Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Sau cơn địa chấn tại Bernaubeu:" Tạm biệt nhé, La Liga"

Chủ Nhật 03/04/2011 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Real Madrid bất ngờ để thua 0-1 trước Sporting Gijon, đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều ngay trên "thánh địa" Santiago Bernabeu. Không chỉ chấm dứt 9 năm bất bại trên sân nhà của "người đặc biệt" Jose Mourinho, trận thua này còn khiến Real Madrid hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga khi kém Barcelona tới 8 điểm. Trận thua này của Real Madrid cũng giống như một cơn động đất vậy, khi dư chấn của nó vẫn còn âm ỉ trong tâm trí người Madrid.

Cái khoảnh khắc Miguel dứt điểm chéo góc vào lưới Casillas, mấy chục ngàn cổ động viên của Los Blancos trên khán đài Bernabeu trở nên nín lặng. Dưới sân, các cầu thủ chết trân không thể hiểu nổi tại sao họ lại thua một đội bóng nhỏ bé như Sporting Gijon. Niềm hi vọng đang dâng trào trong những vòng đấu gần đây đã nhanh chóng vụt tắt bởi sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, ai cũng hiểu khoảng cách giữa Real Madrid với Barcelona giờ đã là 8 điểm. Và với một giải đấu mà Barcelona cùng Real Madrid là "ngáo ộp" như La Liga, việc mong chờ Barca sẩy chân thêm hai trận nữa để Real Madrid giành quyền tự quyết trong 8 vòng đấu còn lại chẳng khác nào chuyện cổ tích.

"Nhược tiểu" Gijon đã phá nát giấc mơ của Real Madrid ngay trên thánh địa Bernabeu

"Chúng tôi đã thi đấu không tốt trước Gijon"
- Carvalho tiu nghỉu cất lời phát biểu để lí giải nguyên nhân trận thua của Real Madrid. Đúng là chơi không tốt thật còn gì nữa khi những kết quả thống kê cho thấy Real Madrid mới là người kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong 72% thời lượng kiểm soát bóng của trận đấu, các cầu thủ Real Madrid tung ra tổng cộng 33 cú sút và có 13 lần trung đích. Trong khi ấy, "nhược tiểu" Gijon lại chỉ có 17 cơ hội dứt điểm (bằng một nửa Real) và duy nhất một lần sút trung cầu môn. Nhưng điều khác biệt lại đến từ lần duy nhất trúng đích ấy khi Miguel khiến Real Madrid phải câm nín.

Trước những ý kiến cho răng thất bại này là do Real Madrid đã quá tự mãn, Arbeloa đã ngay lập tức lên tiếng phản bác:" Đây là một thất bại không ai mong muốn và là một thất bại đau đớn. Chúng tôi không quá tự tin và cũng chẳng hề tự mãn".

Sau thất bại này, Pepe dù buồn bã nhưng cũng gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ Sporting Gijon:" Chúng ta nên gửi lời chúc mừng đến Sporting, những người đã chơi tốt trong trận này. Chúng ta nên tập trung vào trận đấu với Tottenham tại Champions League và cố gắng để giành chức vô địch". Cùng chung quan điểm với Pepe, thủ thành Casillas cũng mong các đồng đội tập trung vào đấu trường Champions League:" Thời điểm này, ngôi vô địch La Liga đang ở rất xa tầm với của chúng tôi. Chúng tôi phải nhìn vào thực tế và tập trung cho trận đấu tới tại Champions League gặp Tottenham".

Sergio Ramos:" Tạm biệt nhé, ngôi vô địch La Liga"

Còn với bản thân Higuain, tiền đạo người Argentina đang sống trong tâm trạng buồn vui lẫn lộn bởi trong lần đầu tiên tái xuất sau chấn thương, Real Madrid lại phải nhận kết quả thua đau đớn. Trong lần phát biểu, Higuain không giấu nổi nỗi buồn:" Tôi muốn quay trở lại để giúp đội bóng giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi lại không có được kết quả tốt. Tôi đã rất vui khi được quay trở lại nhưng lúc này, nỗi buồn lại đang xâm chiếm tâm trí tôi khi đội bóng để thua và mất đi ba điểm".

Quả thực với Real Madrid lúc này, trận thua 0-1 trước Sporting Gijon chính là đòn đánh mạnh vào tham vọng lật đổ ngôi bá chủ của Barcelona tại La Liga trong những mùa vừa qua. Thay lời kết, tôi xin trích dẫn câu nói đầy chán nản của hậu vệ Sergio Ramos sau trận thua của Real Madrid:" Tạm biệt ngôi vô địch La Liga".

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X