Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau cấm vận, Barca đấu nhau chan chát

Thứ Hai 07/04/2014 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai thành viên quan trọng của Barcelona đã trả lời báo giới rất khác nhau về thông tin giám đốc thể thao Zubizarreta từ chức.

Sau khi FIFA tuyên án 14 tháng cấm chuyển nhượng với Barcelona, đài phát thanh Catalunya đưa tin giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã nộp đơn từ chức lên ban giám đốc nhưng không được chấp nhận. Zubizarreta đã kiên quyết phủ nhận thông tin này. Sau trận thắng Real Betis 3-1 hôm thứ Bảy, cựu thủ môn huyền thoại phát biểu trên Canal Plus: “Có một tin đồn về chuyện tôi từ chức. Nhưng tôi không từ chức và sẽ không từ chức. Tôi được Chủ tịch và toàn thể ban giám đốc ủng hộ. Công việc của tôi lúc này đang gặp khó khăn nhưng tôi nên ở đây để chia sẻ với CLB, nơi đã cho tôi rất nhiều. Tôi sẽ nỗ lực để tẩy sạch hình ảnh cho CLB”.

Zubizarreta và Bartomeu trong lễ ký kết hợp đồng của Neymar
Zubizarreta và Bartomeu trong lễ ký kết hợp đồng của Neymar

Nhưng một ngày sau đó, Chủ tịch Josep Bartomeu lại phát biểu khác với Zubizarreta và có vẻ giống với thông tin từ Radio Catalunya. Ông cho biết: “Andoni là người của CLB và đã làm việc rất trách nhiệm. Hôm thứ Tư, sau án phạt của FIFA, chúng tôi đã gặp nhau để tìm cách tháo gỡ. Zubizarreta đã nói rằng nếu ông ấy có lỗi, ông ấy sẽ đi. Tôi đánh giá cao lời nói ấy, nhưng Zubizarreta không phải chịu trách nhiệm cho chuyện này”.

Vào năm 2013, Zubizarreta từng khẳng định rằng ông đã có lần nộp đơn từ chức sau những bất đồng trong nội bộ ban giám đốc. Đó là một loạt những lộn xộn, khiến HLV Pep Guardiola quay lại chỉ trích đội bóng cũ. Lần này không biết “Zubi” có nộp đơn xin nghỉ việc nữa không, nhưng ông đang bị nhiều cổ động viên và báo chí chỉ trích vì năng lực yếu kém. Barca đã đi săn tìm một trung vệ giàu kinh nghiệm trong suốt một thời gian dài nhưng bất thành. Hơn nữa, cả hai thủ môn của đội 1 sẽ cùng hết hợp đồng Hè này nhưng vẫn chưa có người thay thế chính thức.

Tuy vậy, Chủ tịch Bartomeu cho biết trước khi FIFA kết án, ông không kỳ vọng nhiều vào phiên chợ Hè sau khi đã đạt được thỏa thuận với tiền vệ trẻ Alen Halilovic và thủ thành Marc-Andre ter Stegen. “Halilovic đã ký với đội Barca B và Zubizarreta vẫn đang chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới. Tôi không tin kế hoạch sẽ bị đình lại. Chúng tôi sẽ giải thích cho FIFA biết và gỡ bỏ lệnh cấm. Nếu không được, chúng tôi sẽ gõ cửa Tòa án trọng tài thể thao (CAS)”, Bartomeu phát biểu.

Bartomeu cũng bày tỏ hi vọng rằng nếu Barca không thể kháng cáo, Victor Valdes sẽ đồng ý ở lại để “chữa cháy” cho CLB trong một mùa. Valdes bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng nghỉ đến tháng 10 nên khả năng kiếm được hợp đồng lớn với một CLB khác là tương đối khó. “Valdes rất tập trung cho việc hồi phục. Cậu ấy không nói gì về tương lai. Thật là không may cho cậu ấy. Chúng tôi đã cho cậu ấy mọi thứ, cậu ấy luôn có được thứ mình cần. Vì thế, thật khó để tin rằng cậu ấy sẽ đi”, Bartomeu nói.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X