Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Real Madrid được vinh danh "Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2011"

Thứ Tư 29/02/2012 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ ngôi sao của Real Madrid, Mesut Ozil, vừa được vinh danh "Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2011".

Theo kết quả bình chọn được LĐBĐ Đức công bố ngày hôm qua, Mesut Ozil chiếm số phiếu áp đảo so với các đối thủ nặng ký khác như Thomas Muller, Mario Gomez, Manuel Neuer hay Miroslav Klose. Được biết, trước trận giao hữu giữa đội tuyển Đức và Pháp đêm nay tại sân Weser của Werder Bremen, Ozil sẽ chính thức được trao tặng danh hiệu cao quý này.

Mesut Ozil xứng đáng nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức 2011"

Không giấu nổi niềm từ hào, xem lẫn cảm giác xúc động khi nhận được thông báo trên, Mesut Ozil chia sẻ với giới truyền thông: "Danh hiệu này quả là niềm vinh dự lớn lao với cá nhân tôi. Tôi tự hào khi được mọi người ghi nhận và tôi sẽ cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia. Đêm nay, lần đầu tiên trở lại Bremen, tôi rất háo hức gặp lại những đồng đội cũ của tôi ở đây".

Trước khi chuyển sang Real Madrid sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại VCK World Cup 2010, Mesut Ozil từng có 2 năm gắn bó trong màu áo Werder Bremen. Sau khi cập bến Santiago Bernabeu, Ozil cống hiến rất nhiều vào lối chơi chung của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, ghi được 10 bàn và 25 đường kiến tạo (mùa giải đầu tiên). Mùa giải này, tiền vệ người Đức cũng góp phần rất lớn vào lối chơi chung của đội bóng, giúp Real bỏ xa đại kình địch Barcelona với khoảng cách 10 điểm trên BXH và tràn trề cơ hội vô địch La Liga.

Trong màu áo ĐT Đức, Mesut Ozil chính là mắt xích quan trọng không thể thiếu trong cách vận hành của "Xe tăng". Từ năm 2010 đến nay, Ozil liên tục được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Trong 30 lần ra sân trong màu áo Mannschaft này, Ozil ghi được 8 bàn thắng, và kiến tạo vô số đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Cống hiến lớn lao trong màu áo ĐTQG, cũng như trong màu áo CLB Real Madrid chính là cơ sở xứng đáng để Ozil được trao tặng danh hiệu cao quý trên.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X