Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Santi Cazorla khẳng định muốn rời Arsenal, sang Atletico Madrid

Thứ Tư 18/06/2014 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi giành FA Cup, Arsenal, thật bất ngờ, đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự khi hàng loạt cầu thủ tháo chạy khỏi Emirates.

mata cazorla manchester united arsenal
Gần như chắc chắn Cazorla sẽ rời Emirates

Cazorla trở thành cầu thủ thứ 4 muốn rời khỏi Arsenal ngay trong mùa hè này. Trước đó, Thomas Vermaelen đã ở rất gần Manchester United, Bacary Sagna đến Manchester City theo dạng chuyển nhượng tự do, và thủ thành Lukasz Fabianski cũng đã sang Swansea với một bản hợp đồng kéo dài tới tận 4 năm. Sự ra đi của Cazorla sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng hơn so với những người khác, vì anh đóng vai nhạc trưởng xuất sắc của Pháo thủ kể từ khi gia nhập Emirates từ Malaga năm 2012 với giá 20 triệu euro. Qua 47 trận, Cazorla sở hữu 7 bàn, 9 đường kiến tạo và tầm ảnh hưởng khủng khiếp lên đội hình Pháo thủ, kể cả khi Ozil cập bến.

Đây không phải lần đầu tiên Cazorla nói đến việc chia tay đội bóng của những đứa trẻ nhà Wenger. Hồi tháng trước, anh cũng đã "huỵch toẹt" rằng không hài lòng với kết quả thực chiến cũng như chính sách chuyển nhượng của đội bóng thành London và muốn trở về quê hương để tiếp tục thi đấu. Cụ thể hơn, Atletico Madrid đã bộc lộ sức quyến rũ quá lớn với số 19 của Arsenal, đến mức dù cho vẫn còn tới 3 năm hợp đồng với Pháo thủ, anh này vẫn công khai chuyện ra đi trên mặt báo. Việc Wenger mất trụ cột xuất sắc tại hàng tiền vệ của mình hiển hiện hơn bao giờ hết. 

"Khi World Cup kết thúc, tôi sẽ bắt đầu nghĩ tới tương lai của mình." - Cazorla phát biểu - "Tôi chưa muốn để tâm vào nó lúc này, và tôi đã nói với người đại diện rằng hãy để những lời đề nghị đến với tôi sau đây 1 tháng. Lúc đó, mọi chuyện vẫn chưa muộn. Tôi biết rằng, có một vài CLB quan tâm đến tôi, trong đó có Atletico Madrid."

"Đây là một đội bóng tuyệt vời với việc những người bạn như Juanfran hay Diego Godin của tôi đang thi đấu. Chính sách của Atletico cũng rất hợp lý, họ sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và HLV xuất sắc."

Hết lời ca ngợi đương kim Á quân Champions League trên mặt báo, Cazorla có lẽ cũng đã khai tử luôn tương lai của anh ở Emirates. Cũng phải thôi, bình tĩnh làm sao được khi mà với Simeone, Atletico đã vào tới Chung kết Champions League dù cho trước đó chẳng ai đánh giá cao họ. Ở chiều ngược lại, Arsenal đã chơi tại Champions League trong gần 20 mùa giải liên tiếp, nhưng thành tích trong những mùa gần đây là quá kém cỏi, với chính sách thắt lưng buộc bụng và tận dụng tài năng trẻ quá đà.

Lúc này, Wenger đang ra sức cải tổ bằng việc bơm tiền chiêu dụ cầu thủ. Tuy vậy, ông lại đang dần đang đánh mất những trụ cột có năng lực thực sự vượt trội trong đội hình của mình. Được biết, để mua Cazorla, Atletico Madrid sẽ phải bỏ ra khoảng 18 triệu euro.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X