Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ cứu Real khỏi bẽ mặt trước Lyon

Thứ Năm 25/07/2013 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn trước 2 bàn, Real Madrid phải nhờ đến hai pha lập công của Morata và Casminero ở 12 phút cuối trận mới giành được kết quả hòa 2-2 trước Lyon trong trận đấu giao hữu trước mùa giải.

Real Madrid đang trong giai đoạn chuẩn bị lực lượng trước mùa giải mới và bên cạnh việc chiêu mộ thêm các tân binh, HLV Ancelotti vẫn muốn định hình thêm lối chơi của đội nhà. Việc các cầu thủ Tây Ban Nha chưa tập trung cùng toàn đội cũng ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của “Kền kền trắng”.

Morata sút phạt đền gỡ bàn cho Real.
Morata sút phạt đền gỡ bàn cho Real.

Đối đầu với Lyon, Real Madrid vẫn chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn trong lối chơi và họ liên tục mắc những sai lầm trong phòng ngự. Chính sự hớ hênh, thiếu gắn kết ở hàng thủ khiến thủ thành Diego Lopez hai lần vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Grenier và Lisandro Lopez.

Real Madrid thực sự bừng tỉnh ở những phút cuối trận và Morata, Casminero đã lập công mang về trận hòa 2-2 may mắn cho Real Madrid. Kết quả này khiến HLV Ancelotti không thực sự cảm thấy hài lòng, đặc biệt là sự mờ nhạt trong phong độ của Di Maria, Oezil hay C. Ronaldo.

Trái với những HLV tiền nhiệm, Ancelotti luôn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ và hầu hết Carvajal, Isco hay Nacho đều có được sự thể hiện tốt khi ra sân chính thức ở đội hình 1. Từ giờ cho đến khi mùa giải mới bắt đầu, Ancelotti còn tiếp tục thử nghiệm để chọn ra được bộ khung tối ưu trước mùa giải mới.

Real Madrid quyết định ra sân với đội hình thiên về tấn công với cặp Illarramendi-Isco ở giữa sân, Oezil cùng Di Maria, C. Ronaldo hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá sôi động, khi cả hai đội đều tỏ ra quyết tâm tìm kiếm bàn thắng.

Lyon là đội làm chủ hoàn toàn cục diện trận đấu và ngay phút đầu tiên, Lisandro Lopez đã tung cú dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm khiến đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Real Madrid có câu trả lời với pha đá nối nhanh của C. Ronaldo ở phút 15, tiếc là bóng đi quá thiếu chính xác.

Sức ép liên tục mà Lyon tạo ra đã được cụ thể hóa ở phút 20 khi từ pha kiến thiết của Lisandro Lopez, Gremier có pha dứt điểm gọn gàng không cho Diego Lopez cơ hội cản phá nào, mở tỷ số 1-0 cho Lyon. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng quá mức cần thiết, tuy nhiên không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Tình hình gây tranh cãi diễn ra ở phút 30 khi thủ môn Anthony phạm lỗi với Di Maria trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Real Madrid được hưởng quả 11m. Những phút còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2, Real Madrid tạo được thế trận áp đảo nhưng họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Anthony.

Trong khi đó, hàng thủ Real Madrid tiếp tục mắc sai lầm và phút 62, Danis kiến thiết chính xác để Lisandro Lopez tung cú sút lạnh lùng hạ Lopez, nâng tỷ số lên 2-0 cho Lyon. Real Madrid dồn toàn đội hình tấn công và đến phút 78 Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Real Madrid được hưởng quả 11m.

Tài năng trẻ Morata không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Real Madrid. Và 5 phút trước khi hết giờ, Di Maria tạt bóng chính xác để Casminero đánh đầu tung lưới Anthony, ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu. HLV Ancelotti may mắn tránh được thất bại trong chuyến hành quân đến sân Gerland cùng "Kền kền trắng".

Đội hình thi đấu
Olympique Lyonnais:
Anthony Lopes, Miguel Lopes (84,Zefane), Bisevac, Fofana (Umtiti, 45), Dabo, Gonalons,Malbranque (Ferri, 85), Lacazette (Bahlouli, 72), Grenier(Mvuemba, 72), Danic (Fekir, 81), Lisandro.
Real Madrid: Diego López; Carvajal (75, Quini), Nacho,Pepe (Mateos, 61), Cheryshev, Illarramendi (Casemiro, 33),Di María, Ozil (Modric, 45), Isco (Casado, 60), CristianoRonaldo (Morata, 62), Benzema (Khedira, 45).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X