Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Messi và Ronaldo, đến lượt Neymar dính nghi án trốn thuế

Thứ Bảy 06/06/2015 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Neymar của Barca là cái tên mới nhất dính nghi án trốn thuế khi cơ quan quản lý tại Brazil đã chính thức sờ gáy cựu ngôi sao Santos.


Neymar đã chơi rất tốt trong màu áo Barca ở mùa giải 2014/15. Chân sút người Brazil đã ghi tổng cộng 39 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 22 bàn tại La Liga. Cầu thủ sinh năm 1992 cùng với Lionel Messi và Luis Suarez hợp thành bộ ba MSN đáng sợ của đội bóng chủ sân Nou Camp. Phong độ ấn tượng của Neymar là một trong những nguyên nhân khiến Barca thăng hoa, đội bóng xứ Catalan đã vô địch La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Nếu đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League, Neymar và các đồng đội sẽ kết thúc mùa giải với 3 danh hiệu lớn.
Sau Messi va Ronaldo, den luot Neymar dinh nghi an tron thue hinh anh
Neymar dính nghi án trốn thuế
Đêm nay, Neymar sẽ cũng với Barca bước vào trận chung kết Champions League với Juventus tại Berlin. Mùa này, chân sút người Brazil đã chơi rất tốt tại sân chơi lớn nhất của bóng đá châu Âu dành cho cấp độ CLB. Cụ thể, tiền đạo 23 tuổi đã có được 9 bàn tại giải đấu này, xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới”, chỉ sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người đã có 10 bàn. Neymar đang hy vọng có thể tỏa sáng và giúp Barca đăng quang, thậm chí có thể qua mặt cả Ronaldo lẫn Messi ở cuộc đua ghi bàn. Tuy nhiên, ngay trước khi lên đường sang Berlin, chân sút 23 tuổi này đã nhận một thông tin chẳng mấy vui vẻ. Theo đó, cơ quan thuế vụ Brazil đã chính thức mở cuộc điều tra nhằm vào anh vì nghi ngờ tội trốn thuế.

Công tố viên Liên bang Brazil đang thu thập thông tin của Neymar trong 1 năm qua, đồng thời kiểm tra khoản tiền 29 triệu euro đã chảy vào một công ty do cha mẹ tiền đạo này đứng tên trong khoảng thời gian từ 2011 tới 2014. Họ nghi ngờ đây là những khoản trốn thuế liên quan đến vụ chuyển nhượng Neymar từ Santos sang Barca ở hè 2013. Trước đó, đích thân CLB Santos đã nhờ FIFA điều tra ông Neymar Silva Santos, công ty Neymar Sport Marketing Ltd và Barca về vụ chuyển nhượng này. Họ khẳng định chỉ nhận được 17,1 triệu euro (kèm theo 2 triệu euro nếu Neymar lọt vào Top 3 QBV), nhưng thực tế giá trị thật của thương vụ này lên tới 83 triệu euro. BLĐ Santos cho rằng, Neymar và công ty Neymar Sport Marketing Ltd đã bỏ túi số tiền còn lại. Họ yêu cầu điều tra và phải có sự bồi thường xứng đáng. 

Neymar trốn thế có đúng hay không phải qua xác minh, nhưng những thông tin như thế này sẽ khiến tiền đạo người Brazil bị phân tâm trước trận chung kết Champions League với Juventus. Nếu Neymar không đá đúng phong độ, khả năng vận hành của bộ ba MSN sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, điều này tác động rất lớn đến khả năng vô địch của Barca.

Trận CHUNG KẾT C1 2014-2015 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Bongda24h.vn vào 1h45 đêm nay (7/6)

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X