Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 30 La Liga: Cuộc chiến vẫn tiếp diễn

Thứ Ba 05/04/2011 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

8 điểm với khoảng cách như thế, Mourinho đã phải đầu hàng trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Barcelona. Nhưng La Liga 2010/11 chẳng nhàm chán đi chút nào. Đơn giản cuộc chiến giành vé dự cúp châu Âu vẫn còn rất nóng bỏng.

Villarreal thất thế

Villarreal đón tháng 4 với tin vui từ IFFHS. Bởi theo đánh giá của IFFHS, Tầu ngầm vàng là đội bóng xuất sắc thứ 10 trên thế giới trong tháng 3/2011 với 224 điểm. Nhưng niềm vui chẳng kéo dài được lâu, khi Villarreal nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Barca trong trận đấu mở màn tháng 4. Kể cả người Villarreal có cho rằng Pique đã dùng tay chơi bóng trước khi ghi bàn duy nhất của trận đấu nhưng thất bại vẫn là thất bại. Trận thua này để lại hậu quả lớn khi đội chủ sân El Madrigal đã kém vị trí thứ 3 của Valencia khoảng cách đúng bằng một trận thắng.

Barcelona coi như đã chạm một tay vào chức vô địch La Liga

Thực tế, Villarreal đang gặp bất lợi so với đối thủ. Bởi cuối tuần này, họ phải hành quân tới Mestalla gặp Valencia. Nếu lại trắng tay, khả năng Tầu ngầm vàng vỡ giấc mộng Top 3 là cực lớn. Nhìn xa hơn, lịch thi đấu phần còn lại mùa giải (8 vòng nữa) của Villarreal cũng nặng hơn khi họ phải đá 5 trận trên sân khách trong khi Valencia còn 4 trận sân nhà. Chưa kể thầy trò HLV Garrido còn phải phân phối sức ở Europa League, mà giữa tuần này là trận tứ kết lượt đi với Twente. Cuối cùng, cũng cần phải nhắc tới việc Valencia đang có dấu hiệu hồi sinh nhờ thắng lợi 4-2 trước Getafe, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua.

Top 6 rộng mở

Về lý thuyết, có tới 6 đội có khả năng cạnh tranh 2 vị trí còn lại trong Top 6. Nên nhớ Levante, đội xếp thứ 9 cũng chỉ kém Top 6 có 5 điểm, khoảng cách có thể san lấp trong 8 vòng còn lại. Nói vậy để thấy ngoài Top 4 khẳng định được sức mạnh, phần còn lại La Liga mùa này không ai duy trì được sự ổn định nên chẳng biết trước điều gì sẽ xảy ra.

Với chiến thắng 3-1 trước Zaragoza, Sevilla tạm thời giữ lợi thế lớn nhất. Sau chuỗi trận phập phù, có vẻ như HLV Manzano đã tìm được công thức chiến thắng cho Sevilla khi họ giành 7/9 điểm tuyệt đối ở 3 vòng gần nhất, trong đó có trận cầm hòa Barca và hạ Valencia ngay tại Mestalla. HLV Manzano cho biết: “Chúng tôi mơ vị trí thứ 4”. Nhưng công bằng mà nói, Sevilla nên tập trung giữ chân trong Top 6, mục tiêu vừa tầm hơn với họ.

Atletico Madrid cũng có thắng lợi 3-2 trên sân Osasuna với cú hat-trick của Diego Costa. Ba điểm giành được giúp họ vươn lên vị trí thứ 7 và chỉ còn kém Top 6 đúng 1 điểm. Vấn đề là HLV Quique Flores phải duy trì được sự ổn định của Atletico, điều họ chưa từng làm được ở mùa giải này. Cần biết, lần gần nhất họ thắng được 2 trận liên tiếp ở La Liga đã cách đây gần 5 tháng (thắng Osasuna và Sociedad). Cuộc đua vào Top 6 sẽ còn nóng bỏng hơn nữa nếu Bilbao thắng đội bét bảng Almeria trong trận đấu muộn nhất vòng 30.

Con số:

1 - Diego Costa là cầu thủ đầu tiên của Atletico Madrid lập hat-trick (vào lưới Osasuna) kể từ khi Diego Forlan 3 lần sút tung lưới Bilbao hồi tháng 5/2009.
3 - Real Madrid, Espanyol và Bilbao là 3 đội còn lại chưa hòa trận nào trên sân nhà mùa này ở La Liga.
11 - Hercules đã chấm dứt chuỗi 11 trận không ghi nổi bàn thắng trên sân khách bằng trận thắng Sociedad 3-1.
150 - Chuỗi bất bại trên sân nhà ở đấu trường quốc nội của Mourinho đã dừng lại ở con số 150 (Real thua Gijon 0-1).

Chân sút hàng đầu

27 bàn: Messi (Barca), C.Ronaldo (Real)
17 bàn: David Villa (Barca)
15 bàn: Llorente (Bilbao), G.Rossi (Villarreal)
13 bàn: Pedro (Barca), Negredo (Sevilla)
12 bàn: Rondon (Malaga), Aguero (Atletico)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X