Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ của Barca lọt vào “tầm ngắm” của Man Utd

Thứ Ba 01/10/2013 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trước tình hình các cầu thủ Man Utd thi đấu thất vọng trong thời gian gần đây, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã quyết định sẽ tăng cường thêm tiền vệ khi kỳ chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa vào thời gian tới đây. Theo thông tin mới nhất, mục tiêu mà đội bóng chủ sân Old Trafford đang hướng tới là tài năng trẻ Sergi Roberto của Barcelona.

Sergi Roberto đã sẵn sàng lấp chỗ Thiago Alcantara
Sergi Roberto đã lọt vào "tầm ngắm" của Man Utd

Thực tế, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, ban lãnh đạo Man Utd đã từng lên kế hoạch “quyết tâm” chiêu mộ một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Thế nhưng, trải qua suốt mấy tháng trời “ròng rã” đi “săn lùng” khắp châu Âu, Quỷ đỏ chỉ kịp mang về Marouane Fellaini trong những ngày cuối cùng trước khi TTCN đóng cửa. Được đánh giá khá cao nhưng cầu thủ người Bỉ vẫn chưa phải sự lựa chọn ưng ý nhất đối với nhà ĐKVĐ Premier League.

Trước đó, Man Utd đã phải “nếm trải” thất bại trong hàng loạt các thương vụ như Cesc Fabregas, Strootman, Thiago Alcantara, Luka Modric hay Ander Herrera… Việc không có được một ngôi sao đẳng cấp ở tuyến giữa cũng đã lý giải phần nào cho nguyên nhân sa sút của thầy trò HLV David Moyes sau giai đoạn đầu mùa.    

Trải qua 6 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2013/2014, Man Utd mới chỉ thắng được 2 trận, trong khi đó hòa 1 và để thua tới 3 trận, một màn khởi động thất vọng nhất trong vòng 24 năm trở lại đây của Quỷ đỏ. Kết quả này cũng khiến cho nhà ĐKVĐ nước Anh tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Không thể tiếp tục để đội bóng “chìm sâu” hơn vào khủng hoảng, ban lãnh đạo Man Utd đang cân nhắc tới khả năng hỏi mua Sergi Roberto như một giải pháp mới. Cầu thủ trẻ 21 tuổi của Barca hiện còn hợp đồng với CLB xứ Catalonia tới năm 2015, nhưng có vẻ như anh cũng sẵn sàng ra đi để tìm kiếm “bến đỗ” mới do lo sợ không cạnh tranh được vị trí chính thức ở sân Nou Camp. Kể từ đầu mùa, Sergi Roberto mới chỉ được HLV Tata Martino cho vào sân vỏn vẹn… 3 lần, và đều từ băng ghế dự bị.

Là một cầu thủ khá đa năng, Sergi Roberto có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng tiền vệ. Với phong cách chơi bóng kỹ thuật, khéo léo nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ và hiệu quả, tiền vệ của Barca tỏ ra khá phù hợp với các yêu cầu mà HLV David Moyes đang hướng tới.  

Hiện tại, ngoài Man Utd, cả Tottenham cũng đang có ý định “cưa” Sergi Roberto. Tuy nhiên, cơ hội của Spurs là thấp hơn nhiều bởi tài năng trẻ của Barca từng tuyên bố rằng anh chỉ chuyển đến thi đấu cho đội bóng nào được tham dự Champions League. Và đương nhiên, so với đội bóng chủ sân White Hart Lane thì Quỷ đỏ “cứng” hơn nhiều ở phần này.   

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X