Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau De Jong, thêm 2 cầu thủ bị Barca dọa đưa ra tòa

Thứ Ba 09/08/2022 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoài Frenkie De Jong, có thêm Marc Ter Stegen và Clement Lenglet đang dính rắc rối lớn về hợp đồng với Barca.

Barca sẵn sàng "khô máu" với công thần

Tương tự với trường hợp của Frenkie De Jong, Barca tìm ra những sai trái trong hợp đồng của Marc Ter Stegen, Clement Lenglet và Gerrard Pique đã kí dưới thời đội ngũ BLĐ cũ với sự chỉ đạo của cựu Chủ tịch Joseph Bartomeu.

Cụ thể, vào tháng 10 năm 2020, 4 cầu thủ kể trên gia hạn hợp đồng với Barca với mục đích hỗ trợ đội bóng vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo điều khoản của bản hợp đồng, họ sẽ giảm lương trong 2 mùa giải 2020/21 và 2021/22. Khoản lương còn thiếu sẽ được cộng dồn vào những năm tiếp theo trong hợp đồng tính từ mùa giải 2022/23 tới.

Từ ngày 15/7 vừa qua, BLĐ hiện tại của Barca yêu cầu De Jong, Ter Stegen, Lenglet và Pique hủy bỏ bản hợp đồng đã kí vào tháng 10/2020, đồng nghĩa với việc sẽ mất trắng số tiền lương mà đội bóng còn nợ mình trong 2 năm qua. Trong số này, chỉ Pique đồng ý.

Sau De Jong, thêm 2 cầu thủ bị Barca dọa đưa ra tòa 1
De Jong và một số đồng đội đối mặt nguy cơ mất trắng khoản tiền Barca đang nợ.

3 cái tên còn lại tới nay hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi về yêu cầu từ phía Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan thậm chí sẵn sàng đem sự việc ra pháp luật nếu De Jong, Ter Stegen và Lenglet vẫn không thực hiện yêu cầu mà đội bóng đưa ra.

Ở một diễn biến khác, nguồn tin từ The Athletic tiết lộ cựu Chủ tịch Bartomeu khẳng định việc gia hạn hợp đồng với những cầu thủ kể trên hoàn toàn đúng luật. Thậm chí, mọi chuyện đã được La Liga thông qua ở thời điểm ấy và không có bất cứ vấn đề gì.

Trong số những cầu thủ đang gặp rắc rối hợp đồng với Barca, De Jong bị nợ số tiền lương lớn nhất. Trong 2 mùa giải vừa qua, anh chưa nhận khoản tiền lên tới 18 triệu Euro. Đó là một trong những lý do khiến cầu thủ người Hà Lan nhất định chưa chịu rời Barca trong mùa hè 2022.

Hành động kể trên của Barca được cho là giảm tải quỹ lương để đáp ứng quy định La Liga, qua đó có thể đăng kí những tân binh mùa tới. Tuy nhiên, nó có thể khiến cho mối quan hệ giữa đội bóng và các trụ cột bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí dẫn tới những hệ lụy lớn trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X