Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Sergi Samper sẽ sớm chiếm vị trí chính thức tại Barca

Thứ Năm 04/12/2014 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Luis Enrique hoàn toàn tin tưởng rằng cậu học trò trẻ Samper đã sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính tại đội một của Barcelona miễn biết nỗ lực phấn đấu.

Sao tre Sergi Samper se som chiem vi tri chinh thuc tai Barca hinh anh
Tài năng trẻ Sergi Samper sẵn sàng cho thử thách ở đội một Barcelona

Sergi Samper (sinh năm 1995) là một tiền vệ phòng ngự đầy tiềm năng, trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh. Ngoài kỹ năng cần có của một cầu thủ đánh chặn điển hình, Samper cũng đã bộc lộ khả năng phân phối bóng hợp lý từ giữa sân, trình độ xử lý khéo léo và cả những pha lên tham gia tấn công đầy hiệu quả. Nói một cách khác, Samper hội tụ đủ tố chất của một tiền vệ trung tâm hiện đại, công - thủ toàn diện. Trận đấu gặp Huesca (đang thi đấu ở giải hạng ba Tây Ban Nha) tại lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN vào đêm qua là trận thứ hai anh được khoác áo đội 1 Barca. Trước đó Samper đã có màn ra mắt Barcelona tại đấu trường Champions League trong cuộc tiếp đón APOEL Nicosia của đảo Síp. Trước Huesca, tiền vệ chưa đầy 20 tuổi này đã thi đấu vô cùng tự tin, chững chạc, bên cạnh hai đàn anh Ivan Rakitic và Iniesta ở tuyến giữa.

Sau trận đấu, HLV trưởng Luis Enrique, người nắm khá rõ Samper qua quãng thời gian dẫn dắt đội trẻ Barca (Barcelona B), tỏ ra khá hài lòng về màn trình diễn của cậu học trò nhỏ: "Tôi thực sự thích Sergi Samper, mặc dù ở vị này tôi đã có Sergio Busquets và Javi Mascherano quá xuất sắc. Tuy rằng trong tương lai gần, cậu ta vẫn phải chấp nhận sắm vai dự bị nhưng nếu thể hiện được mình, Samper hoàn toàn có thể ra sân ở bất cứ trận đấu nào như một cầu thủ chính thức. Tôi rất có niềm tin rằng, sớm muộn Samper sẽ là một cầu thủ quan trọng của đội bóng".

Kể từ khi lên nắm quyền, cựu danh thủ 44 tuổi từng khoác áo cả Barca lẫn Real đã mạnh dạn đôn lên đội 1 khá nhiều cầu thủ trẻ như Munir El Haddadi, Sandro Ramirez, Sergi Samper (Munir và Ramirez đều đã có bàn thắng ở đội 1 Barca) và phần nào thu được kết quả tích cực. Đừng quên rằng, Enrique đã từng có 3 năm làm việc ở Barca B (2008-2011) nên ông quá hiểu truyền thống đội bóng và triết lý xây dựng dựa vào nội lực sẵn có mà Blaugrana luôn theo đuổi trong suốt chiều dài lịch sử.

Trong thế kỷ 21, La Masia đang được đánh giá là lò đào tạo số 1 thế giới khi những năm qua, sản sinh không biết bao nhiêu nhân tài kiệt xuất trong môn thể thao Vua như Messi, Iniesta, Xavi, Gerard Pique, Carles Puyol, Busquets, Victor Valdes,....Hiện giờ, số sao trẻ Barca có mặt ở đội 1 và đội B "đông như quân Nguyên" và rất nhiều gương mặt thực sự triển vọng, có thể trở thành sao lớn trong tương lai. Đó là còn chưa tính một lượng không nhỏ bị các đội khác "hút máu" mà tiêu biểu là trường hợp của Cesc Fabregas hay gần nhất là Thiago Alcantara.

Chiêm ngưỡng qua tài năng của Sergi Samper:

Quang Dũng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X