Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 17 La Liga: Xuất hiện cuộc đua tam mã siêu hấp dẫn

Thứ Hai 05/01/2015 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Real và Barca thảm bại ở vòng 17 cùng chiến thắng của Atletico khiến cuộc đua tam mã ở La Liga đang trở nên siêu hấp dẫn. Kền kền trắng đang tạm dẫn đầu nhưng cũng chỉ hơn những đối thủ trực tiếp đúng 1 điểm.



Valencia 2-1 Real Madrid

Chuyến làm khách trên sân Mestalla của Valencia được dự báo là rất khó khăn với Real Madrid, đội chủ nhà luôn chơi rất tốt trên sân nhà và đang là đội bóng nằm trong top 4. Với lợi thế sân nhà, Valencia chủ động chơi đôi công với Real ngay từ đầu. Tuy nhiên, tới phút 14 đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua khi Negredo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m Ronaldo không mắc sai lầm nào giúp Real vượt lên dẫn trước 1-0. Bất ngờ nhận bàn thua, đội chủ nhà dồn lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, Valencia không thể có bàn gỡ trong hiệp 1, đáng tiếc nhất là tình huống đưa bóng đi trúng cột dọc của Gomes ở những phút bù giờ.
Vong 17 La Liga Real va Barca deu thua hinh anh
Real Madrid thảm bại trên sân của Valencia

Chỉ 7 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Valencia đã có được bàn gỡ do công của Barragan. Có được bàn thắng đội chủ nhà chơi với tâm lý hưng phấn rất cao, phút 65 Otamendi đã có bàn thắng thứ 2 giúp đội chủ sân Mestalla vượt lên dẫn trước 2-1. Những phút còn lại Real đã dồn lên mạnh mẽ, tuy nhiên không thể khoan thủng hàng thủ vững chắc của đội chủ nhà. Nhận thất bại 1-2 Real đã có trận thua thứ 2 liên tiếp (trước đó thất thủ 2-4 trước AC Milan), đặc biệt họ đứng trước nguy cơ để Barca và Atletico bắt kịp về điểm số, mặc dù Kền kền trắng vẫn còn trong tay một trận chưa đấu.

Sociedad 1-0 Barca

Barca bước vào trận đấu với Sociedad với quyết tâm rất cao, tuy nhiên khi các khán giả trên sân chưa ngồi ấm chỗ thì bàn thắng mở tỉ số đã đến với đội chủ nhà. Ngay phút thứ 2, hậu vệ cánh trái Alba của Barca lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà sau quả tạt của Castro. Có bàn thắng từ rất sớm, đội chủ sân Anoeta chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội. Chiến thuật hợp lý của HLV David Moyes khiến Barca không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt, việc thiếu vắng Messi và Neymar khiến đội bóng chủ sân Nou Camp rất khó khăn trong việc áp sát khung thành đối phương.
Vong 17 La Liga Real va Barca deu thua hinh anh 2
Barca bất ngờ thất thủ trên sân của Sociedad

Bước sang hiệp 2, HLV Enrique buộc phải tung Messi vào sân và sau đó là cả Neymar. Sức tấn công của Barca đương nhiên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ Sociedad chơi như "lên đồng", mọi đường bóng của Barca đều bị cắt đứt. Cơ hội rõ ràng nhất của Barca ở trận này đến từ tình huống đối mặt của Suarez, tuy nhiên anh không thắng được thủ thành Rulli bên phía đội chủ nhà. Thất thủ 0-1 trước Sociedad, Barca vẫn giữ được vị trí thứ 2 nhưng để Atletico san bằng về điểm số.

Atletico Madrid 3-1 Levante

Atletico là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 17 La Liga, một chiến thắng đang chờ đợi đội chủ nhà khi đối thủ của họ chỉ là Levante. Với đội hình vượt trội cộng lợi thế sân nhà, Atletico đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút 18, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Antoine Griezmann. Sau đó, trận đấu diễn ra khá sôi nổi khi Levante tỏ ra quyết tâm hơn. Tuy nhiên kết thúc 45 phút đầu tiên, đã không có thêm bàn thắng được ghi.
Vong 17 La Liga Real va Barca deu thua hinh anh 3
Griezmann lập cú đúp mang về chiến thắng cho Atletico Madrid
Khi hiệp 2 mới trôi qua được 2 phút , lại là Griezmann với bàn thắng thứ 2 giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0. Hy vọng có điểm của đội khách được thắp lên khi El Zhar có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 62, tuy nhiên tới phút 82 Godin đã chấm dứt hy vọng có điểm của đội khách với bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. Như vậy nhà ĐKVĐ đã san bằng điểm số với Barca (38 điểm) và chỉ kém Real Madrid đúng 1 điểm. Khoảng cách này vẫn được giữ nguyên khi ở vòng đấu này cả Real và Barca đều thất thủ.

Như vậy, sau khi vòng 17 La Liga khép lại, trên BXH hiện tại xuất hiện cuộc đua tam mã rất hấp dẫn. Real đang dẫn đầu nhưng khoảng cách giữa họ với Barca và Atletico chỉ là 1 điểm.

Xem thêm tin tức mới nhất về giải La Liga

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X