Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ người Tây Ban Nha phấn khích trước cơ hội gia nhập Real Madrid

Thứ Năm 26/07/2012 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Borja Garcia, một chân sút mới nổi ở giải hạng 2 Tây Ban Nha mùa vừa rồi, đã không thể giấu nổi sự hân hoan khi biết đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang dành sự chú ý đặc biệt tới anh. Thậm chí, Borja còn khẳng định kể cả phải rèn luyện ở đội trẻ của Real chứ chưa được lên đội 1 thì anh cũng vẫn hài lòng và sẽ đồng ý ngay tắp lự nếu Real chính thức đặt vấn đề.

Thực ra, Borja Garcia là người Madrid chính hiệu vì anh sinh ra tại Torremocha de Jarama, một vùng thuộc xứ tự trị Madrid (TBN được chia làm 17 xứ tự trị, có người đứng đầu và cơ quan hành chính riêng như một quốc gia độc lập. Chẳng hạn Barcelona thuộc Catalonia, cũng là một xứ tự trị tại xứ sở bò tót). Hồi còn bé, Borja gia nhập một đội bóng địa phương và đến năm 17 tuổi, anh được Rayo Vallecano, người hàng xóm thấp kém của Real (bởi cùng nằm ở Madrid), phát hiện ra.

borja garcia
Borja Garcia

Tuy nhiên, mùa hè năm ngoái, Borja đã bỏ xứ ra đi và đầu quân cho Cordoba, một đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 TBN dù đây là một bước lùi vì Rayo Vallecano thi thố ở La Liga (dẫu chỉ toàn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng). Song chính tại vùng đất Andalusia xinh đẹp, tài năng của Borja đã "nở rộ" (Sevilla và Malaga, 2 đội bóng tại La Liga, đến từ xứ Andalusia). Mùa vừa rồi, cầu thủ 21 tuổi này ghi được tới 19 bàn thắng dù thi đấu ở hàng tìền vệ, qua đó góp công lớn giúp Cordoba kết thúc giải ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Nhờ thành tích ấn tượng đó, Borja đã được hàng loạt đội bóng quan tâm đến mà nổi bật nhất chắc chắn là cái tên Real Madrid. Mặc cho luôn áp dụng chính sách "bỏ tiền mua sao lớn" nhưng Los Blancos không bao giờ quên chăm lo đến xây dựng đội ngũ kế cận. Bên cạnh chuyện từ đào tạo, Real cũng rất chịu khó lôi kéo tài năng từ khắp nơi, chẳng kém ai.  Há chẳng phải bản hợp đồng duy nhất từ đầu hè đến giờ của Real là Fabinho, một hậu vệ trẻ người Brazil từ Rio Ave (Bồ Đào Nha) theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Tài năng này lập tức được bổ sung vào thành phần Real Castilla (đội trẻ Real). Nếu thể hiện thành công, Fabinho nhiều khả năng sẽ được Real mua đứt. "Viên ngọc thô" thứ 2 mà Real nhắm đến chính là Borja Garcia.

Hôm thứ 4, đích thân chủ tịch Cordoba, Carlos Gonzalez khẳng định đã từ chối lời đề nghị đầu tiên của Real dành cho Borja. Biết được tin, Borja có vẻ không vui nhưng vẫn tôn trọng tối đa đội bóng chủ quản: "Tôi còn ràng buộc hợp đồng với Cordoba nên tôi không thể tự định đoạt được số phận của mình. Do đó, trước tiên, hai đội cần phải thống nhất với nhau trước. Dẫu sao, tôi nợ Cordoba rất nhiều bởi nếu không được đội bóng trao cơ hội, làm sao tôi dám mơ đến một ngày được Real quan tâm như thế này. Có lẽ chẳng ai có thể nói lời chối từ Real, CLB xuất sắc và giàu truyền thống nhất thế giới. Vẫn biết, trước tiên, kiểu gì tôi cũng sẽ phải rèn luyện ở đội Castilla nhưng như thế cũng là quá tuyệt vời rồi vì tôi rõ ràng được nắm trong tay cơ hội khoác màu áo Trắng danh giá. Chẳng ai có thể nói trước được điều gì và mọi khả năng đều hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi cực kỳ hứng thú khi xem dàn sao của Real thi đấu song xin khẳng định một lần nữa, tôi sẽ chỉ ra đi trong trường hợp được Cordoba chấp thuận".

Dù biết con đường đến với Real còn xa lắm chứ chưa nói gì đến việc một ngày nào đó trở thành một gương mặt của đội 1 Real nhưng giấc mơ đâu bị đánh thuế bao giờ. Vì thế, hãy cứ mơ đi, Borja Garcia.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X