Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Messi, đến lượt Villa cũng có 300 bàn

Thứ Năm 29/11/2012 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể lúc này David Villa đang phải cạnh tranh một suất đá chính tại Barca, song không thể phủ nhận anh là một trong số tiền đạo hay nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi nhìn vào số lượng bàn thắng đã ghi được.

Chàng trai sinh tại Langreo là một tay săn bàn bẩm sinh, một nhân vật thường xuyên đem đến sự phấn khích cho các khán đài. Trước trận gặp Alaves rạng sáng nay, Villa cần thêm 2 pha lập công để đạt đến con số 300 bàn thắng trong sự nghiệp ở các trận đấu chính thức. Muốn là được, ngôi sao sắp bước sang tuổi 31 vào đầu tháng 12 tới đã góp cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho Barca trên sân Nou Camp, qua đó vững bước trên hành trình chinh phục cúp Nhà Vua.

Barcelona chơi tốt nhờ sự kết hợp giữa 2 thế hệ cầu thủ
David Villa cán mốc 300 bàn trong sự nghiệp

Cuối năm ngoái, Villa gặp một chấn thương nặng khi tham dự FIFA Club World Cup buộc anh nghỉ thi đấu 8 tháng trời. Nhiều ý kiến quan ngại sự nghiệp của Villa sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Song, Villa đã chứng minh những lo lắng đó là thừa thãi. Ngay khi trở lại sân cỏ, anh vẫn đều đặn ăn mừng bàn thắng như một thói quen không thể bỏ.

Từ đầu mùa, tuy không phải lúc nào cũng có một chỗ ở đội hình xuất phát của Barca, nhưng Villa vẫn đóng góp 10 pha lập công (5 ở La Liga, 3 ở cúp Nhà Vua và 2 cho ĐT Tây Ban Nha). Bất cứ thời điểm nào, ghi bàn luôn là công việc mà Villa làm giỏi nhất.

Kể từ khi gia nhập Barca mùa Hè năm 2010, Villa đã ghi tổng cộng 39 bàn thắng. Thêm 2 pha lập công nữa, anh sẽ san bằng thành tích ghi bàn đã ghi trong màu áo Sporting Gijon (41 bàn). Còn hiện tại, anh cũng chỉ cần 2 bàn nữa là bằng số bàn thắng của chính mình trong cả mùa trước cho CLB và ĐTQG (12 bàn).

Hôm cuối tuần, một ngôi sao khác của sân Nou Camp là Messi đã ghi được 301 bàn trong sự nghiệp nếu tính cả các trận chính thức lẫn giao hữu.

Hồ sơ ghi bàn chi tiết của Villa

- Cho các đội bóng
ĐT Tây Ban Nha: 53 bàn
Sporting Gijon: 41 bàn
Zaragoza: 38 bàn
Valencia: 129 bàn
Barca: 39 bàn

- Ở các giải đấu
La Liga: 166 bàn
Segunda: 38 bàn
Với ĐTQG: 53 bàn
Champions League: 15 bàn
Cúp Nhà Vua: 14 bàn
Siêu cúp: 2 bàn
UEFA Cup: 11 bàn
Intertoto Cup: 1 bàn 

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X