Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 19 La Liga: Niềm vui chia ba

Thứ Hai 19/01/2015 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 19 La Liga đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra khi các ông lớn: Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona dễ dàng giành được 3 điểm trước những đối thủ yếu và điều này cũng khiến cho cục diện trên bảng xếp hạng tại giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù đã không có gì thay đổi.

Getafe 0-3 Real Madrid

Real Madrid đã phải “ngậm đắng nuốt cay” khi bị đại kình địch Atletico loại khỏi cúp nhà Vua TBN khi để thua chung cuộc 2-4 tại vòng 1/8. Không thể làm gì hơn, đoàn quân của HLV Ancelotti đã trút cơn giận lên Getafe khi hai đội đối đầu nhau tại vòng 19 La Liga. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc, bầy “kền kền” đã ngay lập tức dâng cao đội hình và rạo ra sức ép khủng khiếp lên đội chủ nhà. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Ronaldo và Bale đã liên tiếp lập công để mang về chiến thắng ấn tượng 3-0 cho đội bóng Hoàng gia TBN. Trận thắng này không chỉ giúp cho Los Blancos trở thành nhà vô địch mùa đông mà nó còn giúp vực dậy lại tinh thần của các cầu thủ Real sau quãng thời gian rệu rã và có phần mệt mỏi trong thời gian qua.

La Liga vong 19 Real Barca Atletico deu gianh chien thang hinh anh
Real đã tìm lại được niềm vui chiến thắng

Ở một diễn biến khác, sau trận đấu này Ronaldo tiếp tục thể hiện được phong độ ghi bàn hủy diệt. Với cú đúp lập được, Cr7 đã thiết lập hai kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong đó vượt mặt “chúa nhẫn” Raul Gonzalez để trở thành chân sút số 1 của Real ghi được trên sân khách tại La Liga với 89 bàn và cân bằng thành tích ghi 28 bàn thắng sau giai đoạn lượt đi với Messi (kỷ lục ghi 28 bàn của Messi đã được thiết lập vào mùa giải 2012-2013). Ngoài ra, trận đấu này còn thể hiện tinh thần đoàn kết trên hàng công của Real, Bale đã không còn bị chỉ trích bởi tính cá nhân trong khi đó Benzema được HLV Ancelotti tung hô bởi có màn trình diễn thuyết phục. Ở chiều hướng ngược lại, trận thua này tiếp tục khiến Getafe trải qua quãng thời gian tồi tệ khi hiện tại khoảng cách giữa họ và nhóm “cầm đèn đỏ” chỉ còn là 1 điểm.

Atletico Madrid 2-0 Granada

Đón tiếp Granada trên sân nhà sau khi vượt mặt Real để giành quyền vào tứ kết cúp nhà Vua TBN, đoàn quân của HLV Diego Simeone tràn đầy tự tin hướng tới việc giành trọn 3 điểm. Chỉ sau 34 phút bóng lăn, Mandzukic đã mang về niềm vui cho đội chủ nhà, chưa dừng lại ở đó trước khi trận đấu kết thúc 2 phút (88’) Raul Garcia đã kết liễu đối thủ bằng bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 2-0. Giành thắng lợi nhẹ nhàng trên sân nhà, đội chủ sân Vicente Calderon tiếp tục tạo thế bám đuổi với hai đội bóng xếp trên là Real và Barca (hiện tại Atletico đang có được 41 điểm, kém Real 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận). Ở chiều hướng ngược lại, trận thua này đã khiến cho Granada rơi xuống vị trí “bét bảng” và rõ ràng viễn cảnh xuống hạng đang ở rất gần với đội bóng nhỏ bé này.

La Liga vong 19 Real Barca Atletico deu gianh chien thang hinh anh 2
Atletico Madrid có chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà.

Trong khi đó cầu thủ được kỳ vọng nhất, Fernando Torres (người hùng tại Bernabeu với 1 cú đúp ghi được vào lưới của Real) đã im hơi lặng tiếng mặc dù được HLV Diego Simeone bố trí đá chính. Rõ ràng, phong độ vẫn là căn bệnh muôn thuở của cựu cầu thủ của Liverpool và NHM Atletico không nên đặt quá nhiều kỳ vọng về cầu thủ này.

Deportivo 0-4 Barcelona

Không ngoài dự đoán, một Deportivo nhỏ bé không thể nào ngăn cản được bước chân của đội bóng hùng mạnh Barcelona mặc dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Bước vào trận đấu, thầy trò HLV Enrique đã hoàn toàn làm chủ được tình hình và không để cho đối thủ được cơ hội phản đòn. Sau nhiều tình huống uy hiếp khung thành, Messi đã tận dụng cơ hội rất tốt để 3 lần liên tiếp chọc thủng lưới đối phương, bàn còn lại là tình huống phản lưới nhà của Sidnei. Giành 3 điểm một cách ngọt ngào, đội bóng xứ Catalan tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 4 và điều quan trọng hơn họ vẫn tiếp tục bám đuổi đại kình địch Real khi khoảng cách chỉ là 1 điểm nhưng Barca thi đấu nhiều hơn 1 trận.

La Liga vong 19 Real Barca Atletico deu gianh chien thang hinh anh 3
Messi lập hat-trick giúp Barca thắng đậm Deportivo.

Sau trận đấu này, như thường lệ Messi vẫn tiếp tục được tung hô. Không chỉ Enrique mà ngay cả chủ tịch Barca, Maria Bartomeu cũng dành cho siêu sao người Argentina những lời khen ngợi có cánh. Với cú hat-trick ghi được vào đêm qua, M10 đã có tới 30 cú hat-trick cho Barca và hiện tại anh chỉ kém đại kình địch Ronaldo đúng 1 lần ghi được 3 bàn trong 1 trận đấu. Bên cạnh đó, trận đấu này còn tôn vinh tiền vệ Andres Iniesta khi cầu thủ này đã cán mốc chơi 350 trận cho Barca tại La Liga  và chỉ thua kém Xavi, Puyol, Migueli và Valdes.

Tóm lại: Vòng 19 La Liga đã kết thúc mà không có một bất ngờ nào xảy ra. Các ông lớn ở vị trí top 3 như: Real, Barca, Atletico đều có những chiến thắng dễ dàng. Ở một diễn biến khác, Sevilla và Valencia đều có được 3 điểm (cụ thể, Sevilla đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Malaga trong khi đó Valencia vượt khó trước Almeria với chiến thắng 3-2)  để tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga (Sevilla xếp thứ 4 với 39 điểm và Valencia xếp ngay phía sau với 38 điểm). Ở một diễn biến khác, vòng đấu tiếp theo sẽ tiếp tục chứng kiến ba ông lớn có những trận đấu dễ dàng khi chỉ phải gặp những đội bóng yếu (Cordoba-Real Madrid, Elche-Barcelona và Atletico Madrid-Rayo Vallecano) trong khi đó Sevilla và Valencia sẽ phải “huyết chiến” với nhau để tranh giành vị trí thứ 4.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X