Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 25 La Liga: Nóng bỏng cuộc đua song mã

Thứ Hai 02/03/2015 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca giành chiến thắng trước Granada, Real Madrid bất ngờ bị Villarreal cầm chân trên sân nhà đã khiến cho cuộc đua tới chức vô địch tại La Liga trở nên nóng bỏng, quyết liệt hơn bao giờ hết với thế song mã.

Barcelona là đội bóng có trận mở màn vòng 25 La Liga trong số 3 đại gia tại TBN. Dù chỉ phải làm khách trên sân của “con mồi ưa thích” Granada nhưng HLV Luis Enrique đã tỏ rõ sự thận trọng khi sử dụng đội hình mạnh nhất với điểm nhấn là tam tấu M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) trên hàng công. Vừa trở lại sau trận thắng 2-1 trước Man City tại Champions League nên các cầu thủ Barca vẫn còn nguyên khí thế hừng hực và điều đó đã được họ thể hiện trong suốt 90 phút trên sân Los Carmenes. Theo thống kê, gã khổng lồ xứ Catalan đã kiểm soát bóng 61,3%, tung ra 16 cú sút và ghi được 3 bàn thắng do công của: Rakitic, Suarez và Messi. Trong khi đó, dù thi đấu đầy quyết tâm nhưng Granada chỉ có được 1 bàn thắng danh dự được ghi do công của Rico trên chấm penalty.

Barca
Barca áp sát ngôi đầu của Real.

Như thường lệ, Messi lại tiếp tục thể hiện được vai trò thủ lĩnh hàng công của Barca. Sau trận đấu này, tiền đạo người Argentina được trang Whoscored chấm 8.8 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong khi đó, Luis Suarez tiếp tục thi đấu thăng hoa với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Rõ ràng, kể từ khi trở lại sau đêm tuyệt vời tại Etihad (Suarez lập cú đúp giúp Barca đánh bại Man City tại Champions League), tiền đạo người Uruguay đã thật sự tìm lại được phong độ ghi bàn hủy diệt như những ngày tháng còn chơi tại Liverpool. Giành chiến thắng với tỉ số 3-1, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã áp sát ngôi đầu với Real Madrid với khoảng cách kém 2 điểm. Trong khi đó, đội chủ nhà tiếp tục nối dài chuỗi trận tệ hại và giữ vững vị trí áp chót trên bảng xếp hạng La Liga.

Trong khi đó, vừa trở lại sau trận thua Leverkusen tại Champions League nên Atletico có phần “đuối sức” khi tiếp tục phải gặp thuốc thử liều cao mang tên Sevilla. Sự thận trọng đã được HLV Diego Simeone đề ra trước trận đấu khi ông đã bố trí một hàng tiền vệ gồm 5 người và chỉ cắm duy nhất một mình Griezmann trên hàng công. Trong suốt 90 phút trên sân, nhà đương kim vô địch La Liga tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự phản công có phần xấu xí, không ngại va chạm và chỉ có may mắn mới có thể giúp họ có được trận hòa. Theo thống kê, đội chủ sân Sanchez Pijuan đã chơi hoàn toàn áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng 63,1 % và tung ra tới 13 cú sút (hơn hẳn so với con số 9 của đối thủ), trong đó nổi bật là tình huống Iborra đưa bóng chạm xà. May mắn giành được 1 điểm, Atletico giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với khoảng cách với đội bóng đầu bảng Real Madrid vẫn là 7 điểm. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng với 1 điểm cũng giúp cho Sevilla giữ nguyên được vị trí thứ 5.

vong 25 La Liga hinh anh
Atletico có được 1 điểm may mắn trên sân của Sevilla.

Real Madrid đang đần lấy lại được phong độ kể từ sau trận thua thảm họa 0-4 trước Atletico. Cụ thể, Los Blancos đã giành liên tiếp những trận thắng trước Deportivo, Schalke và Elche. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Ancelotti chẳng thể kéo dài được lâu khi họ gặp phải kẻ ngáng được khó chịu, Villarreal. Không ngoài dự đoán, Los Blancos đã gặp vô vàn khó khăn trước “tầu ngầm vàng” ngay trên sân nhà Bernabeu. Mặc dù hoàn toàn kiểm soát được thế trận trên sân và sớm có được bàn thắng mở tỉ số do công của Ronaldo nhưng thầy trò HLV Ancelotti đã không thể bảo toàn được lợi thế. Trong trận đấu này, hàng công của Real đã phung phí quá nhiều cơ hội, lần lượt Benzema, Bale và Jese ngay thất vọng cho NHM. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng Villarreal đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Dẫu cho phải đối đầu với đội bóng hùng mạnh nhưng thầy trò HLV Marcelino đã có một thế trận phòng ngự phản công hiệu quả để rồi xuất sắc cầm chân đối thủ với tỉ số hòa 1-1.

Sau vòng 25 La Liga, có lẽ Barca đang là đội bóng mở hội trong bụng. Hiện tại, Blaugrana chỉ còn kém đại kình địch Real đúng 2 điểm và với kết quả này, cuộc đua tới chức vô địch tại La Liga đang diễn ra hấp dẫn, quyết liệt hơn bao giờ hết với thế song mã. Dường như, mọi chuyện sẽ được định đoạt trong trận siêu kinh điển giữa hai đội dự kiến được diễn ra vào ngày 23/3 tới. Trong khi đó, dù Atletico vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vương nhưng xem ra thầy trò HLV Diego Simeone cần phải nỗ lực rất nhiều nếu như không muốn nhìn hai đại kình địch tranh giành nhau chức vô địch.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X