Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barcelona được mở đường sang Premier League

Thứ Sáu 03/10/2014 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nguồn tin từ DailyExpress, đội bóng xứ Calatalonia đang sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị nhằm “tống cổ” tiền đạo Pedro Rodriguez ngay trong tháng Một tới.

Pedro hiện không còn nhiều đất diễn ở Camp Nou nữa khi Barcelona đang có một hàng tấn công khá chật chội, chưa kể đến độ khủng khiếp. Hai siêu sao Messi và Neymar đã chắc suất trong đội hình chính thức. Bản hợp đồng bom tấn Luis Suarez sẽ trở lại vào cuối tháng 10 khi đã mãn hạn treo giò. Trong mắt tân HLV Luis Enrique, Pedro thậm chí còn phải xếp sau tài năng trẻ 19 tuổi Munir El Haddadi. Hiện tại, tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ còn được loanh quanh trên băng ghế vào dự bị và ra sân thi đấu như là một phương án “chữa cháy”.

Bản thân Pedro đã chán cảnh liên tục “ngồi chơi xơi nước” và BLĐ Barcelona cũng không còn tha thiết giữ anh nữa. Blaugrana đang cố gắng “tiếp thị” Pedro cho phía Premier League, nơi mà những Arsenal, Liverpool hay Man United luôn ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo 27 tuổi này. Tuy nhiên, mức giá mà Barca đưa ra sẽ tương đối “khó nhằn” – 25 triệu bảng. Đây có lẽ sẽ là trở ngại lớn nhất trong nỗ lực “giải cứu” Pedro của các đại gia nước Anh.

Liverpool muốn có sự phục vụ của Pedro
Pedro sẽ cập bến Liverpool?

Trên thực tế, có lẽ sẽ không có cuộc cạnh tranh nào cả vì Liverpool là đội bóng duy nhất cần tới sự phục vụ của Pedro. Nên nhớ, MU đã có quá nhiều ngôi sao tấn công sau khi chiêu mộ Di Maria và Falcao, đến nỗi Louis Van Gaal phải đẩy đi cả Chicharito lẫn Danny Welbeck. Mata hiện tại còn đang phải an phận trên ghế dự bị thì cơ hội đâu ra cho Pedro. Nhiều khả năng, Quỷ Đỏ sẽ dành dụm tiền để đầu tư vào những mục tiêu có thể cải thiện hàng phòng ngự.

Trong khi đó, Arsenal sau khi có được Danny Welbeck từ MU đã bớt đau đầu đi nhiều về sức mạnh hàng tấn công, trong bối cảnh Olivier Giroud dính chấn thương đến hết năm còn Yaya Sanogo tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm. Tiền đạo 24 tuổi đang thể hiện sự hòa nhập rất tốt với những siêu sao khác như Oezil, Sanchez hay Ramsey và mới đây tỏa sáng với cú hat-trick trong khuôn khổ Champions League. Kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa cũng là lúc Arsene Wenger đón chào sự trở lại của Giroud và đó sẽ chả khác nào một bản hợp đồng mới của Pháo Thủ.

Chỉ còn lại Liverpool. Thực ra thì hàng công của họ hiện tại cũng dư thừa không kém gì Barcelona hay Man United, chỉ có điều hiệu quả thì gần như bằng không. Sau khi bán đi Luis Suarez cho chính Barcelona, Brendan Rodgers đã tái đầu tư 75 triệu bảng thu về với những bản hợp đồng Balotelli, Lambert, Origi, Markovic hay Lallana. Tuy nhiên, hầu hết mọi tân binh đều đang có sự khởi đầu tương đối thất vọng. Trong khi đó, những cựu binh như Sturridge thì dính chấn thương dài hạn, còn Sterling và Coutinho đang phải cày ải quá nhiều. Rước về một tiền đạo nhanh nhẹn như Pedro là bước đi sáng suốt của Rodgers trong thời điểm này, đặc biệt khi mà Balotelli đang thi đấu vô cùng vật vờ.

Pedro Rodriguez trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona. Anh đã có 6 mùa bóng là trụ cột của đội một, thi đấu khá thành công với 88 bàn sau 250 trận ra sân. Tiền đạo 27 tuổi cũng đã giành đủ mọi danh hiệu cao quý cùng Barca: 4 La Liga, 2 Champions League, 2 FIFA Club World Cup. Chính Pedro là người mở tỷ số trong trận chung kết Champions League năm 2011, góp công giúp Barcelona hạ gục Man United 3-1 và lần thứ tư lên ngôi.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X