Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Man Utd và Arsenal, đến lượt Real Madrid nhảy vào tranh giành Julio Cesar

Thứ Sáu 25/01/2013 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như đã biết, danh sách CLB theo đuổi thủ thành Julio Cesar đã có ít nhất 2 đội bóng lớn đến từ Anh là MU và Arsenal. Chưa dừng lại ở đó, mới đây Real của Jose Mourinho cũng đã lên tiếng bày tỏ lòng ngưỡng mộ với thủ môn này và mong muốn có được anh trong đội hình.


Nhớ lại một chút thì ngày trước, Julio Cesar đã từng chơi dưới sự chỉ đạo của Jose Mourinho trong màu áo Inter Milan tại Serie A. Dưới trướng Mourinho, Cesar đã có được 1 danh hiệu Champions League trong sự nghiệp của mình, và đây có thể là một cơ sở để HLV người Bồ Đào Nha tin tưởng về việc sẽ đoạt được anh ngay trước mũi của 2 đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Việc Real Madrid nhắm tới Julio Cesar có thể coi là rất bất ngờ, bởi trong tay họ vẫn còn Iker Casillas, thủ môn xuất sắc nhất thế giới và Antonio Adan, thủ thành đang từng bước vươn mình lên cạnh tranh vị trí với "Thánh Iker". Nhiều người cho rằng việc để Adan bắt chính vài trận của Mourinho chỉ là để dằn mặt người cầm đầu thế lực đen Casillas. Điều đó có thể đúng, nhưng Casillas rõ ràng là vẫn có thể đứng trên đỉnh cao của phong độ thêm vài năm nữa trước khi BLĐ của Real phải bận tâm tìm một người gác đền mới. Tạm thời, thánh Iker vẫn giữ được phong độ tuyệt vời, vì vậy việc Real để mắt Julio Cesar được đánh giá là thiếu cơ sở, nhưng đó lại là sự thật.

Nếu chỉ mang Cesar về để thay thể Iker Casillas trong vòng 2 tháng tới vì gãy tay thì xem chừng đó là một sự lãng phí thực sự, bởi lẽ trong vòng 2 tháng đó Adan hoàn toàn có thể đảm trách được vai trò trong khung gỗ của đội bóng chủ sân Bernabeu, kể cả cuộc tham chiến với Manchester United ở Champions League. Và hơn nữa, chẳng ai mua một tài năng như Cesar về chỉ để bắt trong ... 2 tháng và rồi cho lên ghế dự bị ngồi cả. Đằng này, có khi Real chỉ nhắm Cesar cho ... đúng 1 trận đấu duy nhất, chính là cuộc gặp gỡ MU tại trời Âu kể trên. Điều đó đã làm người ta thấy phong cách làm ăn của đội bóng trong tay tỉ phú Florentino Perez này: ngắn hạn và tương đối chộp giật, thấy cháy rồi mới chữa cháy. Tại sao ông không nghĩ tới việc mua về một cái tên đẳng cấp cho khung thành của mình trước khi Casillas dính chấn thương? Những cuộc thương thảo về De Gea của Man Utd tỏ ra hời hợt và chỉ dừng ở mức tin đồn, để giờ đây khi thủ môn số 1 không thể thi đấu, Real mới cuống cuồng tìm một cái tên về để thay thế,  mà có khi họ phải bỏ ra vài triệu bảng, chỉ để sở hữu cái tên đó trong một trận đấu... Hơn nữa, mua Cesar về và để anh bắt ngay là nước đi khá liều lĩnh nếu một vụ chuyển nhượng xảy ra trên thực tế.

Julio Cesar chọn QPR
Julio Cesar dưới thời Mourinho trong màu áo Inter

Một bản hợp đồng cho mượn có lẽ là hợp lí hơn chăng? Không, QPR muốn bán đứt. Họ sẵn sàng để Cesar ra đi, thậm chí cả thủ thành dự bị Robert Green cũng có thể ra đường bởi HLV trưởng Harry Redknapp không tin tưởng cả 2 trong đường dài. Phải nói rằng việc nhảy từ một đội bóng đứng bét bảng Premier League sang đội bóng đang giữ chức vô địch La Liga là điều thật khó để tưởng tượng, nhưng với Julio Cesar, người hưởng 70 ngàn bảng / tuần tại QPR, người đã từng được đánh giá là thủ môn hàng đầu thế giới, cùng với lối chi tiêu có phần thiếu kế hoạch và tính toán của Real, điều đó lại hoàn toàn khả thi.

Chẳng lạ gì nếu người ta được thấy Cesar cầm chiếc áo của Real và tươi cười trong thời gian tới, chỉ là đâu đó vẫn còn những vết gợn trong chính sách của Perez và Mourinho, kiểu như "mất bò mới lo làm chuồng". Tuy nhiên các Madridista lại chính là những người vui mừng nhất, vì nếu có được Cesar, trong khung thành của họ có ít nhất là 2 thủ môn đẳng cấp, nếu không muốn nói là 3. Real cũng đang nhắm tới Andres Fernandez của Osasuna trong trường hợp thất bại với Cesar. 

QPR đã bật đèn xanh, quan trọng là ai trong số Man Utd, Arsenal và Real Madrid quyết tâm hơn. Điều rõ ràng có thể nhận thấy trước mắt là: Man Utd muốn mang Cesar về thay De Gea, Arsenal muốn đẩy Szczesny lên ghế dự bị, bởi cả 2 thủ môn này đều có phong độ không ổn định. Tức là, MU và Arsenal ở trong một tình thế không cấp bách đến mức như Real: họ cần người thay thế ngay lập tức. Vậy, Julio Cesar - Real Madrid? Rất có thể.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X