Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 29 La Liga: Kịch tính tốp đầu

Thứ Tư 31/03/2010 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta chờ đợi trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona sau 1 vòng đấu nữa để xem lợi thế vô địch sẽ thuộc về đội nào. Nhưng cũng không loại trừ khả năng Barca và Real vẫn sẽ bằng điểm đến khi hạ màn. Nếu vậy, Barca sẽ bảo vệ được chức vô địch vì hơn thành tích đối đầu (1 thắng 1 hòa).

Barca và Real ổn định đến mức… nhàm chán, đây không phải là điều người hâm mộ mong muốn. Cụ thể, số trận thắng của 2 đội này là 24 (Real) và 23 (Barca) chỉ sau 29 vòng. Điểm số của Real và Barca cũng bỏ xa nhóm còn lại, thậm chí đội đứng thứ Ba là Valencia cũng mới được 53 điểm, kém Real và Barca (cùng 74 điểm) đến 21 điểm.

Vì Barca và Real quá mạnh nên các đối thủ tại La Liga dường như chấp nhận thực tế là chỉ tính chuyện ăn thua với các đối thủ khác. Barca để một loạt trụ cột nghỉ ngơi vẫn thắng Mallorca 1-0 trên sân Ono, nơi đội chủ nhà thắng đến 12/13 trận sân nhà. Real bị Atletico dẫn trước 1-0 vẫn dễ dàng lội ngược dòng dù không có Kaka, Benzema, Diarra. Cứ theo đà này, Barca và Real sẽ còn thống trị La Liga nhiều năm nữa và khó có thể mong chờ những sự thách thức từ Villarreal, Valencia, Sevilla hay Deportivo như trong 10 năm qua.

Dù bị dẫn trước nhưng Real vẫn vượt qua khó khăn để bảo vệ ngôi đầu

Mùa bóng này có khá nhiều biến động, chẳng hạn sự sa sút của Atletico. Phong độ của đội bóng này rất thất thường vì lý do Atletico tập trung nhiều hơn cho các giải đấu cúp (vào chung kết Cúp Nhà Vua, tứ kết Europa League), nên gần như họ đã buông đấu trường La Liga và tính đường đi châu Âu mùa tới theo cách khác.

Valencia đã khá chắc chân ở Top 4 nhưng phong độ của Bầy Dơi đang có vấn đề, rõ nhất là thất bại 0-3 trước Zaragoza ở vòng vừa qua. Tuy nhiên, Los Che vẫn hơn Sevilla (thứ Năm) 6 điểm nên khá ung dung để chuẩn bị cho trận gặp Atletico Madrid tại tứ kết Europa League.

Nét đáng chú ý ở vòng đấu này là sự vươn lên của Athletic Bilbao. Sau thắng lợi trước Racing Santander, Bilbao có 45 điểm, chỉ còn kém Mallorca (hạng Tư) 2 điểm. Sevilla đang đuối dần và vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc sau khi sa thải HLV Jiminez. Thất bại 0-3 của Sevilla trước Villarreal không quá ngạc nhiên bởi Tàu ngầm Vàng đang lấy lại phong độ. Tuy nhiên, khả năng dự Champions League của Villarreal không cao vì họ kém Mallorca đến 7 điểm. Villarreal còn phải gặp Deportivo, Sevilla, Bilbao và Mallorca, những đội cũng đang tranh chấp quyết liệt suất cuối cùng đi Champions League mùa tới.

Thống kê

24- Hẳn không ít người ngạc nhiên khi hôm qua, hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid mới chính thức bước sang tuổi 24 (sinh ngày 30/3/1986). Dù mới chập chững bước vào quãng thời gian chín nhất của đời cầu thủ, song anh đã trở thành nhân vật không thể thiếu tại Bernabeu trong nhiều năm qua. Ramos gia nhập Real vào mùa Hè 2005 với giá 21 triệu euro từ Sevilla. Và sau 5 năm thi đấu cho CLB Hoàng gia, anh đã chơi tổng cộng 203 trận và ghi được 27 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với hậu vệ huyền thoại Roberto Carlos.

Chân sút hàng đầu
25 bàn: Messi (Barca)
23 bàn: Higuain (Real)
18 bàn: David Villa (Valencia)
17 bàn: Ronaldo (Real)
15 bàn: Ibrahimovic (Barca), Forlan (Atletico)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X