Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 20 La Liga: Bây giờ là 1-0!

Thứ Ba 25/01/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng Mallorca 1-0 rạng sáng qua mới là “chiến thắng kiểu Mourinho” của Real thứ 2 liên tiếp

“Tuần trăng mật” thực sự quá lãng mạn và bay bổng của Jose Mourinho trong “cuộc tình” với Real Madrid có lẽ đã chấm dứt. Người đặc biệt đang dần trở về với cuộc sống thực dụng vốn đã ăn vào máu của mình. Trận thắng Mallorca 1-0 rạng sáng qua mới là “chiến thắng kiểu Mourinho” của Real thứ 2 liên tiếp, nhưng các CĐV Madrid có thể phải chứng kiến thêm kiểu đó nữa trong thời gian tới.

Những ai dõi theo bước chân Mourinho trong quá khứ hẳn đều ngạc nhiên trước công việc của ông tại Bernabeu. Một tín đồ bóng đá phòng ngự như Mourinho sao lại có thể áp dụng lối chơi tấn công bốc lửa cho CLB mình dẫn dắt.

Real Madrid sẽ chơi thực dụng đúng với bản chất của Jose Mourinho trong thời gian tới?

Có nhiều ý kiến cho rằng, Mourinho đã mủi lòng trước truyền thống hào hùng của Bernabeu. Để rồi, ông phải chiều lòng những người Real để CLB được chơi thứ bóng đá lãng mạn như suốt gần một thế kỷ qua. Có lẽ là như vậy. Nếu không, thật khó để tìm ra lời lý giải nào khác.

Tuy nhiên, “tuần trăng mật” của Mourinho tại Bernabeu dường như đã kết thúc. Tại Bernabeu rạng sáng qua, NHM đã được chứng kiến trở lại hình ảnh trọn vẹn của Mourinho tính toán ngày nào.

Những ai theo dõi trận đấu hẳn đều rất bất ngờ khi Mourinho cất Oezil và Alonso trên băng ghế dự bị, dù đội hình Real vốn đã thiếu một số trụ cột như Higuain, Pepe và Khedira. Trong khi đó, những người đá thay là Gago hay Granero đều không được ông tin dùng suốt từ đầu mùa.

Có cảm giác, Mourinho xác định bỏ đi 45 phút đầu, nhằm giữ sức các trụ cột phục vụ cho trận bán kết Cúp Nhà Vua với Sevilla giữa tuần này. Real sẽ đá phòng ngự, cầm chừng, cốt sao không bị thủng lưới và sẽ kết liễu đối thủ ở hiệp 2. Đó là cách giải quyết đối thủ nhanh gọn và nhẹ nhàng nhất. Và mọi chuyện đã diễn ra đúng như vậy.

Real đã hy sinh toàn bộ hiệp 1, không tấn công nhiều, đảm bảo đầy đủ số cầu thủ phòng ngự bên phần sân nhà. Các ngôi sao tấn công tự tìm cơ hội, ghi bàn được thì tốt, không được thì chờ đến hiệp 2.

Và như dự báo, Real thay liền 2 cầu thủ sau giờ giải lao. Alonso thế chỗ Gago, Oezil vào thay Kaka. Nhịp độ tấn công của Real lập tức được đẩy cao. Chỉ 15 phút sau, số phận của Mallorca được định đoạt. Benzema ghi bàn sau cú sút chân trái tinh tế trong vòng cấm.

Real đã có bàn thắng, nhưng… sự thực dụng của họ chưa dừng lại. Trong khi các cầu thủ Real đang ăn mừng, Mourinho đã lệnh cho Lass Diarra chuẩn bị vào thay người. Đó mới là phút thứ 61 trận đấu, trước đối thủ yếu hơn nhiều, được chơi trên sân nhà, vậy mà Real cố gắng bảo toàn chiến thắng… 1-0! Một chiến thắng không thể “nhạt” và thực dụng hơn. Và đó đã là chiến thắng 1-0 thứ 2 liên tiếp của Real, sau trận gặp Atletico tại Cúp Nhà Vua giữa tuần trước.

Nếu Real tiếp tục “xấu xí” như vậy trong thời gian tới, các CĐV Madrid cũng không nên trách Mourinho. Vì phòng ngự thực dụng là đấu pháp duy nhất có thể khắc chế Barca vào lúc này. Thà bị coi là “xấu xí” còn đỡ đau đớn hơn lại bị Barca vùi dập như trận lượt đi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X