Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Barcelona gia nhập Celta Vigo

Thứ Ba 16/07/2013 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Không lâu sau khi người anh Thiago Alcantara quyết định chia tay Barcelona để gia nhập Bayern Munich, Rafael Alcantara cũng đã nói lời tạm biệt Nou Camp.

Tuy nhiên, Rafael Alcantara (Rafinha) sẽ chỉ rời xa Barcelona trong 1 năm, bởi anh chuẩn bị đến thi đấu tại Celta Vigo theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải 2013/14.

Thông tin này đã được trang chủ Barcelona lên tiếng xác nhận. Người phát ngôn đội bóng này cho biết: “Chúng tôi vui mừng thông báo, Barcelona và Celta Vigo đã đạt được thỏa thuận trong bản hợp đồng của Rafael Alcantara, người sẽ gia nhập Celestes theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm”.


“Trước khi Rafinha gia hạn hợp đồng với Barcelona vào tháng trước, cậu ấy đã bày tỏ mong muốn được thi đấu ở một đội bóng tại La Liga theo bản hợp đồng cho mượn, nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu”.

“Tại Celta Vigo, Rafinha sẽ được hội ngộ cùng 2 người đồng đội cũ là Fontas và Nolito”.



Rafael Alcantara chuẩn bị khoác áo Celta Vigo
Rafael Alcantara chuẩn bị khoác áo Celta Vigo

Cuối tháng trước, Rafinha đã chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Barcelona. Mức phí giải phóng hợp đồng của anh tại Nou Camp cũng đã được tăng lên thành 30 triệu euro.


Cùng với Gerard Deulofeu (cũng đã đến Everton theo dạng cho mượn), Rafinha được xem là một trong những tài năng rất hứa hẹn của La Masia. Mùa giải năm ngoái trong màu áo Barcelona B, anh đã ghi được 10 bàn thắng, trở thành chân sút tốt thứ 3 của CLB. Vị trí sở trường của Rafinha là tiền vệ tấn công. Ngoài ra, anh còn có thể thi đấu dạt cánh.

Mùa bóng tới trong màu áo Celta Vigo, Rafinha không chỉ hội ngộ với 2 đồng đội cũ là Fontas và Nolito, mà anh còn được gặp lại người thầy cũ Luis Erique, nhà cầm quân đã có thời gian làm việc tại La Masia từ 2008 đến 2011.

Như vậy là bắt đầu từ mùa giải năm sau, 2 anh em nhà Alcantara sẽ phải tạm xa nhau. Trong khi cậu em tiếp tục ở lại thử sức tại La Liga thì không lâu nữa, Thiago sẽ chính thức là người của Bayern Munich. Trước đó, Hùm xám đã hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ 22 tuổi. Số tiền mà nhà ĐKVĐ Champions League phải trả cho Barcelona được cho là vào khoảng 25 triệu euro.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X