Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 La Liga: Kẻ khóc thét, người cười ngạo nghễ

Thứ Hai 09/02/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 22 La Liga đã chứng kiến nhiều cảm xúc trái chiều, buồn vui lẫn lộn. Nếu như Real Madrid thua “thảm” trên sân của Atletico Madrid thì đại kình địch Barcelona lại tiếp tục thăng hoa trước Athletic Bilbao nhờ bộ ba tấn công M-S-N.

Tâm điểm của vòng 22 La Liga là trận derby thành Madrid giữa Real và Atletico trên sân Calderon. Bằng một hàng thủ chắp vá với cặp trung vệ Varane-Nacho đã khiến cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti phải đón nhận trận thua “nhục nhã” trước đối thủ với tỉ số 0-4. Kết quả này không thể khiến Los Blancos đánh mất đi ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng nó là một lời cảnh báo cho một đội hình đang có rất nhiều vấn đề của đội chủ sân Bernabeu. Mặc dù tung ra sân với bộ ba tấn công B-B-C (Bale-Benzema-Ronaldo) đã từng làm mưa làm gió tại trời Âu nhưng hàng công của Real lại thể hiện một màn trình diễn siêu tệ. Theo thống kê, trong suốt 90 phút thi đấu, bầy kền kền chỉ tung được 2 cú sút so với con số 16 của đội chủ nhà. Chưa hết, trong  trận đấu này siêu tiền đạo Ronaldo đã để lại một thất vọng rất lớn khi Cr7 không thể tung nổi một cú sút nào trúng đích về phía khung thành của thủ môn Moya.

Sau vong 22 La Liga Ke khoc thet, nguoi cuoi ngao nghe hinh anh
Atletico đã có một trận đấu thăng hoa trước Real.

Xem lại video Atletico 4-0 Real Madrid:


Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại, Atletico đã có một trận đấu tưng bừng trước đại kình địch Real. Sự hoàn hảo đến từ mọi vị trí. Ở hàng thủ cặp đôi trung vệ Godin và Miranda đã bọc lót cho nhau rất tốt. Trong khi đó ở tuyến giữa, những Koke, Tiago, Gabi, Turan đã hoàn thành nhiệm vụ rất tốt trong việc tranh chấp với các cầu thủ đối phương. Điểm nhấn lớn nhất của đội chủ sân Calderon đến từ sự ăn ý của cặp tiền đạo Mandzukic, Griezmann và cả hai đã để lại được dấu ấn với mỗi người một bàn thắng. Lần đầu tiên sau 28 năm, Atletico mới lại có được một chiến thắng đậm trước gã hàng xóm khó chơi Real. Và với kết quả này, thầy trò HLV Diego Simeone đang tràn đầy tự tin có thể bảo vệ được ngôi Vương tại La Liga khi khoảng cách giữa họ và chính đối thủ đã được rút ngắn xuống còn 4 điểm.

Nếu như Real phải trải qua quãng thời gian như sống trong địa ngục tại Calderon thì đại kình địch Barca lại có một ngày thi đấu thăng hoa. Kiểm soát bóng tới 70% gã khổng lồ xứ catalan dễ dàng giành chiến thắng đậm đà 5-2 ngay trên sân của đội bóng khó chịu Athletic Bilbao. Như thường lệ Messi vẫn là cầu thủ chủ chốt và quan trọng nhất trong việc vận hành bộ máy tấn công hủy diệt M-S-N (Messi-Suarez-Neymar). Thực tế trên sân, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã để lại dấu giầy trong cả 5 bàn thắng cho gã khổng lồ xứ Catalan và tiếp tục giúp đội bóng kéo dài chuỗi trận ngọt ngào lên con số 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Với kết quả này thầy trò HLV Luis Enrique đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm với đại kình địch Real trên bảng xếp hạng La Liga và tràn đầy tự tin hướng tới những mục tiêu trong năm nay. Hiện tại, Barca là đội bóng duy nhất tại TBN có quyền mơ về cú ăn 3 sau khi Real và Atletico đều bị loại khỏi cup nhà Vua TBN.

Barca tiếp tục có trận đấu thăng hoa.

Xem video Athletic Bilbao 2-5 Barcelona:

Sau vòng 22 La Liga, Real Madrid đã trải qua những phút giây kinh hoàng trên sân của Atletico. Có nằm mơ NHM của đội chủ sân Bernabeu cũng không dám nghĩ rằng đội bóng của họ lại bị đánh bại một cách dễ dàng đến vậy. Cách đây không lâu, tưởng chừng Los Blancos đã có một đội hình hoàn hảo khi trải qua chuỗi 22 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, qua thời gian mũi nhọn tấn công B-B-C đã bị hoen gỉ qua năm tháng và đang trở thành nỗi thất vọng trên hàng công của bầy kền kền. Ở chiều hướng ngược lại, Barcelona lại tiếp tục thăng hoa cùng với bộ ba tấn công M-S-N mà ở đó Messi lại tiếp tục sắm vai thủ lĩnh. 9 trận thắng liên tiếp trong thời gian qua đã khẳng định Blaugrana đã biết đoàn kết hơn sau khi phải trải qua cuộc khủng hoảng nội bộ. Và sau vòng đấu này, cuộc đua tới chức vô địch tại giải đấu cao nhất xứ bò tót trở lại với thế “tam mã” mà ở đó Barca và Atletico hoàn toàn có thể vượt mặt Real bất cứ lúc nào.

Xem tin tuc bong da Tay Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X