Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ bị "bỏ rơi" của Barcelona: Đi đâu, về đâu?

Thứ Hai 04/07/2011 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng được coi là thần đồng sáng giá nhất xứ Nou Camp nhưng giờ đây, Krkic chỉ thuộc diện "bình thường" ở Barca và đội bóng cũng không quá mặn mà giữ chân anh một khi Krkic muốn ra đi. Hiện có hàng loạt đội bóng đang muốn có sự phục vụ của Krkic và chưa rõ tiền đạo 9x này sẽ chọn ai.

Khi chưa đầy 17 tuổi, Krkic đã được đẩy lên đội 1 Barcelona, sự thăng tiến mà cầu thủ nào trưởng thành từ lò La Masia dang tiếng cũng mơ ước. Ngày 16/09/2007, với việc được vào sân thay người trong trận đấu gặp Osasuna, Krkic đã chính thức phá vỡ kỷ lục "Cầu thủ ít tuổi nhất của Barcelona được thi đấu ở La Liga" mà trước đó thuộc về Lionel Messi. Không những vậy, hơn một tháng sau, Krkic lại phá thêm một kỷ lục khác: Cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Barca ở giải VĐQG. Anh cũng nổ súng tại đấu trường danh giá Champions League, thậm chí suýt viết lại lịch sử lần thứ 3 (gương mặt trẻ thứ 2 lập công tại giải này). Kết thúc mùa bóng 2007-2008 tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng, Krkic mang về cho Barca 12 bàn (10 bàn tại La Liga) và từ xưa đến nay, không có một cầu thủ nào tại TBN làm tốt hơn Krkic trong năm ra mắt.

Krkic sẽ quyết định ra sao về tương lai

Đáng tiếc, cái nền tảng quá "ngon lành" đó không thể giúp Krkic thăng tiến một cách mạnh mẽ như mong đợi của ban huấn luyện. Thực tế, Krkic có phát triển nhưng quá chậm chạp và chưa thể thoát khỏi cái vỏ bọc "tài năng trẻ" dù anh đã thi đấu chuyên nghiệp được 4-5 năm. Nhiều đồng đội cùng thời (Pedro, Busquets) tuy nổi muộn hơn nhưng nay đã chiếm được chỗ đứng trong đội hình Barca chứ chẳng phải cam phận "đánh bóng băng ghế dự bị" như Krkic. Điều này càng khiến cho Krkic cảm thấy đau lòng. Tất nhiên, anh chưa đến mức độ bị tống cổ ra đường (dẫu sao Krkic vẫn còn quá trẻ) nhưng nếu chấp nhận ở lại Barca thì đồng nghĩa ở thời điểm này, anh sẽ phải tiếp tục nhận vai phụ, nhất là khi Blaugrana bỏ tiền củng cố hàng công mà một cầu thủ muốn phát triển năng lực thì được ra sân thường xuyên luôn là điều kiện tiên quyết. Bởi vậy, Krkic đang rất khó nghĩ.

Cứ cho Barca là một thiên đường nhưng đâu phải dành cho tất cả và ai bảo chỉ có Barcelona mới đủ khả năng sản sinh ra ngôi sao. Đã có không ít trường hợp thất bại ở Barca rồi thành dành tại những đội khác và đó chính là "động lực" cho Krkic. Hiện thời, trong tay sao trẻ này không thiếu fan hâm mộ. Nào là AS Roma (do Luis Enrique, một con người có nhiều gắn bó với Barcelona, dẫn dắt), nào là Liverpool và mới đây tới lượt Tottenham cũng ngỏ ý muốn có sự phục vụ của Krkic. Được biết, chiến lược gia Harry Redknapp đã đích thân bay đến Đan Mạch để xem giò cẳng của Krkic trong màu áo U-21 Tây Ban Nha tại giải vô địch U-21 châu Âu (TBN giành chức vô địch).

Giờ đây, quyền quyết định hoàn toàn nằm trong tay Krkic còn Barcelona có lẽ chỉ cố gắng đạt đến một thoả thuận tốt nhất cho họ (chẳng hạn bán với giá cao nhất có thể hoặc bán nhưng kèm thêm điều khoản mua lại nếu muốn).

Bảo Phương (Theo DailyMail/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X