Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 34 La Liga: Đại gia cùng thắng

Thứ Sáu 01/05/2015 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 34 La Liga đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Cả ba đại gia của bóng đá TBN là Barca, Real và Atletico đều giành trọn vẹn 3 điểm, dù cho những thắng lợi đó là không hề giống nhau.


Barca có trận đấu sớm nhất khi tiếp đón Getafe trên sân nhà Nou Camp. Nhìn vào lịch sử đối đầu, gã khổng lồ xứ Catalan đang sở hữu thành tích bất bại trong 6 lần chạm trán gần đây nhất với đối thủ. Tuy nhiên, ký ức về trận hòa 0-0 ở trận lượt đi vẫn phần nào khiến cho các cule không khỏi lo lắng, nhất là khi mùa giải đang bước vào giai đoạn then chốt. Dù vậy, Barca đã nhập cuộc với tinh thần tự tin và dồn toàn lực lên tấn công khiến đội khách phải lui về phòng ngự một cách bị động. Nhưng, hàng phòng ngự của Getafe cũng chỉ chống cự được đúng 9 phút trước khi Messi ghi bàn thắng mở tỉ số trên chấm phạt đền. Những phút về sau, Barca đã thi đấu thăng hoa và có thêm được 5 bàn thắng với cú đúp của Suarez, 1 bàn của Xavi, Neymar và thêm 1 pha lập công của Messi. Điều đặc biệt trong trận đấu này, lần đầu tiên NHM chứng kiến tam tấu MSN vừa ghi bàn, vừa kiến tạo một cách hết sức hoàn hảo. Sau trận đấu này, Messi và Suarez được giới chuyên gia chấm điểm 10 tuyệt đối, Neymar cũng không tỏ ra kém cạnh khi giành được 9.1 điểm. Đại thắng Getafe bằng tỉ số của 1 set tennis, Barca tiếp tục vững vàng ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga và nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Sau vong 34 La Liga Dai gia cung thang hinh anh
Barca đại thắng Getafe 6-0.

Real Madrid có cuộc tiếp đón đội bóng nhỏ bé Almeria trên sân nhà Bernabeu trong tình trạng rối bời. Trận thắng đậm của Barca trước Getafe đã gây một sức ép rất lớn đối với Los Blancos vì nếu không thể giành 3 điểm trước Almeria, thầy trò HLV Ancelotti coi như đầu hàng Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Chưa hết, đội chủ sân Bernabeu còn gặp rất nhiều bất lợi từ tình hình lực lượng khi Modric sẽ gần như phải nghỉ thi đấu tới hết mùa, Bale và Benzema cũng chưa hẹn ngày tái xuất. Với đội hình chắp vá, Real Madrid vẫn khởi đầu trận đấu với sự tự tin và quyết tâm. Khi mà trận đấu đang đi vào thế bế tắc, James Rodriguez tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình bằng bàn thắng mở tỉ số. Có được bàn thắng, Los Blancos dễ đá hơn và từ đây họ có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Arbeloa và một bàn đốt lưới nhà của Santos bên phía đối phương. Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục duy trì khoảng cách kém 2 điểm với đại kình địch Barca và không buông xuôi trong cuộc đua tới ngôi vô địch, hiện tại mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Trong khi đó, tâm điểm của vòng 34 La Liga là cuộc đọ sức giữa Villarreal và Atletico trên sân El Madrigal. Dù gần như không thể bảo vệ được ngôi vương nhưng thêm một chiến thắng sẽ giúp cho thầy trò HLV Diego Simeone vững chắc ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và qua đó giành một suất chính thức dự Champions League vào mùa giải năm sau. Vẫn lối chơi phòng ngự phản công khó chịu, Atletico đã tận dụng mọi sai lầm của đối thủ để có được bàn thắng duy nhất được ghi do công của Torres ở phút 74. Với kết quả này, Atletico đã tạo ra khoảng cách hơn 6 điểm so với đội bóng xếp dưới mình một bậc là Valencia. Trong khi đó, trận thua này cũng không ảnh hưởng tới vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng của Villarreal.
Sau vong 34 La Liga Dai gia cung thang hinh anh 2
Atletico có được thắng lợi nhọc nhằn trước Villarreal.

Ở những trận đấu còn lại, Valencia tiếp tục cho thấy phong độ ổn định khi giành thắng lợi 4-0 trước Granada. Sevilla cũng không khó để có được 3 điểm ngay trên sân của Eibar. Trong khi đó, Atheltic Bilbao bất ngờ bị Real Sociedad của David Moyes cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Cuối cùng, cục diện của 3 đội bóng xếp ở "nhóm cầm đèn đỏ" vẫn không hề thay đổi. Cordoba tiếp tục giữ vững ngôi cuối bảng sau khi để thua 0-1 trước Levante. Granada hơn 5 điểm và xếp ở vị trí thứ 2 từ dưới lên. Cuối cùng, Deportivo vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng khi trải qua trận thua thảm họa 0-4 trước Elche.

Vòng 34 La Liga đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Các đại gia như Barca, Real và Atletico đều giành được trọn vẹn 3 điểm. Với kết quả này, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch Real. Trong khi đó, mục tiêu duy nhất của nhà ĐKVĐ - Atletico là làm sao bảo toàn được vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, 3 đội bóng thuộc diện xuống hạng vẫn là Deportivo, Granada và Cordoba.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X