng và hướng tới những mục tiêu quan trọng trong năm nay mà trong đó mục tiêu số 1 là giành Champions League và đòi lại chức vô địch La Liga từ tay Atletico.

Celta Vigo 1-1 Valencia

Vòng đấu trước, Valencia là đội bóng gây bất ngờ lớn nhất khi giành chiến thắng ấn tượng 2-1 trước đội bóng hùng mạnh Real Madrid. Những tưởng thầy trò HLV Nuno có thể nối dài chuỗi trận ấn tượng khi chỉ phải làm khách trên sân của Celta Vigo tuy nhiên sự chủ quan đã khiến cho đội chủ sân Mestalla phải trả giá khi bị đối thủ cầm chân đáng tiếc với tỉ số 1-1 mặc dù là những người dẫn trước. Bị Celta Vigo cầm hòa, Valencia đã bị Sevilla vượt mặt để giành lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga.

Almeria 0-2 Sevilla

Đến làm khách trên sân của Almeria với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi với nhóm đầu bảng, Sevilla đã nhập cuộc một cách đầy tự tin và nhanh chóng kiểm soát được thế trận. Với sức mạnh vượt trội, đội chủ sân Sanchez Pijuan đã có liền 2 bàn thắng do công của Iborra, và Coke để qua đó hiên ngang xếp ở vị trí thứ 4 tại La Liga.

Kết luận: Vòng 18 La Liga chứng kiến nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi hai đại kình địch Real và Barca tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận đáng thất vọng thì Atletico lại thi đấu bạc nhược và dễ dàng thất bại trên sân Nou Camp. Sau vòng đấu này cục diện trên bảng xếp hạng không có gì thay đổi khi Real và Barca vẫn chia sẻ hai vị trí dẫn đầu, Atletico xếp vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, Sevilla đang thể hiện một phong độ ấn tượng khi trở lại trong top 4 và sẵn sàng thách thức 3 ông lớn của bóng đá TBN khi khoảng cách giữa họ và Atletico (đội bóng xếp vị trí thứ 3) đã được rút ngắn xuống còn 2 điểm.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 3-1 Atletico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X