Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Cris Ronaldo, đến Fabregas "thêm dầu vào lửa" trước trận El Classico

Thứ Bảy 27/11/2010 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bầu không khí xung quan trận "siêu kinh điển" đang ngày một nóng lên khi chỉ còn hai ngày nữa là trận đấu được đánh giá là "hấp dẫn nhất chỉ sau chung kết World Cup" sẽ diễn ra. Trước thềm trận đại chiến, cầu thủ hai bên liên tục tăng thêm sức nóng cho cuộc đối đầu bằng những lời phát biểu mang tính cổ vũ tinh thần. Nhưng không chỉ có các cầu thủ của Real và Barca lên tiếng, ngay cả Fabregas ở tận nước Anh xa xôi cũng đang háo hức mong chờ trận chiến không khoan nhượng này và tiền vệ người Tây Ban Nha cũng có những dự đoán của riêng mình.

Bầu trời La Liga tuy rộng lớn là vậy nhưng lại chẳng đủ sức cùng một lúc chứa cả Real Madrid và Barcelona, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, hai kẻ thống trị cuộc đua tới ngôi vương và cuộc gặp gỡ giữa họ được nhiều người ví với... chung kết của La Liga. Thực ra thì điều đó cũng chẳng có gì sai khi hai đại gia này liên tục làm mưa làm gió tại giải quốc nội, nếu không phải Real thì Barca sẽ vô địch, hãn hữu lắm thì mới có một đội phá vỡ được thế song mã ấy. Nhưng có vẻ mùa giải năm nay kịch bản cũ sẽ lại diễn ra khi cả hai gã khổng lồ đều liên tiếp giành chiến thắng và chia nhau vị trí dẫn đầu. Hiện tại Real Madrid chỉ hơn Barcelona có đúng một điểm và trận "siêu kinh điển" diễn ra trên sân Noucamp có thể coi như trận chung kết của giai đoạn đầu.

Fabregas đang mong chờ Barcelona giành chiến thắng trong trận "siêu kinh điển"

Bầu không khí nóng bỏng của trận El Classico không chỉ nằm trong phạm vi của xứ sở đấu bò mà còn vạch mây lan tỏa tới tận đảo quốc sương mù. Mặc dù hiện tại đang xa xứ nhưng tiền vệ Cesc Fabregas vẫn luôn hướng về La Liga và đặc biệt là Barcelona, đội bóng đã đào tạo ra anh. Đội trưởng của Arsenal từng suýt chút nữa là người của Barca nếu như không phải trả ơn "giáo sư" Wenger đã dìu dắt để trở thành ngôi sao sáng giá như ngày hôm nay. Tuy nhiên, Fabregas vẫn không quên dành nhưng lời động viên cho các "đồng đội hụt" trước trận cầu quan trọng.

Phát biểu trên El Mundo Deportivo, Fabregas cho biết:" Là một cule, tôi mong Barcelona giành chiến thắng. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi thấy rằng El Clasico là một trận đấu đầy kịch tính, trong đó cả hai câu lạc bộ đã duy trì điều này trong suốt lịch sử vĩ đại của mình. Tuy nhiên, Real Madrid cũng đã mạnh lên rất nhiều so với mùa giải trước. Tôi thấy họ trở nên đáng sợ hơn trong những năm gần đây. Chẳng có gì phải ngạc nhiên về tình cảm của tôi dành cho Barcelona bởi tôi chưa bao giờ giấu giếm điều này. Gia đình tôi đều là fan của Barcelona, tôi trưởng thành trong lò đào tạo La Masia, và đó là lí do giải thích cho việc vì sao tôi muốn Barcelona giành chiến thắng".

Fabregas cũng nói về Real Madrid và sự ảnh hưởng của HLV Jose Mourinho kể từ ngày ông chuyển đến dẫn dắt Los Blancos:" Họ làm tôi nhớ đến Chelsea, với một chiến thuật na ná giống như bóng đá tại Anh. Họ đẩy cao đội hình, tìm kiếm những sai lầm ở tuyến tiền vệ đối phương và họ sở hữu những cầu thủ tấn công cực kì nguy hiểm. Họ rất giỏi trong việc kiểm soát bóng so với đối thủ".

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X