Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 24 La Liga: Lao đao trong bão

Thứ Ba 22/02/2011 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca không còn giữ được phong độ hủy diệt như trước đây nữa. Sau trận thua Arsenal ở Champions League, phải rất may mắn thầy trò Guardiola mới hạ được Bilbao để duy trì khoảng cách 5 điểm với Real Madrid.

Kể cả khi khoảng cách giữa Real với Barca lên tới 7 điểm, Mourinho vẫn nói rằng cuộc đua tới ngôi vô địch chưa kết thúc, bất chấp thời điểm đó Barca đang thể hiện một phong độ “thần thánh”. Quả thật, Real kiên trì bám đuổi đại kình địch từng vòng đấu trong hy vọng mong manh Barca sẽ vấp ngã. Và điều tưởng như khó thể xảy ra lại đang thành hiện thực. Sau trận hòa đầy may mắn trước Sporting Gijon, thêm một lần nữa Barca khiến các CĐV của họ phải thất vọng khi mãi tới phút 77 mới hạ được Athletic Bilbao nhờ pha ghi bàn quyết định của Messi đêm Chủ nhật vừa qua.

Barcelona đang có dấu hiệu chững lại?

Lẽ ra, Barca có thể đã không thắng bởi trước khi Alves chuyền bóng cho David Villa mở tỷ số thì anh đã rơi vào thế việt vị. Lẽ ra, Barca có thể chơi thiếu người nếu trọng tài Dominguez rút thẻ đỏ đuổi Pique trong tình huống phạm lỗi ở phút 52. Và lẽ ra, Barca đã phải nhận bàn thua thứ 2 nếu tiền đạo Llorente bên phía Bilbao tận dụng tốt những cơ hội phản công. Tóm lại, Barca đã có 3 điểm đầy may mắn, hệt như cách họ vớt lại 1 điểm trước Sporting Gijon.

Tại sao đội quân của Guardiola chững lại trong 3 trận gần đây? Không khó để tìm ra nguyên nhân. Thứ nhất: Vấn đề thể lực. Tại Nou Camp, vẫn là một Barca chơi tiqui-taca đầy cảm xúc. Nhưng một khi không sớm kết liễu được đối thủ trong hiệp 1, Barca lập tức gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 2 bởi sa sút thể lực. Nên nhớ, giữa đội hình chính và dự bị của Barca có khoảng cách trình độ khá xa. Và chỉ cần một trong những “hạt nhân” của tiqui-taca như Messi, Xavi, Iniesta… chơi dưới sức, Guardiola không kiếm đâu ra người thay thế xứng đáng. Thứ hai: Chấn thương của các trụ cột. Sự vắng mặt của Puyol đang khiến Guardiola phải đau đầu. Hàng thủ Barca có thể không bị đánh sập trước những đối thủ yếu nhưng khi đối đầu các đội bóng cứng cựa như Arsenal, Athletic Bilbao thì điểm yếu lập tức lộ ra. Bằng chứng là 3 trận gần nhất Barca đều thủng lưới, điều chưa bao giờ xảy ra từ giữa tháng 11/2010. Sắp tới, Barca còn mất thêm cả thủ thành Valdes ít nhất 4 tuần. Điều này khiến hàng thủ Barca sẽ còn yếu hơn nữa.

Nhà ĐKVĐ La Liga đang lao đao trong “cơn bão nhỏ”. Còn nhớ giai đoạn này năm ngoái, Barca cũng dính cuộc khủng hoảng mini khi chỉ thắng 2/5 trận (ở cả Champions League lẫn La Liga). Nhưng sau đó Barca đã tìm lại phong độ và thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga. Năm nay thì sao?

Không chỉ Barca, cả Villarreal cũng gặp vấn đề về phong độ. Tầu ngầm vàng vừa để Malaga cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà và bỏ qua cơ hội san bằng điểm số với đội xếp thứ 3, Valencia. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp Villarreal không biết mùi chiến thắng. Trong khi đó, Sevilla chấm dứt chuỗi 6 trận không ca khúc khải hoàn bằng thắng lợi vất vả 1-0 trước Hercules, qua đó vươn lên xếp thứ 7 trên BXH năm nay.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X