Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Diego Costa, Atletico tiếp tục mất thêm hai trụ cột trước trận bán kết lượt về gặp Real

Thứ Ba 11/02/2014 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm nay, Atletico sẽ tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Vicente Calderon để đá trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Với khoảng cách 3 bàn sau trận lượt đi, quả thực không còn nhiều cơ hội cho thầy trò HLV Diego Simeone nữa. Chưa kể đến việc Los Rojiblancos sẽ thiếu vắng sự phục vụ của chân sút chủ lực Diego Costa và mới đây nhất là hai cầu thủ trụ cột Thibaut Courtois và David Villa do chấn thương.

David Villa đang thăng hoa cùng Atletico mùa giải này
David Villa không thể ra sân trong trận gặp Real đêm nay

Thắng 3 bàn không gỡ ở lượt đi, Real Madrid xem như cầm chắc một tấm vé đá trận chung kết Cúp Nhà Vua. Thậm chí, đội bóng Hoàng gia hoàn toàn có thể nhân cơ hội này kiếm thêm một chiến thắng ngay tại sân Vicente Calderon và chờ sẵn “đối thủ truyền kiếp” Barca (đã thắng Sociedad 2-0 ở lượt đi) trong trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 19/4 tới.

Xét trên khía cạnh lý thuyết, Atletico đương nhiên vẫn nguyên còn cơ hội, đặc biệt khi họ được đá trên sân nhà Vicente Calderon, nơi thầy trò HLV Simeone vẫn đang bất bại ở La Liga mùa giải này với thành tích thắng 10 và chỉ hòa 2 trận. Nhưng ngoài niềm tin có phần rất đỗi “mong manh” đó, đội bóng này chẳng còn gì để hy vọng. Bởi cho tới thời điểm này, tinh thần của các cầu thủ Atletico đang đi xuống một cách nghiêm trọng. Đã 2 trận liền, họ không ghi nổi bàn nào, bất chấp việc đang là một trong 3 đội có hàng công mạnh nhất ở La Liga? Rõ ràng, đội bóng của HLV Simeone đang có những dấu hiệu hoảng loạn về tâm lý.

Nhưng đáng nói hơn là việc Atletico sẽ phải bước vào trận đấu đêm nay với những tổn thất to lớn về mặt lực lượng. “Cơn khô hạn” bàn thắng của đội bóng chủ sân Vicente Calderon thậm chí vẫn có thể tiếp tục kéo dài bởi cặp tiền đạo chủ lực của họ là Diego Costa và David Villa đều vắng mặt. Trong khi ngôi sao gốc Brazil bị treo giò thì cựu cầu thủ Valencia dính chấn thương. Theo thống kê, bộ đôi này đã ghi tổng cộng 31 trên tổng số 56 bàn của Atletico tại La Liga mùa giải này. Không có họ, Los Rojiblancos liệu sẽ hy vọng vào ai, Turan, Adrian, Raul Garcia hay Koke?

Bên cạnh David Villa vừa được bộ phận y tế xác nhận chưa thể ra sân trở lại thì trường hợp của thủ thành Thibaut Courtois cũng không hề có dấu hiệu tiến triển. Theo kết luận mới nhất của các bác sĩ, thủ môn người Bỉ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cột sống và cần thêm thời gian để nghỉ ngơi. Và như vậy, đồng nghĩa với việc Dani Aranzubia vẫn tiếp tục sắm vai “người gác đền” bên phía Atletico.

Bị dẫn trước với cách biệt quá lớn, lại phải tiếp đón một đối thủ vừa có đội hình mạnh, vừa đang sở hữu phong độ cao, cộng thêm những tổn thất hết sức đáng kể về lực lượng. Rõ ràng, cơ hội ngược dòng của Atletico gần như là không còn. Điều quan trọng với thầy trò HLV Simeone vào lúc này chính là làm thế nào để giữ được tinh thần chiến đấu. Bởi trong trường hợp có bị loại ở Cúp Nhà Vua, Los Rojiblancos vẫn còn rất nhiều niềm hy vọng khác, như ở La Liga và Champions League.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X