Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 34 La Liga: Vẫn nóng ở mọi mặt

Thứ Ba 27/04/2010 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xerez nhiều khả năng phải trở về Segunda ở vòng đấu tới. Đó là điều duy nhất có thể nói trước về tình thế hiện nay ở La Liga 2009/10. Còn lại, các cuộc chiến khác đều đang diễn ra rất căng thẳng.

1. Tấm vé trở lại Segunda cho Xerez?

Phải thừa nhận, các cầu thủ Xerez đã chơi một trận rất cố gắng trước ĐKVĐ Barca. Nhưng nỗ lực của họ chẳng khác gì hành động húc đầu vào… tường. Đội bóng của HLV ‘Pep’ Guardiola quá mạnh so với họ. Tỷ số 1-3 chưa hẳn đã phản ánh hết sự chênh lệch về đẳng cấp. Với thất bại này, Xerez vẫn bị “đóng đinh” ở vị trí bét bảng, chỉ được 27 điểm.

Trong khi đó, 2 đội đứng ngay trên “nhóm đèn đỏ” gồm Zaragoza và Malaga đều đang được 34 điểm, tức là hơn Xerez 7 điểm. Nếu cả hai đội này đều thắng ở vòng 35, trong khi Xerez tiếp tục thua, khoảng cách khi đó sẽ được thành 10 điểm. Trong khi giải sẽ chỉ còn 3 vòng (tương đương với một đội chỉ có thể giành tối đa 9 điểm).

Real Madrid tiếp tục bám sát Barcelona

Như vậy Xerez xem như đã “chết chắc”. Cuộc chiến sinh tồn giờ chỉ còn dành cho Valladolid (đang xếp thứ 19) và Tenerife (18). Bởi họ đang có 32 điểm. Còn 4 trận nữa, họ hoàn toàn có quyền hy vọng Malaga, Zaragoza, thậm chí cả Racing và Gijon sơ sểnh để thoát khỏi “án tử” qua khe cửa hẹp vào phút chót.

2. Vé vớt dự Champions League cho ai?

Mallorca vẫn cho thấy sức mạnh tuyệt vời khi được đá ở Ono. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, bàn Aduriz gỡ hòa 1-1 trước Malaga, ở những phút bù giờ cuối cùng, là một “món quà” tuyệt vời của trọng tài Mejuto dành cho đội chủ nhà. Nhờ 1 điểm quý hơn vàng đó, Mallorca đã chính thức chiếm vị trí thứ Tư, hơn Sevilla hẳn 2 điểm.

Mallorca có thể tạo được khoảng cách như vậy, bên cạnh sự “trợ giúp” của trọng tài Mejuto, còn vì Sevilla đã tự thua trên sân của Getafe. Dẫn trước 3-2 cho đến tận phút 74 nhờ sự xuất sắc của cặp tiền đạo Kanoute-Fabiano (Kanoute ghi 1 bàn, còn Fabiano lập cú đúp), nhưng họ bất ngờ đá chùng xuống, để Getafe có cơ hội lật ngược, dù quả penalty do Parejo thực hiện thành công có phần gây tranh cãi.

Lúc này, cùng với đà thăng tiến của Villarreal, tấm vé cuối cùng giành quyền dự Champions League mùa tới không chỉ còn là cuộc chiến tay đôi giữa Mallorca và Sevilla. Bởi sau vòng 34, Villarreal chỉ còn kém Mallorca 4 điểm, trong khi giải còn 4 vòng đấu.

3. Real vẫn chưa buông

Chỉ vài giờ sau khi Barca thắng đội bét bảng Xerez 3-1 (với 3 bàn thắng của Jeffren, Henry và Ibra), các cầu thủ Real cũng thắng 2-1 trên sân của Zaragoza. Đây là một chiến thắng thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời của Đội bóng Hoàng gia TBN. Real mở tỉ số nhờ bàn thắng của Chúa Nhẫn Raul ở phút 50, nhưng lại nhanh chóng để đối phương san bằng cách biệt 11 phút sau đó bằng pha dứt điểm của Colunga. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền vệ Kaka, người vừa trở lại sân từ… phòng y tế, Real mới được ra về với 3 điểm. Như vậy, thầy trò HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa chịu bỏ mộng bá vương, khi khoảng cách với đội đầu bảng Barca vẫn chỉ là 1 điểm.

Thống kê
8 - Đây là một vòng đấu “mưa thẻ đỏ”, với 8 thẻ được các trọng tài rút ra. Trong đó, riêng Xerez phải lĩnh 2 thẻ liên tiếp ở những phút cuối trận gặp Barca.
14 - Thắng chủ nhà Almeria, Espanyol đã kết thúc chuỗi 14 trận liền không thắng khi đá sân khách. Lần gần nhất và duy nhất, họ thắng trên sân đối phương trước đó là ở vòng 3, gặp Deportivo.
36 - Cộng thêm 2 bàn thắng trên sân của Zaragoza, trung bình 36 phút, Real lại một lần lập công. Mùa này, họ có hàng công đá hiệu quả nhất, hơn cả đội đầu bảng Barca (38 phút ghi 1 bàn).

Chân sút hàng đầu
27 bàn: Messi (Barcelona)
25 bàn: Higuaín (Real)
21 bàn: David Villa (Valencia)
20 bàn: Ronaldo (Real)
17 bàn: Forlan (Atletico)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X