Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 23 La Liga: Vinh danh tam tấu M-S-N

Thứ Hai 16/02/2015 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ ba tấn công M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) lại một lần nữa hòa nhịp để mang về trận thắng thứ 11 liên tiếp cho Barcelona sau khi hạ nhục Levante 5-0. Và với phong độ khủng khiếp, bộ ba tấn công nam Mỹ đang tiếp tục làm mưa, làm gió tại La Liga.

Sau vòng 23 La Liga, bộ ba tấn công nam Mỹ tiếp tục được vinh danh, đơn cử là việc họ đã cùng nổ súng để giúp Barca hạ nhục Levante với tỉ số 5-0. Nếu như Messi có một ngày thi đấu chói sáng với 1 cú hattrick và 1 đường kiến tạo thì Neymar và Suarez cũng có cho riêng mình mỗi người 1 siêu phẩm. Một lần nữa, tam tấu M-S-N lại vận hành khá trơn tru để rồi giờ đây họ đang thách thức cả TBN với một phong độ ghi bàn khủng khiếp. Cần phải khẳng định rằng sự thành công của cỗ máy tấn công của Barca đến trên đôi chân của Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina tiếp tục thi đấu như lên đồng trong năm 2015 với 14 bàn thắng, 9 đường kiến tạo sau 11 trận đấu. Và tại Nou Camp rạng sáng nay, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã có một kỷ niệm quá đỗi ngọt ngào trong ngày chinh phục cột mốc chơi 300 trận cho gã khổng lồ Barcelona.

Sau rất nhiều bất lợi khi rơi vào một cuộc khủng hoảng nội bộ, bị tiếp tục cấm chuyển nhượng, Barcelona đã đứng dậy sau cú ngã điếng người để giờ đây chính họ mới đang là ứng cử viên số 1 cho những danh hiệu cao quý ở mùa bóng năm nay. Tại La Liga, Barca chỉ còn kém Real 1 điểm và khoảng cách có thể bị san lấp bất cứ lúc nào. Trong khi đó tại cup nhà Vua TBN, thầy trò HLV Luis Enrique đang đứng trước cơ hội giành vé vào chung kết sau khi thắng Villarreal 3-1 tại bán kết lượt đi. Và cuối cùng tại Champions League, gã khổng lồ xứ Catalan cũng giành vé vào vòng 1/8. Một lần nữa, M-S-N đang là hy vọng số một trong việc giúp Barca mơ về cú ăn 3 trong mùa giải năm nay.

Sau vong 23 La Liga Vinh danh tam tau M-S-N hinh anh
M-S-N tiếp tục thăng hoa.

Nếu như M-S-N đang thách thức cả TBN thì ở chiều hướng ngược lại B-B-C (Bale-Benzema-Cristiano) lại đang lạc nhịp. NHM đã không còn nhìn thấy một bộ ba tấn công khét tiếng từng giúp Real chinh phục 4 danh hiệu mùa trước (Champions League, siêu cúp châu Âu, cup nhà Vua TBN và FIFA club World Cup) mà trái lại đó lại là một bộ mặt thi đấu thiếu gắn kết đến đáng sợ. Và trong trận đấu với Deportivo, một lần nữa B-B-C lại gây thất vọng. Mặc dù Real đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ để qua đó giữ vững ngôi đầu bảng La Liga song ở chiều hướng khác, Ronaldo và Bale lại đang phải gánh chịu khá nhiều chỉ trích. Nếu như Ronaldo chưa thể tìm lại cảm giác ghi bàn sau án phạt treo giò từ Liên đoàn bóng đá TBN thì Bale lại một lần nữa phải đón nhận gạch đá bởi thói chơi bóng cá nhân. Trong khi đó, chỉ duy nhất Benzema có thể duy trì được phong độ ổn định và chính tiền đạo người Pháp đã ghi bàn ấn định thắng lợi cho bầy kền kền trước Deportivo.

Trong khi đó, Atletico Madrid đang là đội bóng cảm thấy “đắng” nhất. Ngay sau khi có chiến thắng hủy diệt và đầy bất ngờ trước Real Madrid, thầy trò HLV Diego Simeone lại phải đón nhận cú ngã ngựa đau đớn bằng thất bại 0-2 trước Celta Vigo. Mặc dù ra sân với đội hình mạnh nhất gồm cặp đôi tiền đạo Torres và Mandzukic song sự vô duyên của hai chân sút này đã khiến cho các nhà ĐKVĐ La Liga phải trả giá và khoảng cách giờ đây giữa họ và đại kình địch Real đã được nâng lên thành 7 điểm. Và với kết quả này, mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại La Liga của Atletico Madrid đang gặp phải thách thức rất lớn.

Sau vong 23 La Liga Vinh danh tam tau M-S-N hinh anh 2
Atletico bất ngờ ngã ngựa đau đớn.

Vòng 23 La Liga chứng kiến một phong độ thi đấu hủy diệt của bộ ba tấn công M-S-N trong đó Messi vẫn sắp vai là nhân tố chủ chốt vận hành bộ máy tấn công này. Với phong độ cực cao mà đặc biệt là chuỗi 11 trận thắng liên tiếp, Barca đang đứng trước cơ hội đòi lại những gì đã đánh mất ở mùa giải trước và với M-S-N, thầy trò HLV Luis Enrique hoàn toàn tự tin có thể hoàn thành được mục tiêu này.

Xem them tin tuc bong da Tay Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

10 năm trước, Real Madrid đã cùng đưa Toni Kroos và James Rodriguez về với Bernabeu chỉ 5 ngày sau World Cup 2014. Nhưng giờ đây khi Kroos sắp sửa được hưởng không khí của trận chung kết Champions League thứ 6 trong đời thì James Rodriguez lại đang 'lạc trôi' và nằm ngoài kế hoạch của một đội bóng tại Brazil.

Video

Xem thêm
top-arrow
X