Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Thái Lan chuẩn bị sang Atletico Madrid thử việc

Thứ Bảy 05/01/2013 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền đạo Teerasil Dangda (Muangthong United) đang đứng trước cơ hội lớn để khoác áo một trong những đội bóng giàu truyền thống tại Tây Ban Nha, Atletico Madrid.

Teerasil Dangda sẽ đáp chuyến bay sang Tây Ban Nha trong tuần tới, và chính thức bước vào quá trình thử việc vào ngày 09/01. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa Atletico Madrid và Muangthong United. Teerasil Dangda sẽ có 2 tuần thử sức tại Atletico Madrid, và nếu hoàn thành tốt, anh sẽ đứng trước cơ hội được chơi bóng cho nhà đương kim vô địch Europa League. Dự kiến, HLV trưởng của Muangthong United, ông Slavisa Jokanovic cũng sẽ sang Tây Ban Nha để theo dõi quá trình thử việc của cậu học trò.



Teerasil Dangda đang đứng trước cơ hội lớn
Teerasil Dangda đang đứng trước cơ hội lớn

Đây không phải là lần đầu tiên Teerasil Dangda có cơ hội được thử sức tại châu Âu. Trước đây, khi thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra còn nắm quyền tại Man City, Teerasil Dangda đã có thời gian sang Anh tập luyện. Tuy nhiên, lúc đó Teerasil mới 20 tuổi, và anh đã không đủ bản lĩnh để chứng tỏ được sự thích nghi của mình với nền bóng đá Anh. Đến 2009, sau khi chủ tịch Thaksin Shinawatra rời bỏ chiếc ghế tại Man City, Teerasil Dangda cũng đã bị trả về nước.


Trở về khoác áo Muangthong United từ 2009 đến nay, Teerasil Dangda luôn thể hiện được phong độ ấn tượng, khi anh đã có 106 trận cùng với 51 bàn thắng. Tại Thai Premier League 2011/12, anh chính là nhân tố quan trọng đưa Muangthong United đến ngôi vô địch, với thành tích bất bại. Mùa giải năm ngoái, chính Teerasil Dangda cũng là vua phá lưới với 24 bàn thắng. Anh còn tiếp tục duy trì được phong độ đỉnh cao tại AFF Suzuki Cup 2012. Và mặc dù người Thái không thể lên ngôi ở giải đấu vừa rồi, nhưng bản thân Teerasil cũng đã có màn trình diễn xuất sắc, khi anh trở thành vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Trước đó, Getafe cũng là đội bóng tại La Liga từng có liên hệ với Teerasil Dangda, nhưng Atletico Madrid là đối tác chiến lược của Muangthong United tại Đông Nam Á, bởi vậy dễ hiểu khi CLB thành Madrid đã giành được sự ưu tiên.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X