Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Pique, Barca tiếp tục lăm le “rút ruột” hàng thủ MU

Thứ Tư 05/08/2009 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thương vụ cực kỳ thành công mang tên Gerard Pique, Barcelona lại đang nhăm nhe "rút ruột" hàng thủ MU bằng việc chiêu mộ một trung vệ trẻ đầy tài năng khác, Jonny Evans.

Daily Mail cho hay, sau khi để Juventus mượn trung vệ người Uruguay, Martin Caceres, “gã khổng lồ” xứ Catalan đang muốn củng cố hàng phòng ngự. Hơn nữa, những Puyol hay Marquez đều đã có tuổi, Milito thì hay gặp chấn thương nặng (Tiền vệ phòng ngự Yaya Toure từng phải đá trung vệ để lấp chỗ trống). Và vì vậy, Barca đã để mắt tới trung vệ còn khá trẻ, Jonny Evans. Còn nhớ, cách đây chưa lâu, Barcelona đã lăm le ý định chiêu mộ Nemanja Vidic nhưng đã bị chính cầu thủ người Serbia này và BLĐ Manchester United “hắt hủi”, nhưng họ vẫn chưa chịu từ bỏ ý định “rút ruột” Quỷ đỏ khi đề nghị mua trung vệ người Bắc Ailen này.

Barca lại lăm le "cuỗm" Jonny Evans từ MU

Mùa giải 2008-09, Evans được ra sân tới 34 trận trên mọi mặt trận. Đó là bước tiến rất lớn của hậu vệ 21 tuổi bởi trước đó, khi thi đấu cho Sunderland (hợp đồng cho mượn), anh cũng không vượt quá con số 16 trận.Ngoài ra, Evans "lên" tuyển quốc gia từ rất sớm (năm 2006 khi mới 18 tuổi). Tính đến nay, chàng hậu vệ của Man United đã có 16 lần khoác áo đội tuyển Bắc Ai-len và sở hữu 1 bàn thắng.

Theo Daily Mail, Barcelona sẵn sàng “móc hầu bao” 14 triệu euro để có được sự phục vụ của trung vệ chơi rất tiến bộ trong mùa giải vừa qua, kèm theo bản hợp đồng có giá trị tới 5 năm và một mức lương cao hơn những gì Evans đang có ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Blaugrana thành công trong phi vụ này bởi MU hiện cũng không “dư thừa” trung vệ và Jonny Evans chính là phương án dự phòng hữu hiệu mỗi khi Vidic hay Rio Ferdinand bị chấn thương.

Mùa Hè năm ngoái, Barca cũng đã chiêu mộ Gerard Pique từ MU và chính trung vệ người TBN này là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng xứ Catalan vô địch Liga cũng như Champions League. Thể hiện phong độ ấn tượng ở Barca, Pique đã có một suất khá chắc trong đội hình đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Bỏ ra 6 triệu bảng để sở hữu một tuyển thủ quốc gia đầy triển vọng, đó là bước đi mang lại tiếng vang lớn cho Barca.

Được biết, ngoài Evans, Barca còn theo đuổi chữ kí của các ứng viên như Vincent Kompany (Man City), Miranda (Sao Paulo), Chygrynskiy (Shakhtar Donetsk) và Bruno Alves (Porto).

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X