Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 27 La Liga: Barca vững ngôi đầu, Atletico đánh mất top 3

Thứ Ba 17/03/2015 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vòng 27 La Liga, Barca có thắng lợi quan trọng 2-0 trước Eibar để tiếp tục giữ vững được ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga, Real có trận thắng quan trọng 2-0 trước Levante để thoát khỏi khủng hoảng. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Atletico đã đánh mất vị trí thứ 3 vào tay của Valencia.

Barca có chuyến làm khách trên sân của đối thủ mới lên hạng Eibar, vì vậy thật khó để thầy trò HLV Luis Enrique có thể bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm. Với sức mạnh vượt trội, Blaugrana dễ dàng kiểm soát được thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng 64.5 %. Tuy nhiên, Eibar phòng ngự rất quả cảm và liên tiếp hóa giải được những đợt tấn công của Barca. Trong suốt 2/3 thời gian thi đấu hiệp 1, Barca chỉ chuyền bóng đi đi, lại lại và không thể tìm cách tiếp cận được khung thành của thủ môn Jaime. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 31 khi Ekiza bên phía đội chủ nhà dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, và Messi chỉ cần có thể để mở tỉ số trận đấu bằng bàn thắng trên chấm phạt đền. Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã hoàn tất cú đúp của mình ở phút 55 để qua đó ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho gã khổng lồ xứ Catalan. Với kết quả này, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga và đang có được lợi thế tinh thần rất lớn trước trận đấu với hai đối thủ mạnh là Man City (18/3) tại Champions League và Real Madrid (23/3) trên sân nhà Nou Camp tại La Liga.

Vong 27 La Liga hinh anh
Barca có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Eibar.

Nhà đương kim vô địch Atletico có chuyến làm khách trên sân của con mồi ưa thích Espanyol (Atletico giành 5 trận thắng, 1 trận thua sau 6 lần chạm trán với Espanyol gần đây nhất). Tuy nhiên, một lần nữa thầy trò HLV Diego Simeone tỏ ra bất lực trong việc tìm lại mạch chiến thắng quen thuộc. Trong suốt 90 phút thi đấu, Atletico là đội bóng nắm hoàn toàn thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng 55%, tung ra tới 14 cú sút nhưng phần lớn những cú sút đó không đi trúng đích, phần còn lại đều không thể giành chiến thắng được thủ môn Casilla bên phía đội chủ nhà. Bị cầm hòa 0-0, Atletico tiếp tục nối dài chuỗi trận kém cỏi (3 trận hòa liên tiếp tại La Liga) qua đó đánh mất vị trí thứ 3 vào tay của Valencia. Với kết quả này, mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch tại La Liga của đội chủ sân Calderon đã gần như tan thành mây khói, hiện tại khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Barcelona đã được nới rộng lên thành 9 điểm, trong khi đó La Liga còn 11 vòng đấu nữa là kết thúc.

Real bước vào trận đấu với Levante với một tâm thế lo âu. Đoàn quân của HLV Ancelotti đã liên tiếp trải qua chuỗi trận chỉ biết đến hòa và thua tại Champions League và La Liga (thua 2, hòa 1). Hơn nữa, nếu không thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ thì Los Blancos sẽ bị Barca gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng và điều này sẽ khiến họ bị bất lợi trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, trước những áp lực rất lớn, Real đã dồn lên tấn công và liên tiếp ép sân đối thủ ngay sau khi tiếng còi khai cuộc. Với rất nhiều ngôi sao trong đội hình, bầy kền kền đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng 64.6 %. Và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ (hết xà ngang rồi đến cộc dọc từ chối bàn thắng), cuối cùng Los Blancos cũng có được bàn thắng mở tỉ số do công của Bale ở phút 18. Chưa dừng lại ở đó, cựu cầu thủ của Tottenham còn đánh dấu sự trở lại của mình sau 829 phút tịt ngòi bằng thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 40. Giành thắng lợi 2-0 trước Levante, Real duy trì khoảng cách kém 1 điểm với đại kình địch Barca. Điều quan trọng hơn, đội bóng Hoàng gia TBN đã vực dậy lại được tinh thần sau chuỗi trận thê thảm và thêm phần tự tin trước trận siêu kinh điển (trận đấu được xem như trận chung kết của mùa giải) với đại kình địch Barca sẽ được diễn ra vào cuối tuần này trên sân Nou Camp.

Vong 27 La Liga hinh anh 2
Bale có trận đấu thăng hoa để giúp Real đánh bại Levante.

Ở một số trận đấu còn lại, Valencia tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng bằng trận thắng 2-0 trước Deportivo để qua đó xuất sắc giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga. Nếu có thể duy trì được phong độ này cho tới cuối mùa, đội chủ sân Mestalla sẽ giành một vé dự đấu trường đỉnh cao Champions League. Trong khi đó, Villarreal trải qua trận hòa không bàn thắng trước Almeria, Malaga thắng Cordoba 2-0 và Sevilla có trận thắng đậm 3-0 trước Elche. Như vậy, sau vòng 27 La Liga thì cục diện trên bảng xếp hạng đã có chút thay đổi. Nhà đương kim vô địch La Liga, Atletico đánh mất vị trí thứ 3 vào tay của Valencia, trong khi đó Barca vẫn duy trì khoảng cách hơn 1 điểm với đại kình địch Real Madrid và ở vị trí thứ 5, 6 được duy trì bởi Sevilla và Villarreal.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X