Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 33 La Liga: Tấm vé cuối cùng

Thứ Ba 26/04/2011 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cú sảy chân liên tiếp của Villarreal bất ngờ làm nóng trở lại cuộc đua giành tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa tới.

Ở sân Sanchez Pizjuan, Villarreal bị chủ nhà Sevilla kết liễu chóng vánh. Chỉ trong chưa 62 phút, mành lưới của thủ môn Diego Lopez đã 3 lần rung lên bởi các pha dứt điểm bên phía đội chủ nhà. Sự bế tắc và bất lực thể hiện rõ trên từng bước chạy của các cầu thủ Villarreal, đặc biệt trong tình huống hậu vệ Marchena dính thẻ đỏ ở phút 85. Những nỗ lực trong cùng cực của đội bóng áo vàng chỉ đủ đem về cho họ 2 bàn gỡ danh dự.

Việc Villarreal (áo vàng) liên tiếp vấp ngã khiến cuộc đua vào Top 4 nóng bỏng hơn

Villarreal đang có 57 điểm sau 33 vòng. Đó là con số mơ ước với rất nhiều kẻ đang lăm le dệt mộng vươn ra châu Âu. Nhưng với chính bản thân thầy trò HLV Garrido, đó lại là một bước thụt lùi thê thảm. Bởi trước đó 4 vòng, Villarreal vẫn đang ngự ở vị trí thứ 3 trên BXH. Lúc đó, Tầu ngầm vàng đã bắt đầu nghĩ đến 1 tấm vé dự Champions League ở mùa giải tới.

Villarreal đang xếp thứ 4 sau Valencia. Dẫu ở vòng này, Valencia cũng thảm bại với tỉ số 3-6 trước đội khách Real Madrid, nhưng giữa họ với Villarreal vẫn là một khoảng cách khó san lấp. Cụ thể, Valencia đang hơn thầy trò HLV Garrido tới 6 điểm, trong khi giải chỉ còn 5 vòng. Đội bóng áo vàng đang được giới chuyên môn đánh giá là gần như không còn cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 3 ở La Liga, nơi có một tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Bởi Valencia có thể thua trước đối thủ mạnh hơn hẳn như Real Madrid, nhưng họ luôn chơi rất tốt khi gặp kẻ yếu hơn.

Không những vậy, trận thua Sevilla còn khiến Villarreal phải chịu sức ép ghê gớm từ những kẻ bám đuổi ngay phía sau. Bởi trước đó vài tiếng, Athletic Bilbao đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trước Real Sociedad. Chiến thắng 2-1 của họ được quyết định ngay trong hiệp 1 bằng các pha lập công của Munian và Toquero. Lúc này, đội bóng xứ Basque đã rút ngắn cách biệt với Villarreal xuống còn 6 điểm. Đây quả là một bước đại nhảy vọt nếu biết rằng, ở vòng 29, với thất bại trực tiếp 0-1 ở San Mames trước đoàn quân của HLV Garrido, Bilbao còn bị Villarreal bỏ xa tới 12 điểm.

Với đà sa sút như hiện nay, trong bối cảnh sắp tới còn phải tập trung sức cho 2 trận đấu với Porto ở bán kết Europa League (chưa kể việc phải gặp Real Madrid ở giai đoạn cuối La Liga), Villarreal có thể còn trượt dài. Nếu vậy, không biết chừng khi La Liga mùa này kết thúc, cái tên cuối cùng giành quyền dự Champions League mùa tới không phải Villarreal, mà sẽ là Bilbao, thậm chí là một trong hai đội: Sevilla hoặc Atletico (đều đang kém Villarreal 8 điểm).

Thống kê:

8. Aguero đã ghi 8 bàn cho Atletico chỉ trong 6 trận gần đây. Đó cũng là kỷ lục ghi bàn ấn tượng nhất của tiền đạo người Argentina kể từ khi về đầu quân cho sân Vicente Calderon.
100. Sau trận đấu trên sân Hercules, thủ môn Aranzubia đã chạm mốc 100 trận bắt cho Deportivo ở La Liga.
203. Sau trận đấu với Levante, hậu vệ Perea đã san bằng kỷ lục 203 trận khoác áo Atletico mà cựu trung vệ người Argentina, Griffa thiết lập từ 1959-1969.
400. HLV Lotina đánh dấu cột mốc 400 trận cầm quân ở La Liga bằng cách cùng Deportivo phơi áo 0-1 trên sân của Hercules.

Chân sút hàng đầu

31 bàn: Messi (Barca)
29 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
18 bàn: Villa (Barca)
16 bàn: Rossi (Villarreal), Llorente (Bilbao)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X