Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau 7 năm phiêu bạt, Reyes trở lại mái nhà xưa Sevilla

Thứ Sáu 06/01/2012 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau nhiều năm chinh chiến, nhiều phen lận đận, cuối cùng thì Antonio Reyes lại trở về mái nhà xưa Sevilla, nơi đã phát hiện ra tài năng của anh.

Năm nay 28 tuổi, xem ra cuộc trở lại của Reyes không phải là quá muộn, bởi anh vẫn còn nguyên sức lực cũng như tham vọng để cống hiến cho Sevilla. Đội bóng xứ Andalucia và Atletico Madrid vừa hoàn tất hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với phí chuyển nhượng chỉ vào khoảng 3,5 triệu euro. Con số này thực sự quá hời với Sevilla, khi Reyes vẫn được đánh giá là một cầu thủ có chất lượng sau những gì anh đã trình diễn tại Atletico. Và nhất là khi nhìn lại thời điểm năm 2004, lúc ấy, Sevilla đã thu về đến 30 triệu euro từ việc bán cầu thủ lúc đó còn được coi là tài năng xuất chúng cho Arsenal.

Reyes giờ đã trở về với mái nhà xưa

Ở Sevilla, Reyes được kỳ vọng sẽ cùng Perotti tạo nên một cánh trái đáng sợ, và với sự cơ động của mình, tiền vệ này cũng có thể chơi bên hành lang phải mỗi khi cần dự phòng cho Navas. Thậm chí, anh cũng đủ khả năng chơi tiền đạo. Có thể Reyes không được ra sân nhiều, nhưng kinh nghiệm cùng sự linh hoạt của anh vẫn còn có giá trị. Vì thế mà Atletico dưới thời tân HLV Diego Simeone đã làm mọi cách giữ chân Reyes. Dù vậy, họ vẫn không thể thành công khi tiền vệ 28 tuổi này đã cạn kiên nhẫn sau quãng thời gian bị Manzazo bỏ quên trên băng ghế dự bị chỉ vì mâu thuẫn cá nhân.

Đúng lúc Reyes đang cân nhắc tìm lại tiếng nói dưới thời Simeone thì Sevilla lại ngỏ lời, và với một đội bóng gắn bó mật thiết như thế, chẳng cớ gì khiến anh từ chối. Sevilla là cái nôi của sự nghiệp Reyes. Nơi đây, anh đã gắn bó từ khi còn là một cậu bé 11 tuổi đến lúc bắt đầu tỏa sáng (năm 21 tuổi). 10 năm đó cũng chính là quãng thời gian đẹp nhất đời cầu thủ của Reyes. Anh liên tục thăng tiến, đóng vai trò hạt nhân ở Sevilla và giúp đội bóng này từ xuất phát điểm là tân binh của La Liga trở thành một thế lực đáng gờm như ngày nay. Sau đó, ở những nơi đã kinh qua, như Arsenal, Real Madrid, Benfica và Atletico Madrid, dù cho giành rất nhiều danh hiệu như Premier League, La Liga, cúp QG Bồ Đào Nha, Europa League rồi siêu cúp châu Âu, nhưng chẳng nơi nào, Reyes cảm thấy mình là một phần quan trọng như xưa.

Giờ, khi đã ở tuổi 28, khi đã no nê danh hiệu, điều anh cần nhất lại là một không khí đầm ấm, một cái nhìn trân trọng từ các đồng đội. Và tất cả những yếu tố ấy, Reyes có thể tìm thấy ở Sanchez Pizjuan.

Lam Ngọc (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X