Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Messi giờ tới lượt Pique gia nhập "đội quân trốn thuế"

Thứ Ba 27/01/2015 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, David Villa và Iker Casillas giờ đến Gerard Pique cũng gia nhập đội quân “trốn thuế”.

Sau Messi gio toi luot Pique gia nhap doi quan tron thue hinh anh
Pique bị điều tra trốn thuế.

Thời gian gần đây, Bộ tài chính Tây Ban Nha đang làm rất gắt gao khi tiến hành rà soát và kiểm tra những khoản tiền thuế mà các ngôi sao thể thao phải nộp cho chính phủ nước này. Mới đây nhất trung vệ Gerard Pique bị yêu cầu phải trả đủ số tiền 2,45 triệu euro tiền thuế mà anh đã không đóng trong các năm 2008, 2009 và 2010.

Trước đó, làng bóng đá thế giới được một phen tá hỏa khi các ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, David Villa và Iker Casillas bị điều tra “trốn thuế”. Đơn cử là việc Messi đã bị tố không nộp 4,3 triệu euro và anh đã thoát án phạt tù trong gang tấc khi chịu “nôn ra” 20 triệu euro. Ở Tây Ban Nha, tất cả các cá nhân nào có hành vi trốn thuế từ 600.000 euro trở lên đều bị phạt tù 6 năm. Nếu như không phải ngồi “bóc lịch” thì cá nhân đó phải chấp nhận mức đền bù gấp 6 lần số tiền thuế đã không nộp.

Tuy nhiên, theo báo chí Tây Ban Nha, trung vệ Gerard Pique khẳng định mình bị oan khi đã nộp đầy đủ tất cả các loại thuế cho cơ quan thẩm quyền và tuyên bố anh sẵn sàng đệ đơn kiện lên tòa án đề làm cho “ra ngô ra khoai” vụ này.

Nhưng “không có lửa làm sao có khói”, Bộ tài chính Tây Ban Nha khẳng định họ đã có đủ bằng chứng về việc Pique trốn thuế và nhiều khả năng trung vệ của Barca sẽ “dính chưởng” từ cơ quan thẩm quyền nước này. Tuy nhiên, giới chuyên gia khẳng định trong trường hợp nếu như cựu cầu thủ của Man Utd có trốn thuế thật thì anh chắc chắn cũng sẽ thoát khỏi án phạt tù nếu như chịu nộp phạt gấp 6 lần, giống như những gì mà người đồng đội Messi đã làm trước đó.

Ở một diễn biến khác, Pique đang chơi khá lên chân trong đội hình của Barca trong thời gian qua. Cụ thể, cuối tuần qua cựu cầu thủ của Man Utd đã chơi như “lên đồng” khi ghi bàn góp công vào chiến thắng 6-0 của đội nhà trước Elche. Tuy nhiên, với việc bị tố trốn thuế thì điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Pique và nhiều người lo ngại cầu thủ này sẽ mất tập trung trong việc thi đấu và đánh rơi phong độ.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X