Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 26 La Liga: Barca soán ngôi đầu của Real, Atletico vỡ mộng vô địch

Thứ Hai 09/03/2015 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 26 La Liga đã chứng kiến một cuộc phế ngôi cực kỳ ngoạn mục của Barca trước Real Madrid. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Atletico tiếp tục gây thất vọng và chức vô địch giờ đây đối với họ là một điều gì đó khá xa vời.

Không ngoài dự đoán, Real Madrid đã có một trận đấu rất vất vả trên sân của Athletic Bilbao. Suốt 90 phút trên sân San Mames, thầy trò HLV Ancelotti kiểm soát bóng tới 64.2 %, tung ra tới 13 cú sút (gấp đôi so với con số 6 của đối thủ). Tuy nhiên, những thống kê, con số đã trở nên vô nghĩa khi mà Los Blancos đã không thể tìm kiếm được bàn thắng mà trái lại còn bị đối phương “dội một gáo nước lạnh” bởi bàn ấn định thắng lợi 1-0 do công của Aduriz ở phút 26. Trong trận này, hàng công gồm B-B-C của Real tiếp tục gây thất vọng, riêng chỉ có tình huống Bale đưa bóng chạm xà ngang là điều đáng chú ý, còn lại các chân sút này đều bị lu mờ trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đội nhà. Với kết quả đáng quên, Real Madrid đã nói lời tạm biệt với ngôi đầu, trong khi đó Atheltic Bilbao đã leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga.

Trong khi đó, Barca đã tận dụng thời cơ rất tốt từ món quà mà Real ban tặng. Chỉ phải tiếp một Rayo Vallecano “bé tí” trên sân nhà vì thế thật khó để thầy trò HLV Luis Enrique có thể lỡ miếng mồi “béo bở” này. Thực tế trên sân, gã khổng lồ xứ Catalan đã hoàn toàn làm chủ được trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng 58.5%, tung ra tới 19 cú sút và ghi được 6 bàn thắng. Tuy nhiên, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn có thể ghi thêm từ 2-3 bàn thắng nữa, dẫu sao thắng lợi 6-1 cũng quá đủ để Barca giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga. Đêm qua, Messi và Suarez lại tiếp tục rực sáng trên hàng công (Messi lập hattrick, Suarez lập cú đúp). Sau trận đấu, hai tiền đạo của Barca được trang Whoscored chấm điểm 10, một phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của bộ đôi tiền đạo Barca.

vong 26 La Liga hinh anh
Barca đã soán ngôi đầu của Real Madrid.

Chưa hết, niềm vui chiến thắng của Barca còn được nhân lên bội phần. Ngoài việc Barca vượt mặt Real ra thì ở khía cạnh khác, Messi cũng đã chính thức cân bằng thành tích ghi bàn với đại kình địch Ronaldo tại La Liga (30 bàn). Và với phong độ cực cao trong thời gian qua, tiền đạo người Argentina đang là cầu thủ nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò (pichichi). Tuy nhiên, các cule vẫn có lý do để lo lắng sau trận đấu này đến từ vị trí của Mascherano. Trong một ngày đóng thế Busquets (chấn thương), Mascherano vẫn chưa thể khiến cho Barca cảm thấy yên tâm với vị trí tiền vệ phòng ngự. Ở trận đấu với Rayo, cựu cầu thủ của Liverpool chỉ được chấm 6.4 điểm và để lại gợn buồn với 1 thẻ vàng. Rõ ràng, việc thi đấu với đối thủ yếu như Rayo nên thật khó có thể đánh giá hết được sự đóng góp của Mascherano và điều này thật khiến cho NHM cảm thấy lo lắng khi trước mắt Barca là những trận đấu quan trọng trước Man City (trận lượt về vòng 1/8 Champions League) và trước Real Madrid vào ngày 23/3 tới.

Atletico tiếp tục có một đêm đáng quên ngay trên sân nhà trước Valencia. Trong một ngày thi đấu thiếu Griezmann, hàng công của nhà đương kim vô địch La Liga đã thể hiện sự bế tắc hoàn toàn với sự góp mặt của Torres hay Raul Garcia. Mặc dù sớm có bàn thắng dẫn trước được ghi do công của Koke nhưng Atletico đã không thể giữ được lợi thế và để Valencia gỡ hòa ở phút 78 bằng pha lập công của Mustafi. Những phút còn lại, dù thể hiện quyết tâm rất lớn song thầy trò HLV Diego Simeone đã bất lực nhìn đối thủ rời Calderon với 1 điểm trong tay. Với kết quả này, giấc mộng vô địch của Atletico đã ngày càng xa vời hơn bao giờ hết. Hiện tại, khoảng cách với đội đầu bảng Barca đã là 7 điểm và thật khó để Rojiblancos có thể tạo nên bất ngờ trong phần còn lại của mùa giải.

vong 26 La Liga hinh anh 2
Atletico bất ngờ bị Valencia cầm hòa.

Tóm lại, Barca là đội bóng mở hội trong bụng, trong khi Real Madrid và Atletico đều phải trải qua những cảm xúc giống nhau sau vòng 26 La Liga. Mọi chuyện đã xoay chuyển một cách chóng mặt, từ đội bóng có lợi thế lớn nhất Real đã và đang bất lợi, thua thiệt hoàn toàn trước đại kình địch Barca. Với kết quả này, chức vô địch cao nhất của xứ sở bò tót sẽ gần như được phân định trong trận “siêu kinh điển” được diễn ra vào ngày 23/3 tới. Và với lợi thế được chơi trên sân nhà Nou Camp, với phong độ cực cao bằng bộ khung tấn công M-S-N, Barca đang tràn đầy cơ hội để đòi lại ngôi vương.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X