Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau "bom tấn" Suarez, Barca sẽ tiếp tục "chơi trội" trên TTCN

Chủ Nhật 13/07/2014 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã sở hữu khá nhiều bản hợp đồng giá trị trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, từ 2 thủ thành Ter Stegen, Claudio Bravo cho đến tiền vệ tài hoa Ivan Rakitic và đặc biệt là chân sút Luis Suarez. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Barcelona vẫn muốn tăng cường thêm lực lượng trước thềm mùa giải 2014/2015.

Barca muốn mua Marquinhos, nhưng liệu anh có muốn đến Camp Nou hay không?
Marquinhos được xem là mục tiêu quan trọng của HLV Luis Enrique để gia cố hàng phòng ngự Barca

Mới đây, Barca vừa “gây bão” trên TTCN mùa hè sau khi chiêu mộ chữ ký của tiền đạo Luis Suarez từ Liverpool. Với giá trị chuyển nhượng lên đến 75 triệu bảng, chân sút người Uruguay chính thức trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử bóng đá, chỉ sau Gareth Bale và Cristiano Ronaldo.

Trước đó, đội bóng chủ sân Nou Camp cũng mang về khá nhiều tân binh chất lượng khác như thủ thành Ter Stegen, được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho Valdes, rồi Claudio Bravo, “người gác đền” xuất sắc của ĐT Chile tại kỳ World Cup 2014 vừa qua và cả tiền vệ kiến thiết tài năng Ivan Rakitic. Thế nhưng, chừng ấy bản hợp đồng dường như vẫn chưa đủ làm thỏa mãn tham vọng của ban lãnh đạo CLB xứ Catalonia.

Theo thông tin mới nhất từ tờ Sport tiết lộ thì HLV Luis Enrique vẫn đang muốn chiêu mộ thêm một vài cái tên nữa để nâng cấp đội hình Barca trước khi mùa giải 2014/2015 chính thức khởi tranh. Cụ thể, 3 ngôi sao đang được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhắm đến chính là trung vệ Marquinhos của PSG, hậu vệ trái Jeremy Mathieu của Valencia và cầu thủ chạy cánh đa năng của Fio, Juan Cuadrado.

Jeremy Mathieu
Jeremy Mathieu cũng được Barca quan tâm

Được biết, phía PSG muốn có được khoảng 40 triệu euro trong trường hợp để Marquinhos ra đi. Cách đây không lâu, nhà ĐKVĐ Ligue đã chiêu mộ thành công David Luiz từ Chelsea nên việc họ dễ dàng chấp nhận “nhả” Marquinhos cho Barca là rất lớn. Về phần đội bóng xứ Catalonia, số tiền 40 triệu euro trên thực tế cũng có phần “hơi đắt”, nhất là trong bối cảnh Barca vừa mới chi 75 triệu bảng cho Suarez. Chính bởi vậy, nhiều khả năng CLB chủ sân Nou Camp sẽ cố gắng đàm phán thuyết phục PSG với hy vọng giảm tải chi phí xuống ít nhất có thể.

Trong khi đó, với thương vụ Mathieu, mọi chuyện có lẽ sẽ đơn giản hơn bởi Valencia chỉ yêu cầu 20 triệu euro cho chữ ký của cầu thủ người Pháp. Đây thực sự là một số tiền không quá lớn với tiềm lực tài chính của Barca và theo đánh giá của giới chuyên môn, ngôi sao của Los Che sẽ sớm trở thành sự bổ sung hợp lý cho hành lang cánh trái của đội bóng xứ Catalonia, khi mà cả Jordi Alba lẫn Adriano đều đang có dấu hiệu sa sút phong độ.

Cuadrado
Cuadrado vừa trải qua một kỳ World Cup thành công cùng ĐT Colombia

Về phần Juan Cuadrado, sau một kỳ World Cup thi đấu hết sức ấn tượng trong màu áo ĐT Colombia, việc tiền vệ của Fio được nhiều “ông lớn” ở châu Âu quan tâm là điều hoàn toàn dễ hiểu. Mới đây, ban lãnh đạo The Viola cũng vừa tuyên bố sẵn sàng để cầu thủ 26 tuổi này ra đi nếu nhận đủ 40 triệu euro phí chuyển nhượng.

Như vậy, với nỗ lực thực hiện cuộc “thay máu” đội hình một cách toàn diện bằng 3 cái tên vừa nêu trên, Barca sẽ chấp nhận chi thêm khoảng 100 triệu euro nữa. Có lẽ, sau một mùa giải “trắng tay”, đội bóng xứ Catalonia đang rất muốn trở lại mạnh mẽ để khẳng định vị thế của mình.

NAM ANH  

    

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X