Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau "El Classico tập 2": Còn ai dám cãi Mourinho

Thứ Năm 21/04/2011 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Chúng tôi sẽ nghe lời Mourinho cho đến lúc chết" - trong tâm trạng hồ hởi sau chiến thắng trước Barcelona tại chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha, hậu vệ Sergio Ramos đã thốt ra những lời như vậy. Gần ba năm nay, Real Madrid không có được danh hiệu nào khi bị cái bóng khổng lồ của "đại kình địch" Barcelona che phủ. Như mặt trời xua tan mây đen u ám, khoảng trời phía trước Real Madrid lại trở nên tươi sáng kì lạ nhờ vào người mà chỉ mấy ngày trước thôi, hết chủ tịch danh dự, phó chủ tịch, chủ tịch rồi báo chí thân Real còn kịch liệt lên án.

"Chiến thắng này không phải chỉ dành riêng cho tôi, nó dành cho tất cả những người yêu mến Real Madrid" - Mourinho đã mở đầu như vậy khi nói về chiến thắng trước Barcelona vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam). Nói Mourinho là vị thần của chiến thắng cũng không sai, "người đặc biệt" chỉ sau gần một năm dẫn dắt đã khiến Real Madrid thành một khối thống nhất, đánh bại sự thống trị của Barcelona suốt mấy năm nay, đánh bại luôn cả những toan tính của Guardiola, một trong những vị chiến lược gia kì tài ở châu Âu trong thời điểm hiện tại. Nhưng không tận hưởng một mình, Mourinho lại tiếp tục mở lời khen ngợi các học trò:" Mặc dù mắc một số lỗi nhỏ nhưng nhìn chung chiến thuật của chúng tôi đã được vận hành tốt, Casillas và Pepe đã thi đấu tuyệt vời trong trận đấu này".

Mourinho đang được các cổ động viên và cầu thủ Real Madrid tôn sùng sau thắng lợi đầu tay trước Barcelona

Trước trận đấu, chủ tịch danh dự của Real Madrid là danh thủ huyền thoại Alfredo di Stefano đã cực lực lên tiếng chỉ trích chiến thuật của Mourinho. Nhưng rồi chính cái chiến thuật bị chỉ trích ấy lại giúp Real Madrid giành chiến thắng trước Barca, góp phần mở ra một cơ hội mới cho Real Madrid. Thời thế đổi thay, chỉ có những danh hiệu mới là câu trả lời thỏa đáng nhất. Sau chiến thắng này, giám đốc điều hành Jorge Valdano - người từng bị cho là có mâu thuẫn với Mourinho cho rằng:" Chiến thắng này có thể là sự phục hồi cho Real Madrid". Thế đấy, chỉ một chiến thắng với thêm một danh hiệu được mang về phòng truyền thống của Real Madrid, Mourinho đã bịt miệng tất cả. Bây giờ thì Di Stefano có thể nói gì đây, nói rằng tôi cóc cần danh hiệu, Real đá đẹp mà thua Barca cũng được sao? Thế thì chắc chắn Di Stefano sẽ không còn xứng đáng là chủ tịch danh dự của Real Madrid nữa. Nên thôi, im lặng là vàng.

Đến cả một người điểm đạm như thủ quân Casillas còn ủng hộ Mourinho khi cho biết:" Hôm nay quả thực là chúng tôi đã thi đấu không đẹp mắt, nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã làm thỏa mãn sự khát khao của những người hâm mộ Real Madrid, đó là mang về một danh hiệu". Tác giả của bàn thắng duy nhất dành cho Real Madrid là Cris Ronaldo cũng lên tiếng khen ngợi ông thầy đồng hương về chiến thắng quan trọng này:" Chúng tôi đã có một thời gian dài không có danh hiệu nào nên cảm thấy thực sự hạnh phúc với chiến thắng này. Mourinho đã mang đến những nét tích cực cho toàn đội".

Tất nhiên là vui vì đã chấm dứt chuỗi ngày phủ bóng đen lên La Liga của Barcelona, nhưng mục đích cuối cùng mà chủ tịch Florentino Perez đưa Mourinho về Bernabeu là để vươn tới giấc mơ chinh phục Champions League chẵn lần thứ 10 trong lịch sử Real Madrid. Trong đó, mục tiêu trước mắt là hai trận đấu bán kết với Barcelona. Vì vậy, chủ tịch Florentino Perez cũng không quên nhắc nhở Mourinho về nhiệm vụ chính mà "người đặc biệt" phải thực hiện, thay vì chìm đắm trong chiến thắng đầu tay này:" Lúc này, chúng ta phải tiến tới trận chung kết Champions League và giành chiến thắng. Chỉ điều đó mới nói lên chúng tôi đã có một mùa giải hoàn hảo".

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X