Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 6 La Liga 2015/2016: Barca thắng trong sợ hãi, Real mất ngôi đầu

Thứ Hai 28/09/2015 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đúng như dự đoán, vòng 6 La Liga 2015/2016 đã chứng kiến sự bế tắc của Real trước Malaga. Trong khi đó, dù gặp rất nhiều tổn thất song Barca cũng không khó trong việc giành trọn 3 điểm trước tân binh Las Palmas.

Sau thất bại thảm họa trước Celta Vigo ở vòng đấu trước (thua 1-4), HLV Luis Enrique của Barca tuyên bố sẽ dốc toàn lực để đánh bại tân binh mới thăng hạng Las Palmas ở vòng 6 La Liga 2015/2016. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 9, Barca đã đón nhận một tổn thất lực lượng nặng nề khi siêu sao Lionel Messi dính chấn thương nặng và phải rời sân. Rất may, sau đó Suarez đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp để đưa đội chủ sân Nou camp vươn lên dẫn trước 2-0. Những phút tiếp theo, Las Palmas chủ động chơi đôi công và nỗ lực không mệt mỏi của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số do công của Viera ở phút 88. Thế nhưng, đây lại là tất cả những gì mà thầy trò HLV Paco Herrera làm được. Giành thắng lợi chung cuộc 2-1, Barca leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 15 điểm sau 6 vòng đấu. Thế nhưng, nhà ĐKVĐ đã phải trả một cái giá cực đắt cho thắng lợi này khi Messi bị chuẩn đoán là rách dây chằng và phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 5-7 tuần.

Sau vong 6 La Liga 20152016 Barca thang chat vat, Real mat ngoi dau hinh anh
Suarez tỏa sáng mang về 3 điểm cho Barca.

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, Real đã gặp phải vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Malaga. Theo thống kê, Los Blancos là đội bóng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng 66%, tung ra tới 31 cú sút nhưng họ vẫn không thể ghi được 1 bàn thắng nào. Đặc biệt là ngôi sao Ronaldo đã có màn trình diễn thảm họa, tung ra tới 14 cú sút nhưng không một lần mang về niềm vui cho Real. Ở trận này, thủ môn Kameni là ngôi sao sáng nhất trên sân với 8 tình huống cứu thua mười mươi. Điều đặc biệt, trận hòa thất vọng của Real diễn ra trong bối cảnh thầy trò HLV Rafa Benitez nắm trong tay rất nhiều lợi thế. Không chỉ được thi đấu trên sân nhà mà Real còn được chơi hơn người từ phút 76 khi Amrabat bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, Los Blancos vẫn bị Malaga chia điểm và để mất ngôi đầu bảng sau 3 ngày thống trị.

Nếu như Real không thể khuất phục được kẻ cứng đầu Malaga thì Atletico lại đón nhận trận thua tức tưởi trên sân của Villarreal. Đúng như dự đoán, thành tích đối đầu trong quá khứ không nói lên nhiều điều khi mà giờ đây “tàu ngầm vàng” đang có được phong độ siêu ấn tượng. Ở trận đấu này, Villarreal dù chấp nhận thi đấu phòng ngự phản công nhưng sự hiệu quả trong những đường bóng đã được thầy trò HLV Marcelino trình diễn một cách hết sức ấn tượng. Phút 14, Baptistao đã sớm ghi bàn mở tỉ số cho Villarreal qua đó ấn định thắng lợi tối thiểu 1-0. Với kết quả trên, Villarreal đã xuất sắc leo lên ngôi đầu bảng La Liga 2015/2016 với thành tích bất bại (thắng 5, hòa 1) và sở hữu 16 điểm. Ở chiều hướng ngược lại, với trận thua thứ 2 ở mùa giải năm nay, Atletico đã rơi xuống vị trí thứ 5, sau Barca, Real và hiện tượng mang tên Celta Vigo.

Những biểu cảm bất lực của ngôi sao Ronaldo ở trận Real Madrid 0-0 Malaga
Trong một ngày thi đấu kém duyên, Real Madrid đã để Malaga cầm hòa 0-0 và qua đó đánh mất ngôi đầu La Liga. Quan trọng hơn, chân sút chủ lực Ronaldo đã bất lực...

Ngoài ra, vòng 6 còn có trận derby xứ Basque cũng rất được chú ý giữa Real Sociedad và Athletic Bilbao. Mặc dù có lợi thế sân nhà song thầy trò HLV David Moyes cũng chỉ giành được 1 điểm trong một trận cầu không bàn thắng. Trận này, Sociedad tung ra tới 14 cú dứt điểm nhưng những gì mà hàng công của đội chủ sân Anoeta thể hiện được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Kết quả trên đã khiến cho Bilbao tiếp tục chìm sâu vào cuộc khủng hoảng khi rơi xuống vị trí thứ 17, Sociedad cũng không khá hơn là mấy khi đứng vị trí thứ 12. Ở những trận đấu còn lại, Sevilla đã thoát khỏi vị trí bét bảng sau khi tìm thấy trận thắng đầu tiên của mùa giải 2015/2016. Mặc dù vậy, trận thắng của thầy trò HLV Unai Emery là khá may mắn, họ tạo ra thế trận cân bằng trước Rayo Vallecano và được thi đấu hơn người qua đó kết thúc trận đấu với thắng lợi nhọc nhằn 3-2.

Vong 6 La Liga 20152016 Barca thang trong so hai, Real mat ngoi dau hinh anh 2
Sevilla tìm thấy trận thắng đầu tay.

Ở những trận đấu còn lại, tân binh Real Betis tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại một tân binh khác là Sporting Gijon với tỉ số 2-1, qua đó leo lên vị trí thứ 10. Valencia tiếp tục cho thấy sự ổn định của mình khi có trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Granada, qua đó tống tiễn đối thủ xuống dưới đáy bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, Deportivo và Getafe là hai đội bóng gây nhiều tiếng vang nhất. Nếu như Deportivo hiên ngang đè bẹp Espanyol với tỉ số 3-0 thì Getafe cũng giành được thắng lợi với tỉ số tương tự trước Levante. Cuối cùng, hiện tượng mang tên Celta Vigo vẫn chưa biết thua là gì. Mặc dù bị Eibar dẫn trước nhưng thầy trò HLV Eduardo Berizzo vẫn giành được 1 điểm nhờ pha tỏa sáng của tiền đạo Aspas.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X