Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau 9 năm, Madrid mới ra sân với 9 cầu thủ TBN: Bao giờ tìm được một Raul?

Chủ Nhật 08/12/2013 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ mới vài giờ đồng hồ trước thôi, thì đội hình toàn "cây nhà lá vườn" của Real Madrid đã bị đối thủ đến từ giải hạng Ba Xativa cầm hòa không bàn thắng, nhưng đây đã phải lúc bi quan về lò Castilla?

Các đội bóng ở Tây Ban Nha ngày một cứng đầu hơn. Một ngày trước, Barcelona cũng tương đối khó khăn mới vượt qua được Cartagena, nhưng ít ra họ còn thắng nổi sức ì. Madrid thì chơi một trận uể oải và mờ nhạt cho đến phút cuối. HLV Carlo Ancelotti định sử dụng trận đấu này như một bài tập cho các ngôi sao trẻ hứa hẹn như Jese và Morata, những người không thể cạnh tranh với các ngôi sao nước ngoài ở những đấu trường quan trọng hơn.

Jese (giữa) là một trong những cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla được tin tưởng trao cơ hội ra sân rạng sáng nay
Jese (giữa) là một trong những cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla được tin tưởng trao cơ hội ra sân rạng sáng nay

Marca thậm chí gọi trận đấu rạng sáng nay là một "cột mốc lịch sử", không phải vì tỉ số hòa 0-0: Phải mất 9 năm để Madrid lại ra sân với 9 cầu thủ người TBN trong đội hình. Lần gần nhất là thắng lợi 2-1 trước Tenerife vào năm 2004, cũng thuộc khuôn khổ Cúp Nhà Vua. Đội hình của họ trong trận hòa Xativa như sau: Casillas; Carvajal, Nacho , Sergio Ramos, Arbeloa , Casemiro , Illarramendi ; Di María , Isco , Jesé ; Morata. Chỉ có Casemiro (người Brazil) và Di Maria (Argentina) là hai ngôi sao nước ngoài, nhưng trên lý thuyết, đó không phải là một đội hình tệ.

9 năm trước cũng là một đội hình vào thời điểm ấy là tương đối hứa hẹn: César ; Arbeloa , Helguera , Mejía , Raúl Bravo ; Borja , Celades , Javi García , Solari ; Owen và Morientes . Trong số những cầu thủ triển vọng ngày ấy, chỉ còn Aberloa "sống sót". Alvaro Meija giờ trôi dạt sang Ergotelis, một đội bóng vô danh của Hy Lạp. Trừ Pavon (108 trận ra sân trong sáu năm chơi cho Madrid), Meija chỉ được cho đá 18 trận trong năm năm, còn Oscar Minambres (bạn còn nhớ anh không?), khá hơn một chút, là 40 lần trong ba năm.

Cần thêm sự kiên nhẫn

Đó là thời điểm mà Madrid bắt đầu thiếu niềm tin trầm trọng vào lò Castilla, dù không phải nó không sản sinh ra tài năng. Thật bất ngờ vì Madrid chính là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành Cúp châu Âu với đội hình toàn TBN, trưởng thành từ Castilla. Butragueno là người nổi bật nhất trong năm cầu thủ cây nhà lá vườn đã giúp Madrid giành chức vô địch Liga năm lần liên tiếp từ 1985 đến 1990. Bốn người còn lại là Manolo Sanchis, Martin Vazquez, Michel và Miguel Pardeza.

Sau đó là lứa của Raul Gonzalez, Guti và Iker Casillas. Và sau này, Madrid cũng có không ít những ngôi sao lưu lạc khác, là Juan Mata, Alvaro Negredo, Roberto Soldado, Dani Parejo, Javi Garcia, Diego Lopez.v.v Tất cả đều ít nhiều khẳng định được năng lực của mình, nhưng không bao giờ được tin tưởng. Chính sách Galacticos đã dần xóa mờ ảnh hưởng của Castilla, và mùa giải trước, chưa bao giờ nó bị hạ thấp đến thế: Jose Mourinho dè bỉu chất lượng của Castilla, và cười vào mũi những ai ủng hộ việc đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ của Madrid.

Morata mùa trước và Jese mùa này đều chơi tương đối hay mỗi khi được vào sân, nhưng cơ hội ra sân của họ lúc này là cực kỳ hiếm hoi, vì sự xuất hiện của Gareth Bale và không loại trừ khả năng là thêm rất nhiều ngôi sao trong mùa Đông. Trận đấu rạng sáng nay có lẽ khiến rất nhiều người tin tưởng Castilla thất vọng, vì miếng bánh cơ hội của họ có thể bị bóp nhỏ hơn nữa sau 90 phút đáng thất vọng ấy.

Nhưng có lẽ cũng đã đến lúc những người Madrid học thêm sự kiên nhẫn. Lịch sử đội bóng này không thiếu những biểu tượng người TBN sinh ra từ Castilla, và nếu chỉ một trận hòa mà làm xói mòn niềm tin, thì họ sẽ không bao giờ tìm ra một Butragueno hay Raul thứ hai.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X