Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 29 La Liga: Real sụi sùi nuối tiếc, Barca giữ vững ngôi đầu

Thứ Ba 07/04/2015 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù giành chiến thắng đậm 9-1 trước Ganada nhưng Real vẫn không thể rút ngắn được khoảng cách với đại kình địch Barca, bởi ở trận đấu sau đó thầy trò HLV Luis Enrique cũng giành được 3 điểm nhọc nhằn trước Celta Vigo. Với kết quả này, cục diện trên bảng xếp hạng La Liga không có gì thay đổi khi Barca vẫn giữ vững được ngôi đầu. Trong khi đó, Atletico đã vượt mặt Valencia để leo lên vị trí thứ 3.

Vong 29 La Liga hinh anh
Dù thắng đậm nhưng Real vẫn kém Barca 4 điểm.

Real Madrid chỉ phải tiếp đội bóng đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng La Liga, Granada trên sân nhà Bernabeu. Với đẳng cấp và trình độ chênh lệch, Los Blancos đã dễ dàng nắm được thế chủ động trên sân với tỉ lệ kiểm soát bóng 61%, tung ra tới 29 cú sút. Trong một ngày bùng nổ, hàng công với tam tấu B-B-C đã nã vào lưới đối thủ tới 9 bàn (5 bàn của Ronaldo, 2 bàn của Benzema, 1 bàn của Bale và 1 bàn phản lưới nhà của đối thủ) để qua đó giành thắng lợi tới 9-1. Đây rõ ràng là một trận đấu hoàn hảo của Real kể từ đầu mùa giải tới giờ. Thắng lợi này không chỉ giúp cho đội chủ sân Bernabeu giải tỏa được áp lực tâm lý bị căng cứng trong thời gian qua mà ở một khía cạnh khác Ronaldo cũng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng vua phá lưới La Liga với 36 bàn (nhiều hơn đại kình địch Messi 4 bàn). Tuy nhiên, với chiến thắng đậm này, thầy trò HLV Ancelotti cũng không thể thu hẹp được khoảng cách với đại kình địch Barca. Và đây là lý do khiến cho các CĐV của đội chủ sân Bernabeu sụt sùi nuối tiếc không thôi.

Trong khi đó, Barcelona phải làm khách trên sân của đối thủ khó chơi Celta Vigo. Còn nhớ ở hồi đầu mùa giải, gã khổng lồ xứ Catalan phải đón nhận thất bại đau đớn 1-0 trên sân nhà Nou Camp. Và trong lần chạm trán này, thầy trò HLV Luis Enrique đã gặp phải vô vàn khó khăn. Dù kiểm soát bóng tới 60% nhưng tam tấu M-S-N đã im hơi lặng tiếng trước hàng thủ của đối phương. Trong cơn bĩ cực, Barca đã thoát chết một cách đầy may mắn bởi bàn thắng duy nhất của Mathieu, đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ người Pháp cứu nguy cho Barca bởi trước đó anh cũng ghi bàn giúp đội nhà đánh bại Real Madrid trong trận siêu kinh điển cách đây 2 tuần. Sau trận đấu này, Barca đã bị truyền thông và giới chuyên gia chỉ trích bởi phong cách thi đấu xấu xí. Nhưng dù sao, với kết quả này thì đội chủ sân Nou Camp vẫn giữ vững được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách hơn đại kình địch Real 4 điểm, qua đó tiến gần hơn tới ngôi vương khi mà mùa giải chỉ còn có 9 vòng đấu nữa là kết thúc.

Vong 29 La Liga hinh anh 2
Kết quả vòng 29 La Liga.

Atletico chỉ phải gặp Cordoba, đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng La Liga. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để thầy trò HLV Diego Simeone giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga từ tay Valencia. Không ngoài dự đoán, Rojiblancos đã liên tiếp dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 5, Griezmann đã ghi bàn giúp nhà đương kim vô địch vươn lên dẫn trước. Tới phút 39, Saul ghi bàn quyết định qua đó giúp Atletico giành thắng lợi 2-0 trước ngay trên sân của đối thủ. Hiện tại, đội chủ sân Calderon đã giành được 62 điểm và kém đội đầu bảng Barca 9 điểm. Dù vậy, mục tiêu bảo vệ ngôi vương của đội chủ sân Calderon chắc chắn đã tan thành mây khói. Nhiệm vụ của Atletico hiện tại là giữ vững được vị trí thứ 3 tại La Liga và mơ đến việc tạo nên điều kỳ diệu tại đấu trường đỉnh cao Champions League.

Ở các trận đấu còn lại, Valencia đã đánh mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau khi bị Villarreal cầm hòa 0-0 trên sân nhà Mestalla. Sevilla có trận thắng ấn tượng 2-0 trước đối thủ khó chơi Athletic Bilbao để tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 5. Ở cuối bảng xếp hạng, 3 đội bóng xếp ở nhóm cầm đèn đỏ là Almeria, Granada và Cordoba đều không thể giành được 1 điểm nào và đang đứng trước nguy cơ phải chia tay giải đấu cao nhất xứ sở bò tót ở mùa giải năm sau. Sau vòng 29 La Liga, tình hình trên bảng xếp hạng đã không có gì thay đổi khi mà Barca vẫn tiếp tục giữ vững được vị trí số 1, Real áp sát ngay sau với khoảng cách 4 điểm. Có hay chăng sự thay đổi đến từ việc Atletico trở lại với vị trí thứ 3.

Vong 29 La Liga hinh anh 3
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 29.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X